Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian, kính còn tạo nên một “cuộc cách mạng” vật liệu. Khi kết hợp với thang máy, thang máy vách kính ngay lập tức trở thành “viên ngọc sáng” thuyết phục cả những khán giả khó tính nhất. 

Trải nghiệm vận hành thang máy kính gia đình cùng GamaLift

Cùng dạo qua vẻ đẹp lấp lánh kỳ diệu của chất liệu kính tại các công trình kiến trúc nổi bật nhất trên toàn thế giới, từ những tác phẩm nổi tiếng như kim tự tháp kính ở Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp), Nhà hát Lớn Quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc), nhà thờ La Estancia (Cuernavara, Mexico), tòa nhà cao tầng Willis Tower (Chicago), Millennium Tower (Mỹ) cho đến những quán cà phê tại thủ đô Seoul... chẳng còn gì để nghi ngờ vẻ đẹp của chất liệu kính. Những chiếc thang máy kính cũng đã sớm ghi danh trong những bảng xếp hạng công trình đẹp nhất thế giới.

Thang máy kính – vật liệu của kiến trúc hiện đại

Kính – sự trong suốt tưởng như mong manh dễ vỡ nhưng lại mang đến sức sáng tạo đột phá, tỉ lệ thuận với sự phát triển của những đô thị hiện đại bậc nhất thế giới. Sau khi đi một hành trình dài, kính đã chứng mình vị thế của mình – không mong manh dễ vỡ, mà là “siêu vật liệu” thích ứng mọi không gian.

Công nghệ vật liệu phát triển, kính cường lực ra đời đảm bảo cả hai yếu tố bền và an toàn. Vật liệu kính đặc biệt có khả năng chịu lực tác động cao hơn 4 – 5 lần so với kính phổ thông cùng độ dày. Khi va chạm sẽ không vỡ thành từng mảng to và sắc, thay vào đó, các mảnh vỡ có dạng hạt tròn nhỏ riêng biệt, ít khả năng gây sát thương cho con người.

>> Xem thêm các mẫu thang máy kính - một số dự án thang máy kính được lắp đặt gần đây bởi GamaLift:

Một số mẫu cabin thang máy kính nhập khẩu châu Âu

Kính mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và bay bổng, thay thế cho những khuôn đúc cứng nhắc, nặng nề của những bức tường dày đặc. 

Kính là một thành phần vô cùng quan trọng trong những công trình chúng tôi đã thực hiện, những bức tường kính có tỷ lệ lớn tạo nên ánh sáng sâu và tạo định hướng. Thay vì có cảm giác bị mắc kẹt trong một tòa nhà, bạn thực sự được kết nối với thế giới.” – Kiến trúc sư người Anh Craig Brown đã nhận định như vậy. Và Julian Brenchley – kiến trúc sư đại tài người Úc còn khẳng định: “Kính không chỉ là một vật liệu giúp chúng tôi phát triển bền vững mà ở góc độ thiết kế, đây cũng là vật liệu tạo nên điểm nhấn và luôn tạo ra những kết quả tuyệt vời.”

Cùng dòng chảy với xu hướng kính trong kiến trúc hiện đại, thang máy kính gia đình đã nhanh chóng ghi điểm và trở thành lựa chọn được ưu ái trong những không gian kiến trúc đẳng cấp nhất. Sự sang trọng của chất liệu kính đã mang đến một không gian mở với tầm nhìn không giới hạn, giúp kết nối con người với không gian một cách tuyệt đối, đó cũng chính là lý do thang máy kính còn được gọi là thang máy quan sát.

Thang máy kính có thể thích ứng được với nhiều concept kiến trúc khác nhau cũng như không gian cả trong và ngoài nhà.

- Vị trí lắp đặt thang máy kính ngoài trời: Tưởng tượng với một ngôi nhà nhìn ra khung cảnh khu vườn mướt xanh, cánh đồng rì rào hay đồi núi với tầm nhìn tuyệt đẹp, sẽ còn gì tuyệt hơn nữa khi bạn được ngắm không gian ngoại quan ấy khi di chuyển từ thấp lên cao trong chiếc thang máy kính ngoài trời mang đến trải nghiệm quan sát 360 độ.

