Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy, cấp chứng chỉ quốc tế là chương trình hợp tác giữa Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy (VILEA) - thuộc Hiệp hội thang máy Việt Nam với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc (KLC) và Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) nhằm mục tiêu mở rộng và nâng cao chất lượng nhân lực ngành thang máy.

Thông tin về khóa đào tạo này đã được đăng tải tại Tạp chí thang máy - ấn bản điện tử. Nhận thấy đây là một trương trình đào tạo đầy tiềm năng để mang đến cơ hội việc làm cho giới trẻ và cung cấp nhân sự chất lượng cao cho ngành thang máy, GamaLift xin trích dẫn và giới thiệu nội dung này.

1. Thông tin về khóa đào tạo nhân viên bảo trì thang máy

- Tên gọi: Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy.

- Nội dung đào tạo: Theo chương trình của Đại học thang máy Hàn Quốc (KLC) chuyển giao độc quyền cho VNEA

- Chứng chỉ: Chứng chỉ quốc tế 03 bên VILEA - KLC - HHT

- Thời gian đào tạo: 3 tháng, tương đương 300 giờ học.

- Đối tượng đào tạo:

  • Người đã có thâm nhiên làm việc về bảo trì thang máy (06 tháng trở lên)
  • Sinh viên các khoa Cơ khí, Điện, Điện tử của các trường đạo học, cao đẳng (đã học từ 01 năm trở lên).
  • Học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông (thời gian đào tạo sẽ dài hơn)

- Địa điểm đào tạo: Trung tâm Đào tạo Thang máy tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

- Thời gian khai giảng: Tháng 8/2024

Ảnh: Ký kết hợp tác về đào tạo nhân lực ngành thang máy giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc (nguồn: tapchithangmay.vn)
Ảnh: Ký kết hợp tác về đào tạo nhân lực ngành thang máy giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc (nguồn: tapchithangmay.vn)

2. Lợi ích nhận được khi tham gia khóa đào tạo

Ngoài việc được trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn về bảo trì thang máy một cách bài bản, học viên tham gia khóa đào tạo này còn có nhiều lợi ích khác như:

- Một là, cơ hội việc làm và cải thiện thu nhập

Chương trình đào tạo có doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên theo hợp tác, giới thiệu từ VNEA, từ đó học viên sẽ được:

  • Thực hành tại Trung tâm Đào tạo Thang máy và trực tiếp tại các doanh nghiệp thang máy liên kết.
  • Nhận vào làm tại doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp
  • Cơ hội làm việc tại các nước châu Á (Hàn Quốc, Singapore,…), Châu Âu (Đức, Tây Ban Nha,…), châu Úc,… thông qua Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Với hệ thống các doanh nghiệp đồng hành với Hiệp hội Thang máy Việt Nam, các sinh viên có cơ hội chứng kiến, học tập, tích lũy kinh nghiệm tại hiện trường một số công trình có lắp đặt thang máy dưới hình thức Training on job (Đào tạo trong công việc thực tế). Ngoài ra, học viên cũng có cơ hội được các doanh nghiệp hỗ trợ về học phí và nhận vào làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Gama Service là đơn vị cung cấp dịch vụ thang máy chuyên nghiệp của GamaLift cũng sẵn sàng tạo cơ hội thực hành và đón nhận các học viên đã tốt nghiệp khóa đào tạo này ứng tuyển vào làm việc. 

Các cơ hội xuất khẩu lao động trình độ cao do Hiệp hội Thang máy Việt Nam hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế cũng ưu tiên với các đối tượng học viên tham gia khóa học.

Làm về kỹ thuật thang máy luôn nằm trong nhóm những nghề có thu nhập cao tại Mỹ hay các nước phát triển khác. Tại Việt Nam, khi nhân sự ngành thang máy được tiêu chuẩn hóa, những nhân viên được đào tạo bài bản chắc chắn sẽ có mức thu nhập tốt hơn so với hiện nay.

- Hai là, Hồ sơ được đưa vào Hệ thống tra cứu chứng chỉ trực tuyến

Học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc và quốc tế. Đồng thời, dữ liệu của tất cả học viên cũng được tích hợp, lưu trữ trên trang web của Hiệp hội. Doanh nghiệp, người sử dụng nhân lực kỹ thuật thang máy có thể dễ dàng tra cứu, kiểm tra tài liệu về quá trình đào tạo các học viên.

Ảnh: Hệ thống tra cứu chứng chỉ đào tạo kỹ thuật viên cấp bởi VILEA (nguồn: tapchithangmay.vn)
Hệ thống tra cứu chứng chỉ đào tạo kỹ thuật viên cấp bởi VILEA (nguồn: tapchithangmay.vn)

3. Nội dung chương trình đào tạo

Với gần 300 giờ học tập chuyên môn trực tiếp tại Trung tâm Đào tạo Thang máy, học viên được thiết kế chương trình học phù hợp với năng lực trình độ của bản thân với hai phần nội dung chuyên môn là các môn đào tạo Cơ sở ngành và các môn đào tạo Kỹ thuật thang máy.

Với đối tượng học viên đã có kiến thức kỹ thuật và an toàn lao động cơ bản như sinh viên đã hoàn thành một phần chương trình học tại các trường đài học, cao đẳng, trung cấp hoặc người đã có kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ tối ưu thời gian học tập theo chương trình đào tạo bao gồm các nội dung:

Ảnh: Danh sách nội dung khóa đào tạo nhân viên bảo trì thang máy (nguồn: tapchithangmay.vn)
Ảnh: Danh sách các nội dung của khóa đào tạo nhân viên bảo trì thang máy (nguồn: tapchithangmay.vn)

Trước đó, chương trình đào tạo của Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy đã được triển khai với đối tượng học viên từ các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Thang máy Việt Nam. Đây là khóa học đầu tiên tuyển sinh rộng rãi và được đào tạo theo chương trình đào tạo được chuyển giao độc quyền từ Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc - cơ sở đào tạo kỹ thuật thang máy hàng đầu trên thế giới.

Để đăng ký học hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chương trình đào tạo trên, bạn có thể liên hệ hotline 02473099868 hoặc email [email protected] của Hiệp hội thang máy Việt Nam.

 

Trên đây là thông tin tổng hợp về Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy, cấp chứng chỉ quốc tế. Hy vọng rằng với mục tiêu tạo cơ hội việc làm tốt hơn và nâng cao chất lượng nhân lực ngành thang máy, chương trình đào tạo này sẽ thu hút được nhiều người tham gia và mang lại hiệu quả cao.

Nội dung trên được tham khảo, trích dẫn từ Tạp chí Thang máy. Xem bài viết gốc tại đây: Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế