Giới thiệu về thang máy Orona (Tây Ban Nha)

Orona là thương hiệu thang máy hàng đầu đến từ Tây Ban Nha, nổi tiếng với các giải pháp thang máy hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, Orona đã khẳng định vị thế của mình tại hơn 100 quốc gia và đặc biệt được ưa chuộng nhờ những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế tinh tế. Một trong những sản phẩm nổi bật của hãng là dòng thang máy không phòng máy (Machine Room-Less - MRL), được thiết kế để tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí.

Toàn bộ sản phẩm thang máy Orona đều được sản xuất nguyên chiếc tại các nhà máy của hãng tại Châu Âu.

Thang máy Orona được sản xuất nguyên chiếc tại Châu Âu
Thang máy Orona được sản xuất nguyên chiếc tại Châu Âu

Thang máy không phòng máy Orona phù hợp cho loại công trình nào

Nhờ thiết kế linh hoạt và công nghệ tiên tiến, thang máy Orona MRL trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các dự án yêu cầu tính thẩm mỹ và tối ưu không gian. Đặc biệt thích hợp cho các khách sạn, văn phòng cao cấp, chung cư hiện đại và cả nhà ở gia đình.

Đối với khách sạn, văn phòng, chung cư cần tốc độ nhanh, tải trọng lớn, Orona cung cấp các cấu hình cho sản phẩm thang máy không phòng như sau:

Dòng sản phẩm Next Smart

Thang máy Orona Next Smart phục vụ hiệu quả cho các công trình có chiều cao lên đến 21 tầng. Với thiết kế thông minh và công nghệ tiên tiến, Orona cam kết mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất khi đi thang máy.

  • Tốc độ 1-1.6m/s
  • Tối đa 21 tầng
  • Cabin 4-13 người

Dòng sản phẩm Next Smart+

Thang máy Orona Next Smart+ là giải pháp hiệu quả cho các chung cư, trung tâm thương mại có lượng người di chuyển lớn và liên tục, với sức chứa tối đa của cabin lên đến 33 người (tương ứng với tải trọng 2500kg). Chiều cao tối đa mà thang máy có thể đáp ứng lên đến 32 tầng. 

  • Tốc độ 1-1.6m/s
  • Tối đa 32 tầng
  • Cabin 8-33 người
     
thang máy không phòng máy dùng cho Khách sạn, văn phòng, chung cư
Thang máy không phòng máy Next Smart và Next Smart+ dùng cho Khách sạn, văn phòng, chung cư

Dòng sản phẩm Next Flex

Thang máy Next Flex được thiết kế để tùy chỉnh linh hoạt theo không gian lắp đặt, đặc biệt thích hợp cho các công trình có diện tích nhỏ, nhà cải tạo lại để lắp thang máy, với các ưu điểm như:

  • Giảm kích thước hố PIT
  • Không cần phòng máy
  • Mức tải 180-630 kg / 2-8 người
  • 16 điểm dừng, nhà cao tối đa 40m
  • Tốc độ 0.6-1m/s
Thang máy không phòng máy Orona tùy chỉnh cho nhà có không gian hẹp
Thang máy không phòng máy Next Flex của Orona tùy chỉnh cho nhà có không gian hẹp
 

6 điểm nổi trội của thang máy không phòng máy Orona

Nói đến thang máy không phòng máy, người ta thường nghĩ đến khả năng tiết giảm không gian lắp đặt và chi phí xây dựng. Nhưng thang máy không phòng máy của Orona còn có nhiều hơn thế. Dưới đây là 6 đặc điểm nổi trội nhất của dòng thang máy này:

1. Thiết kế - lắp đặt: tối ưu hóa không gian

- Thiết kế không phòng máy: Thang máy không phòng máy Orona sử dụng máy kéo không hộp số có kích thước nhỏ, được lắp đặt ngay trên đỉnh giếng thang, nhờ đó loại bỏ nhu cầu về phòng máy riêng biệt, giúp tiết kiệm diện tích trong các tòa nhà. Động cơ được tích hợp gọn gàng trong giếng thang, giúp giảm đáng kể chiều cao và diện tích cần thiết cho quá trình lắp đặt.

- Giảm chiều cao hố pit: thang máy Orona giảm chiều cao hố pit trung bình xuống còn khoảng 1m đối với các công trình cao đến 14 tầng. Còn đối với thang máy dành cho nhà ở gia đình thì hố Pit có thể giảm thấp nhất xuống còn 15cm.

- Thang máy Orona không phòng máy còn có khả năng tùy biến thiết kế để phù hợp với phong cách kiến trúc của từng tòa nhà, từ phong cách hiện đại đến cổ điển.

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho nhà ở gia đình, khách sạn, văn phòng hay các chung cư cao cấp. 

2. Máy kéo không hộp số (Gearless), tốc độ nhanh, hiệu suất cao

Dòng thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số từ trường vĩnh cửu của Orona, giúp vận hành êm ái và bền bỉ hơn. Động cơ không hộp số này không chỉ giảm tiếng ồn và rung động mà còn có hiệu suất chuyển đổi năng lượng rất cao, lên đến 90%, giảm hao hụt điện năng. Đây là giải pháp phù hợp cho các công trình yêu cầu sự yên tĩnh và tiết kiệm chi phí vận hành.

