Nếu sống ở Hà Nội chắc hẳn bạn có thể bắt gặp thang máy kính được sử dụng nhiều để lắp đặt cho các các ngôi nhà 4-5 tầng hiện đại. Thang máy kính không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc di chuyển mà còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho kiến trúc của những ngôi nhà đó. Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về xu hướng, tính năng, thiết kế và lợi ích của thang máy kính cho nhà ở gia đình, cũng như tham khảo thiết kế thang máy kính từ công trình thực tế do GamaLift lắp đặt, hãy theo dõi nội dung này nhé. 

Xu hướng sử dụng thang máy kính tại Hà Nội

Khi nhắc đến thang máy cho nhà ở tại một đô thị lớn như Hà Nội, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những tòa nhà cao tầng hay những khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, thang máy ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong phân khúc nhà ở kiểu biệt thự hay nhà ống hiện đại, nhất là các căn nhà có chiều cao 4-5 tầng.

Thang máy kính được sử dụng rộng rãi tại Hà Nội

Theo thống kê sản phẩm tiêu thụ của chúng tôi và thị trường thang máy Hà Nội nói chung thì cứ 10 Khách hàng lắp thang máy gia đình thì có 6-7 người lựa chọn sử dụng thang máy kính.

 

Tại sao thang máy kính lại ngày càng được người Hà Nội ưa chuộng hơn? 

Thang máy kính có tính năng tương tự như thang máy thông thường, nhưng điểm khác biệt là ở chỗ sử dụng kính làm vật liệu chính cho cabin và vách giếng thang. Trong các nội dung của mình, chúng tôi đã từng đề cập đến những đặc điểm của thang máy kính mang lại sự tối ưu cho nhà ở gia đình. Đó là bởi vì thang máy kính có nhiều lợi điểm, thể hiện ở các khía cạnh sau:

  • Tính thẩm mỹ, sang trọng
  • Khả năng lấy sáng tự nhiên
  • Tiết kiệm diện tích, không gian
  • Linh hoạt về thiết kế
  • Lắp đặt ở nhiều trí khác nhau
  • Sử dụng an toàn

- Chẳng hạn, thang máy lắp vách kính sẽ giúp cho ánh sáng tự nhiên có thể đi vào và chiếu sáng cho không gian bên trong thang máy, tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, vách kính còn có khả năng dễ lau rửa, vệ sinh, giúp cho không gian bên trong luôn sạch sẽ và an toàn cho người sử dụng.
- Vách kính có thể tạo hình giúp cho thiết kế của thang máy kính trở lên đa dạng. Bạn có thể lựa chọn hình vuông, chữ nhật cho các căn nhà hiện đại, hình tròn cho các thiết kế nhà uốn lượn hay hình lục giác cho các thiết kế nhà cổ điển. Việc sử dụng kính trong thiết kế không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại mà còn tạo cảm giác không gian mở rộng hơn.
- Thang máy kính được thiết kế để có thể lắp đặt vào các không gian nhỏ hẹp, như những khoảng không giữa hai tầng hoặc những góc không sử dụng được trong căn nhà. Với kích thước linh hoạt và tính linh động, thang máy kính cho nhà ống có thể được tùy chỉnh và lắp đặt theo yêu cầu cụ thể của từng căn nhà.
- Hầu hết các nhà sản xuất thang máy đều có nhiều mẫu vật liệu kính cho thang máy. Ngay tại GamaLift, chúng tôi đã cung cấp tới 7 màu sắc kính khác nhau, giúp cho thang máy có thể tương thích với bất kì không gian nội thất hiện đại nào. Màu sắc của thang máy kính cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự hài hoà và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Khách hàng có thể lựa chọn màu sắc theo phong cách và sở thích cá nhân, từ những màu trung tính như trắng, đen hay xám đến những màu sắc tươi sáng và bắt mắt như đỏ, xanh lục hay vàng.

Kính mà GamaLift sử dụng cho thang máy có đến 7 màu sắc đa dạng


- Kính sử dụng cho thang máy là loại cường lực nhiều lớp nên rất an toàn, kể cả khi bị vỡ cũng không có khả năng gây thương tích cho người sử dụng. Thang máy kính cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống cảm biến và thiết bị an ninh để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, như cảm biến chống va chạm, cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh đèn trong thang máy khi cần thiết, và thiết bị cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, các thang máy kính còn có thể được lắp đặt các tính năng thêm như màn hình hiển thị thông tin, hệ thống âm thanh và điều khiển bằng giọng nói.

Khi nào thì bạn nên lựa chọn thang máy kính cho nhà ống?

