Thang máy kính ngoài trời là một trong những lựa chọn hoàn hảo để tối ưu không gian cho gia đình khi lắp đặt thang máy. Để lắp đặt thang máy vừa đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ, tuyệt đối không được bỏ qua 5 yếu tố dưới đây.

1. Khảo sát và lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy ngoài trời

Để đảm bảo độ an toàn cho thang máy ngoài trời, việc lựa chọn vị trí thi công thang máy là yếu tố quan trọng nhất khi bạn bắt đầu ý tưởng này. Đặc biệt với trường hợp thang máy gia đình được lắp đặt sau khi hoàn thiện ngôi nhà, phần móng thang máy sẽ không được liên kết với ngôi nhà của bạn, dễ bị xảy ra tình trạng rạn nứt ảnh hưởng tới thang máy và ngôi nhà của bạn.

Trong trường hợp này bạn cần khảo sát địa điểm kỹ càng, dựa vào cấu trúc địa chất để lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy phù hợp, ép cọc thang máy để đảm bảo liên kết chặt chẽ giữa thang máy và ngôi nhà.

2. Chất liệu thang bền bỉ, chịu được tác động tự nhiên

Một chiếc thang máy ngoài trời ngoài việc đảm bảo di chuyển cho hành khách an toàn còn chịu ảnh hưởng mạnh bởi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì thế bạn cần lựa chọn chất liệu thang phù hợp, có độ bền cao để sẵn sàng phơi mưa, phơi nắng trong thời gian dài.

Bạn nên lựa chọn khung thang làm từ thép hình (dập hoặc cán) tương đối gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn, loại khung thang này thường được lựa chọn cho các căn nhà tạo, nhà lắp thang kính và nhà hạn chế về diện tích.

Kính cường lực 2 lớp là lựa chọn tuyệt vời cho thang máy gia đình vách kính ngoài trời. Với ưu điểm là khả năng chịu lực tốt và dễ lau chùi, vệ sinh. Các vách kính trong suốt cũng giúp chúng ta dễ dàng quan sát người sử dụng và tạo điều kiện cho quá trình cứu hộ diễn ra thuận lợi, an toàn, nhanh chóng.

3. Thiết kế đảm bảo thẩm mỹ

Phần lớn những gia đình lựa chọn lắp thang máy ngoài trời đều lựa chọn thang máy gia đình vách kính để tận hưởng cảnh quan xung quanh ngôi nhà và sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

Thang máy gia đình vách kính thường được các kiến trúc sư lựa chọn để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Một chiếc thang máy không chỉ đóng vai trò vận chuyển mà còn khẳng định được đẳng cấp gia chủ. Tại GamaLift, chúng tôi chú trọng vấn đề thẩm mỹ, mỗi một chiếc thang máy được xem như một kiệt tác nghệ thuật, thiết kế riêng tùy theo yêu cầu gia chủ.

Dưới đây là một số mẫu thang máy gia đình đẹp và sang trọng nhất hiện nay:

Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất


Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất

Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất

Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất

Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất

Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất
Những mẫu thang kính ngoài trời đẹp nhất do GamaLift cung cấp

4. Bảo trì, bảo dưỡng thang máy ngoài trời thường xuyên.

Tần suất bảo trì, bảo dưỡng thang máy ngoài trời nên tiến hành thường xuyên (ít nhất 3-5 lần trong một năm). Bởi thang máy ngoài trời chịu ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện tự nhiên khắc nghiệt như nắng, mưa, gió,… Việc bảo trì thường xuyên giúp thang luôn vận hành êm ái, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

5. Lựa chọn nhà sản xuất, đơn vị lắp đặt thang máy ngoài trời

Thang máy ngoài trời đòi hỏi độ bền, tính thẩm mỹ cao hơn các loại thang máy gia đình khác. Nếu bạn có ý định lắp đặt thang máy ngoài trời hãy lựa chọn thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu do GamaLift phân phối độc quyền tại Việt Nam. Mỗi chiếc thang máy được sản xuất cá nhân hóa theo yêu cầu gia chủ và được thiết kế bởi các kiến trúc sư hàng đầu Châu Âu.

Những tính năng an toàn chỉ có ở GamaLift

  • Hệ thống kiểm soát an ninh SES

Hãy tưởng tượng, chỉ bằng một chiếc điện thoại cầm tay bạn có thể xem nhật ký hoạt động của thang máy, bật tắt thang máy từ xa bằng smartphone vô cùng tiện lợi.

     . Hệ thống cảnh báo ngập nước FDS cho thang máy ngoài trời

Hệ thống cảnh báo ngập nước hay còn gọi tên tiếng anh là Flood Dectection System quả là một phát minh rất hữu hiệc đối với dòng thang máy ngoài trời. Nếu chẳng may mưa lớn kéo dài hoặc bão lũ gây tình trạng ngập nước, hệ thống sẽ gửi cảnh báo cho bạn bằng tin nhắn điện thoại. Đồng thời cabin thang máy gia đình tự động di chuyển từ tầng thấp tới tầng cao hơn để tránh ngập.

  • Hệ thống đèn thay đổi cường độ biến thiên trong ngày SLS

Tùy từng thời điểm trong ngày, hệ thống sẽ lựa chọn thay đổi cường độ ánh sáng khác nhau sao cho phù hợp. Sử dụng thang máy ngoài trời với ánh sáng dịu nhẹ chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thư giãn và khỏe khoắn hơn đúng không?

  • Hệ thống diệt khuẩn CARe dành cho thang máy ngoài trời

Đèn cực tím UV-C có chức năng khử trùng bề mặt cabin thang máy, song song là bộ lọc HEPA khử trùng không khí và loại bỏ virus, vi khuẩn một cách tuyệt đối trong không gian thang máy gia đình. Nhờ đó khả năng khử trùng của hệ thống diệt khuẩn CARe có thể lên tới 99,9% chỉ trong vài phút.

Với những chuẩn mực kỹ thuật khắt khe nhất, GamaLift tự hào là đơn vị thi công lắp đặt thang máy ngoài trời, thang máy gia đình vách kính uy tín nhất hiện nay. Giải pháp của GamaLift mang lại không chỉ là một thang máy an toàn, đẹp và sang trọng mà đó còn là một tuyệt tác nghệ thuật khẳng định vị thế, đẳng cấp quý tộc trường tồn mãi với thời gian.