Ngày 22/07/2020, gần 50 Nhà báo, Phóng viên của các cơ quan Báo chí, Truyền hình đã có mặt tại buổi Họp báo Giải Bóng bàn GamaLift Cup 2020.

Họp báo diễn ra tại Công ty CP thang máy Gama dưới sự chủ trì của Ban tổ chức giải. Ông Nguyễn Hải Đức – Đại diện BTC chia sẻ: “Căn cứ vào những giá trị cốt lõi đích thực, chân chính; vừa qua GamaLift đã chính thức ra mắt thành lập các Quỹ hoạt động vì cộng đồng, bao gồm: Quỹ Nhân đạo, Quỹ Khuyến học và Quỹ Thể thao – Văn hóa. Trong đó Quỹ Thể thao – Văn hóa GamaLift sẽ thúc đẩy, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho việc phát triển các hoạt động thể thao xã hội. Đó cũng chính là lý do để GamaLift và Liên đoàn Bóng bàn TP Hà Nội kết hợp tổ chức Giải Bóng bàn tranh Cup GamaLift lần này.”


Buổi họp báo có sự góp mặt của nhiều cơ quan Ban ngành báo chí, các Đài truyền hình Quốc gia, Đài Truyền hình khu vực, các đơn vị Báo chí như: Ban thể thao – Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, …

Giải bóng bàn tranh cúp GamaLift lần thứ I – năm 2020 đã công bố giải đấu với sự quy tụ của hơn 30 đơn vị tham dự và hơn 200 vận động viên hiện đang làm việc, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng (quy hoạch, kiến trúc, bất động sản…); các cơ quan đào tạo, quản lý về xây dựng; sinh viên các trường Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng; các cơ quan báo chí; quản lý báo chí; các cấp Hội nhà báo.


Bên cạnh đó có các vận động viên hiện đang được xếp hạng hoặc có trình độ tương đương hạng C,D,E trở xuống theo bảng xếp hạng của Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam năm 2019 và theo đánh giá của Ban tổ chức.

Theo ban tổ chức, giải đấu sẽ được chia làm hai khối là khối xây dựng và khối báo chí. Về cơ cấu giải thưởng, với tổng giá trị giải thưởng 91 triệu đồng, giải đấu sẽ bao gồm một giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cho các khối đồng đội, đơn nam, đôi nam nữ. Ngoài ra, ban tổ chức còn có giải cho vận động viên cao tuổi nhất, phong cách đánh tốt nhất.

Ông Nguyễn Hải Đức – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi muốn duy trì, xây dựng thành giải thường niên, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cân nhắc mời các vận động viên chuyên nghiệp tham dự cũng như hướng đến đầu tư cho các vận động viên chuyên nghiệp quốc gia”.

Giải đấu GamaLift Cup 2020 hứa hẹn cống hiến những trận thi đấu đẹp mắt, ấn tượng và nhân văn. Theo ban tổ chức, giải đấu không chỉ mang ý nghĩa khích lệ tinh thần thể dục thể thao mà nó còn khuyến khích những giá trị sáng tạo, mang tinh thần sẻ chia với cộng đồng, điều đó được thể hiện thông qua cuộc tranh tài của những vận động viên đặc biệt đến từ các cơ quan báo chí, kiến trúc và xây dựng.

GamaLift Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 26.7 tại Nhà thi đấu số 12, Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Hãy cùng theo dõi để biết được những thông tin mới nhất xoay quanh trận đấu.