Với nhu cầu của người dùng ngày càng tăng, việc cải tạo lại ngôi nhà hiện tại để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân cũng trở thành một xu hướng. Trong quá trình cải tạo lại ngôi nhà, việc lắp đặt thang máy kính có nhiều lợi ích vượt trội.
Ngoài những căn nhà biệt thự thì hầu hết nhà ống tại Hà Nội ở các khu vực dân cư đông đúc với thiết kế chỉ có 1 mặt thoáng là mặt tiền nhà. Do đó, thang máy còn phải đóng vai trò điều hòa ánh sáng cho căn nhà. 

Vậy khi nào thì chúng ta nên lựa chọn thang máy kính cho ngôi nhà của mình? Theo chúng tôi, các trường hợp thường ưu tiên sử dụng thang máy kính như là:

  • Đối với nhà ống, khi không gian trong căn nhà hạn chế và bạn muốn tối ưu hóa không gian khi lắp thang máy. 
  • Khi cần tạo sự liên kết giữa các không gian trong nhà hoặc tạo sự kết nối giữa các tầng bởi vật liệu kính có thể nhìn xuyên qua, do đó làm mất đi cảm giác không gian bị ngăn cách.
  • Khi muốn tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Đặc biệt nhà những căn nhà mặt phố vừa dùng để ở lại vừa kết hợp kinh doanh. Đây là một nhu cầu phổ biến của nhiều người khi chọn lắp thang máy kính.
  • Thiết kế thang máy kính cho nhà cải tạo: Có thể bạn muốn cải tạo lại ngôi nhà và muốn tạo sự thay đổi mới mẻ và tiện nghi hơn. Thang máy kính sẽ rất phù hợp khi lắp thang máy cho nhà cải tạo vì nó có thể được lắp đặt theo nhiều kiểu dáng hay vị trí khác nhau, từ hình vuông, chữ nhật cho đến hình tròn.


Với sự phát triển của đô thị và mật độ dân số tăng lên, không gian trong các khu đô thị ngày càng trở nên quý hơn bao giờ hết. Đặc biệt với những căn nhà ống, việc tiết kiệm không gian khiến cho cuộc sống hàng ngày trở nên thuận tiện hơn.
Ngoài ra, việc đặt thiết kế thang máy kính cho nhà ống cũng cần phải xem xét đến khả năng sử dụng tối ưu của không gian.

Giải pháp thang máy kính cho nhà ống 4 tầng do GamaLift lắp đặt tại Hà Nội

Đặc điểm công trình:

- Căn nhà ống 4 tầng, diện tích sàn 50m², nội thất hiện đại, nhà xây mới cần thiết kế lắp đặt thang máy tại khu vực giếng trời có kích thước mỗi chiều 1m
- Thang máy cần lắp đặt cho gia đình 6 người sử dụng bao gồm ông bà, bố mẹ và cháu.

Yêu cầu khi thi công lắp đặt thang máy:

- Giải pháp tối ưu cả về công năng, thẩm mỹ

- Thang máy không sử dụng hố pit. 

- Lắp đặt thang máy đúng tiến độ khi căn nhà được xây dựng xong

- Ngoài ra, khách hàng muốn sử dụng dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia để thang máy không chỉ có độ bền mà còn nâng cao tính sang trọng, cao cấp cho căn nhà.

Chọn công nghệ thang máy:

- Thang máy sử dụng công nghệ thủy lực, tốc độ 0.3m/s, mức tải trọng 400kg (sức chứa 5-6 người). 4 điểm dừng tương đương với 4 tầng của căn nhà. Thang máy sử dụng cửa mở tay 1 cánh. Đây cũng là loại thang máy cao cấp giống với kiểu thang máy kính 400kg mà chúng tôi đã lắp đặt cho công trình thang máy TPHCM cách đây không lâu. 
- Công nghệ thang máy thủy lực ngoài việc mang lại sự vận hành êm ái, nó cũng không cần phải làm phòng máy, hay đào sâu nền móng để làm hố pit thang máy như với thang máy cáp kéo, lại có tốc độ tốt hơn nhiều so với công nghệ thang máy chân không hay thang máy trục vít. 

Lựa chọn thiết kế thang máy:

- Thiết kế hiện đại nhấn mạnh vào ánh sáng tự nhiên và sự gần gũi với thiên nhiên. Về mặt này, chắc hẳn thang máy kính là lựa chọn tốt nhất.

- Với một căn nhà có diện tích nhỏ, việc xây giếng thang máy mất nhiều diện tích bởi độ dày của tường thường từ 15cm(tường đơn) đến 25cm (tường đôi). Bên cạnh đó, nếu làm giếng thang kiểu bê tông tường gạch thông thường sẽ khiến cho ánh sáng khu vực cầu thang bị hạn chế, đi lại sẽ phải bật đèn. Do đó, GamaLift đã tư vấn cho gia chủ sử dụng thang máy kính. 