DomusLift_External_alta (9)
DomusLift_External_alta (6)

Thang-may-gia-dinh-ngoai-troi-Gama-Lift


Một số mẫu thang máy kính ngoài trời

- Vị trí lắp đặt thang máy kính nằm bên trong nhà: Dù không gian ngôi nhà mang phong cách hiện đại, chiết trung hay tân cổ điển; nội thất tối giản sang trọng hay cầu kì tráng lệ, một hệ thống thang máy kính gia đình luôn là một lựa chọn hoàn hảo nhờ khả năng hài hòa không gian một cách tuyệt đối, người sử dụng có thể ngắm toàn bộ ngôi nhà trong quá trình sử dụng thang máy.

Một số mẫu thang máy trong nhà

Thang máy kính gia đình – giải pháp tối ưu cho mọi không gian

Do đã lắp đặt hàng nghìn thang máy kính trên toàn quốc thời gian qua, GamaLift nhận thấy 6 ưu điểm của thang máy kính, đó là:

1 - Khả năng tương thích:  Thiết kế của thang máy kính gia đình phù hợp với mọi không gian kiến trúc, từ cổ điển đến hiện đại. Với nhà kiểu tân cổ điển, bạn có thể sử dụng kiểu thang máy tròn, hoặc sử dụng các vật liệu trang trí bên ngoài giếng thang, buồng thang cho hợp phong cách. Với các cao ốc, trung tâm thương mại, một số danh lam thắng cảnh trên cao, thang máy kính thể hiện sự cao cấp, hiện đại, góp phần thu hút khách hàng tham quan mua sắm

Một mẫu thang máy kính mini siêu nhỏ

2 - Tiết kiệm diện tích: Diện tích tối thiểu lắp đặt thang máy kính là rất nhỏ do sử dụng kim loại ốp kính nên không đòi hỏi độ dày lớn như tường gạch bê tông. Tiêu biểu kỷ lục chiếc thang máy kính gia đình nhỏ nhất do GamaLift thiết kế có diện tích lắp đặt chỉ 48*55cm.
Một mẫu thang máy kính mini siêu nhỏ

LOTUSLIFT - CỬA MỞ TAY - ĐÀO TẤN 1
Thang máy kính gia đình có khả năng tối ưu về diện tích

3 - Khả năng chiếu sáng: Thang máy kính cho phép thu được ánh sáng tối đa nên với những nhà phố, nhà cao tầng thì sẽ giúp thu được ánh sáng một cách tối ưu. Ngoài ra, không gian cũng được mở rộng tối đa nhờ các vách kính trong suốt.

Mẫu thang máy lồng kính tròn Italy

Thang máy lồng kính tròn cao cấp từ châu Âu

4 - Tính thẩm mỹ: Sự sang trọng của ngôi nhà được toát lên nhờ chiếc thang máy lồng kính công nghệ mới. Mặt kính cường lực trong suốt có những ưu điểm vượt trội như khả năng chịu nhiệt, chống cháy, cách âm tốt, ngăn tia cực tím, độ bền cao,...  Bên cạnh đó, thang máy kính gia đình làm cho thiết kế của căn nhà trở nên thời thượng, phong cách.

Cùng đó, “background” tuyệt vời của thang máy kính giúp gia tăng tính thẩm mỹ trong những thiết kế bài trí trong nhà. Gia chủ có thể lựa chọn thêm bức phù điêu đắp nổi cầu kỳ hay bức tranh đồng quê thân thuộc hoặc ảnh chân dung gia đình ấm áp cùng nhiều tùy chọn chất liệu như da lịch lãm, gỗ sang trọng, phale quý phái để trang trí xung quanh bên trong hay bên ngoài buồng thang kính. Mọi sự trang trì đều trở nên hài hòa và sang trọng.

 

Minh họa cách trang trí phong cách riêng trong cabin thang máy kính

5 - Về lắp đặt: Thang máy kính linh hoạt thi công ở nhiều địa hình, lắp đặt được cả trong nhà và ngoài trời. Nhất là việc bố trí phòng máy hoàn toàn bằng vách kính và bạn không cần phải xây thêm một phòng máy riêng bằng tường bê tông. Quá trình lắp đặt có thể trong hoặc sau khi công trình nhà ở thi công đều dễ dàng, thuận lợi. Đây cũng là một lựa chọn tốt khi lắp thang máy cho penhouse hay nhà kính 2 tầng trở lên theo phóng cách On Air, một gợi ý thiết kế tối ưu dành cho các kiến trúc sư để tạo nên những kiến trúc ấn tượng.