- Chọn vật liệu khung thang máy: Thang máy sử dụng khu hợp kim nhôm màu trắng để đồng bộ với các hệ khung cửa của căn nhà. 

- Vị trí lắp đặt thang máy. Thang máy được lắp đặt gần với cầu thang bộ sẽ tạo sự liên kết giữa các không gian, giúp cho việc di chuyển trong ngôi nhà trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, thang máy kính được chúng tôi thiết kế lắp đặt ở khoảng giữa nhà, vị trí giữa cầu thang bộ, vừa tiện cho việc đi lại mà vẫn phô diễn được tính thẩm mỹ cho toàn bộ nội thất căn nhà.   

Thi công lắp đặt.

Do công trình xây mới, việc thiết kế thang máy sẽ phải phụ thuộc vào quá trình xây dựng căn nhà. Thời gian từ khi khảo sát lập phương án thiết kế, sản xuất thang máy cho đến khi lắp đặt hoàn thiện là 6 tháng. Trong suốt quá trình thiết kế, thi công thang máy, các Kỹ sư của GamaLift luôn chủ động phối hợp với chủ nhà và đơn vị thiết kế xây dựng để đảm bảo các thông số kỹ thuật của hệ thống như chiều rộng, chiều cao, điểm dừng tầng… cũng như thời gian dựng khung giếng thang và tiến hành lắp đặt, chạy thử hoàn chỉnh.

Đánh giá hoàn thiện công trình

Với giải pháp thang máy thủy lực sử dụng vách kính cường lực không chỉ đáp ứng được về mặt công năng đi lại cho gia chủ mà nó còn vận hành rất êm ái. Điều này cũng khiến Khách hàng có trải nghiệm tốt khi sử dụng thang máy. Thiết bị được sản xuất tại Italia và nhập khẩu về Việt Nam nên chất lượng hoàn thiện cao cấp và sang trọng. 

Sản phẩm được thiết kế, lắp đặt trong năm 2020 và luôn vận hành tốt cho đến nay nhờ việc chăm sóc bảo trì định kỳ của GamaLift.

Thang máy kính cho nhà ống 4 tầng do GamaLift lắp đặt tại Hà Nội

Phản hồi của khách hàng:

- Trong suốt quá trình thi công, các kỹ sư, kỹ thuật viên của GamaLift luôn bám sát công trình để đảm bảo cho việc thi công về mặt kiến trúc, xây dựng được đồng bộ và chính xác với thiết bị thang máy sẽ được lắp đặt. Điều này cũng được Khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.
- Thang máy vận hành êm ái, điều khiển chính xác đúng như kỳ vọng của gia đình về chất lượng của thiết bị thang máy sản xuất tại Châu Âu. 
 

Trên đây là cách mà GamaLift đưa ra giải pháp thiết kế, thi công thang máy cho nhà ống 4 tầng tại Hà Nội. Có thể nói thang máy kính công nghệ thủy lực là một giải pháp hoàn hảo cho nhà ống hiện đại. Với những ưu điểm riêng có, thang máy kính không chỉ mang lại sự tiện nghi và an toàn cho người dùng mà còn tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho căn nhà. Nếu có nhu cầu lắp đặt thang máy kính, bạn hãy liên hệ với GamaLift. Chúng tôi sẽ đem lại giải pháp thang máy tối ưu nhất cho căn nhà của bạn. 

Tham khảo thêm đặc tính kỹ thuật của thiết bị thang máy thủy lực tải trọng 450kg và những điểm nổi bật trong thiết kế của dòng thang máy này.


Về GamaLift: 

GamaLift là Công ty thang máy cao cấp tại Việt Nam, chuyên thiết kế và cung cấp hệ thống thang máy được sản xuất riêng cho từng công trình nhà ở, kèm theo dịch vụ đầy đủ về bảo trì, sửa chữa, nâng cấp thang máy. 

Với kinh nghiệm lắp đặt hàng nghìn thang máy trên toàn quốc, GamaLift có những giải pháp kỹ thuật giúp cho thang máy phát huy được hết công năng, hoạt động bền bỉ và tiết kiệm ngân sách.

Những kiến thức hữu ích về thang máy cho người sử dụng được chúng tôi tổng hợp tại hơn 100 bài viết hướng dẫn về cấu tạo thang máy, cách lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng thang máy sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là các nội dung về ứng dụng của thang máy trong đời sống xã hội tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời giới thiệu rõ hơn về năng lực, tiêu chí phục vụ hướng đến đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Khách hàng thông qua hoạt động thực tiễn của chúng tôi.