LOTUSLIFT - CỬA MỞ TAY - VINHOMES GREENBAY 9

Thang máy kính cửa tay mở kết hợp cùng chất liệu hiện đại, sang trọng

6 - An toàn và độ bền cao: Sự phát triển về vật liệu và công nghệ tiên tiến đến từ châu âu, thang máy kính không chỉ đẹp mà còn có độ bền cao.

Sự đột phá về vật liệu kính giúp nâng cao độ an toàn của thang máy gia đình. Ngoài việc mang đến sự tiện nghi, sang trọng, thang máy kính còn tạo cảm giác an toàn bởi người đứng bên trong có thể dễ dàng quan sát bên ngoài. Đặc biệt, chất liệu kính còn giúp người sợ chứng không gian kín nhờ tầm nhìn rộng.

LOTUSLIFT - CỬA TỰ ĐỘNG - NTT HÀ NÔI 7
Thang máy kính có độ bền lớn bởi hầu như không bị tác động bởi môi trường

Với kết cấu trong suốt, thang máy lồng kính tạo thuận lợi cho việc theo dõi an toàn và công tác cứu hộ bởi nội thất của thang được hiển thị cho camera an ninh và đội trực thang. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ do điện lưới mất hay lỗi thiết bị khiến bạn “bị nhốt” trong cabin, người bên ngoài có thể dễ dàng quan sát và đưa ra những chỉ dẫn hữu ích giúp công tác cứu hộ diễn ra nhanh chóng và chính xác. Với những gia đình có người già dễ gặp các vấn đề về sức khỏe thì người thân cũng dễ phát hiện vấn đề nhanh chóng.Bên cạnh đó, ngoài tính năng an toàn tuyệt đối đạt chuẩn châu Âu được trang bị từ trước như: chuông cứu hộ, bộ cứu hộ tự động ARD, đèn chiếu sáng khẩn cấp, nút dừng khẩn cấp trong cabin, hệ thống phanh an toàn, linh kiện, thiết bị được kiểm định nghiêm ngặt.

Đặc điểm cấu tạo của thang máy kính

Thang máy kính có 6 ưu điểm nổi trội hơn so với các loại thang máy khác, đó là nhờ thiết kế và vật liệu cao cấp. Thang máy kính có 3 thành phần chính là giếng thang, hố pít, phòng máy. Do sử dụng khung giếng thang bằng hợp kim và vách kính nên khung giếng thang nhỏ hơn khá nhiều so với khung bê tông, điều này giúp tiết kiệm diện tích mặt bằng cho căn nhà.

Chiều cao hố PIT trong khoảng 10 – 20cm với thang máy công nghệ thủy lực và 60 – 120cm với công nghệ cáp kéo. Phòng máy là tầng cao nhất của giếng thang, nơi buồng thang dừng ở tầng trên cùng, chứa motor và hệ thống điều khiển trung tâm của thang máy, thường có chiều cao từ 2,2 – 2,5m. Tùy vào công nghệ thang, thang máy thủy lực có hố PIT và phòng máy nhỏ hơn so với thang máy cáp kéo.

Với thang máy kính sử dụng công nghệ thủy lực là sự kết hợp tối ưu mang lại hoạt động êm ái, độ ồn chỉ khoảng 40dB - 48dB đảm bảo giấc ngủ cho mọi thành viên gia đình đồng thời giúp tiết kiệm chi phí tiền điện bởi mức điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 1,1 - 2,2kWh. Nhờ hệ thống điều khiển thông minh, thang thủy lực lồng kính Gama hiện đang giữ "kỷ lục" về tốc độ di chuyển 0.6m/s thay vì công nghệ cũ của thang máy gia đình trước đây chỉ đạt tốc độ 0.15m/s.

>> Xem thêm các mẫu thang máy kính - một số dự án thang máy kính được lắp đặt gần đây bởi GamaLift:

2-900x900


Báo giá lắp đặt thang máy gia đình mới nhất năm 20213
Một số mẫu cabin thang máy vách kính nhập khẩu châu Âu

Nếu khách hàng ngần ngại về độ an toàn của chất liệu kính thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi buồng thang máy kính sử dụng khung hợp kim và kính chống vỡ, độ an toàn rất cao. Bên cạnh các công nghệ cứu hộ tốt nhất, một số đối tác của GamaLift tại châu Âu, còn trang bị cả công nghệ lọc không khí và khử khuẩn tiên tiến để đảm bảo sức khỏe cho Khách hàng.

Thang máy kính trang bị công nghệ khử khuẩn và đối lưu không khí giúp bảo vệ sức khỏe

Thang máy kính gia đình với nhiều ưu điểm vượt trội chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp gia chủ nâng tầm phong cách sống.  

Thang máy kính tròn PARDUS

Nằm trong danh mục sản phẩm mới, phát triển cho năm 2024 của GamaLift, thang máy kính tròn PARDUS mang đến một sự đổi mới về thiết kế và công nghệ. PADUS là dòng thang máy kính tròn sử dụng công nghệ cáp kéo kiểu trống cuộn, không cần phòng máy, hố pit cực thấp chỉ từ 7-10cm giúp nó có khả năng tương thích cao với các loại hình nhà ở.

Thang máy kính tròn PADUS từ GamaLift
Thang máy kính tròn PADUS | GamaLift

Về mặt thiết kế, thang máy PADUS có hình dáng trụ tròn, sử dụng hệ khung hợp kim với vách kính, không chỉ tăng độ bền chắc mà còn giảm được sự cản trở về tầm nhìn như các loại thang máy kính thông thường. Thang máy kính tròn PADUS có thể lắp đặt trong nhà hay ngoài trời với góc quan sát 360 độ.

thang máy kính tròn nhưng PADUS được thiết kế để có thể mở cửa nhiều hướng, tối đa 3 hướng trên cùng 1 mặt sàn, đáp ứng yêu cầu đa dạng của thiết kế kiến trúc, rất tiện dùng cho các căn nhà có sự phân chia không gian, hoặc các cửa hàng, văn phòng có sự ngăn cách không gian để đảm bảo sự riêng tư.

Thông số kỹ thuật thang máy kính tròn PADUS:

- Tải trọng: 380-430kg tương đương 5-6 người / lần
- Diện tích sàn cần thiết để lắp đặt: 1.3-1.4m
- Tốc độ 0.15-0.2m/s 
- Số điểm dừng tối đa: 6
- Tầm nhìn 360 độ

Với những thông số kỹ thuật trên, PADUS có thể lắp đặt cho mọi loại nhà ống, nhà biệt thự, văn phòng, cửa hàng... Khi lắp đặt thang máy kính PADUS, chủ đầu tư cũng không cần tốn thêm chi phí cho việc làm phòng máy hay hố pit.

Nên chọn thang máy kính gia đình như thế nào?

Do có kích thước và tải trọng tùy chỉnh nên thang máy kính có thể được lắp đặt cả với công nghệ thủy lực và công nghệ cáp kéo. Để đảm bảo chất lượng và tính an toàn trong vận hành, bạn nên tìm một đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp, một số điểm cần lưu ý như sau:

- Chọn công ty thang máy đã hoạt động lâu dài trong lĩnh vực thang máy: vì công ty thang máy lâu đời và có nhiều công trình lắp đặt thì sẽ tích lũy kinh nghiệm về vận hành thang để đảm bảo tính ổn định trong sử dụng.
Công ty có thông tin đầy đủ và được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

- Công ty thang máy có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và đông đảo, điều này đảm bảo cho khả năng hỗ trợ bảo trì thang máy lâu dài cho bạn.

- Công ty thang máy có khả năng thiết kế và tư vấn tốt sẽ giúp cho việc tối ưu trong lắp đặt, tương thích về kiến trúc và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tối ưu mong muốn về thiết kế.

Nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với hơn 15 năm cung cấp giải pháp thang máy, Công ty thang máy GamaLift đã tạo cho mình uy tín vững chắc, được đông đảo khách hàng trên cả nước lựa chọn. Thang máy kính gia đình thương hiệu GamaLift đã được tin dùng tại các khu đô thị cao cấp như: Ciputra Hà Nội, Vinhome Riverside, Phú Mỹ Hưng, Chateau, khu nhà vườn Viglacera....cũng như nhiều tư gia hạng sang khắp trên cả nước.

GamaLift tư vấn tốt nhất cho bạn về thang máy kính gia đình!

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có Showroom lắp đặt 5 mẫu thang máy kính mới nhất, bạn có thể ghé thăm và trải nghiệm vận hành bất cứ lúc nào.

Đọc thêm: 5 yếu tố cần biết khi thiết kế thang máy gia đình 


Xem thêm các nội dung liên quan về: Thang máy gia đình | Giá thang máy gia đình | Bảo trì thang máy