Máy kéo không hộp số cũng giúp cho thang máy không phòng máy của Orona có tốc độ vận hành cao, lên đến 3m/s đối với thang máy tải khách cao tầng, và từ 0.3-1m/s đối với thang máy gia đình và nhà ở thấp tầng. Nếu so sánh về tốc độ của thang máy gia đình thì đây là dòng thang máy gia đình có tốc độ nhanh nhất.

3. Công nghệ điều khiển thông minh, tiết kiệm năng lượng

Thang máy không phòng máy Orona tiết kiệm điện năng nhờ kết hợp 3 yếu tố:

- Động cơ không hộp số có hiệu suất chuyển đổi năng lượng rất cao. Nhờ đó cùng thời gian vận hành thì máy kéo này có mức tổn hao điện năng thấp.

- Hệ thống điều khiển bằng vi xử lý thông minh thế hệ mới ARCA 3, tối ưu lộ trình di chuyển để giảm quãng đường di chuyển của thang máy. Hệ thống còn có chế độ nghỉ thông minh, khi thang máy không hoạt động, hệ thống sẽ tắt các thiết bị chiếu sáng, thông gió và các thành phần không cần thiết để giảm mức tiêu thụ điện năng.

- Sử dụng đèn LED công nghệ cao, có mức tiêu thụ năng lượng thấp.

4. An toàn vượt trội cả khi sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng

Hệ thống kiểm soát phanh điện từ (Magnetic Brake Monitoring - MBM)
Hệ thống MBM của thang máy Orona có khả năng nhận biết các sự cố như phanh điện từ bị kẹt, hoạt động sai thứ tự, hoặc phanh bị mài mòn quá mức. Khi phát hiện những tình huống bất thường này, hệ thống sẽ tự động ngừng hoạt động của thang máy nhằm ngăn chặn hiện tượng cabin bị trượt hoặc rơi tự do trong quá trình vận hành.

Hệ thống giám sát an toàn cửa thang (Door Safety Monitoring - DSM)
DSM của thang máy Orona ứng dụng cảm biến hồng ngoại (photocell) để nhận diện và xử lý các vật cản trong khu vực cửa cabin. Khi phát hiện có vật cản hoặc người đang di chuyển vào vùng cửa, hệ thống sẽ ngay lập tức dừng và mở cửa để ngăn tình trạng đóng cửa đột ngột, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng khi ra vào thang máy.

Hệ thống giám sát tốc độ cabin (Car Speed Monitoring)
Hệ thống này bao gồm bộ điều tốc (Governor) và phanh an toàn đặt dưới đáy cabin. Trong trường hợp tốc độ thang máy vượt quá giới hạn cho phép, bộ điều tốc sẽ kích hoạt phanh cơ, giúp cabin dừng lại an toàn và tránh các rủi ro liên quan đến tốc độ bất thường.

Hệ thống chống can thiệp (Prevention Access Controller)
Orona trang bị hệ thống kiểm soát bảo mật và phân quyền chặt chẽ, ngăn chặn các hành vi cố tình vượt qua hoặc vô hiệu hóa các tính năng an toàn quan trọng. Hệ thống này giám sát chặt chẽ các tình huống như: cố tình câu tắt cửa thang, mở/đóng phanh điện từ không đúng quy trình, quá nhiệt động cơ và bo mạch, cũng như giám sát người ra vào khu vực hố PIT.Hệ thống cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device) đảm bảo cabin luôn dừng ở tầng gần nhất khi xảy ra sự cố mất điện.

Em-Call cho phép liên lạc khẩn cấp trực tiếp với bộ phận kỹ thuật trong mọi tình huống bất thường. Điều này tăng cường sự an tâm cho người sử dụng, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng.

Những công nghệ giám sát và cứu hộ tiên tiến này giúp thang máy Orona luôn vận hành an toàn, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người dùng.

5. Thiết kế linh hoạt và thân thiện với môi trường

Thân thiện môi trường là xu hướng phát triển công nghệ không chỉ được chú trọng ở Châu Âu mà trên toàn thế giới. Orona là hãng thang máy đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế về thiết kế xanh, thân thiện môi trường. Vật liệu thân thiện với môi trường được ưu tiên trong sản xuất, đảm bảo sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn về phát triển bền vững. Ngoài ra, hệ thống này có khả năng hoạt động với ít bảo trì, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bảo dưỡng. 

6. Sản xuất nguyên chiếc tại Châu Âu, chất lượng cao cấp

Ngoài ra, Thang máy Orona được sản xuất nguyên chiếc tại các nhà máy của hãng tại Tây Ban Nha và Châu Âu và nhập khẩu về Việt Nam. Nhờ đó sản phẩm có độ bền cao, thiết kế sang trọng và Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng. 

Nếu như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là loại thang máy mà bạn đang tìm kiếm và lựa chọn cho công trình của mình thì Orona chắc chắn sẽ là thương hiệu tin cậy cho bạn.


Dòng thang máy không phòng máy Orona - giải pháp ưu việt cho các công trình hiện đại với yêu cầu tối ưu hóa không gian và tiết kiệm năng lượng. Với các công nghệ tiên tiến và độ bền cao, sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng hiệu quả mà còn góp phần vào lối sống xanh và phát triển bền vững

 

Hãy gọi Orona Việt Nam qua Hotline

096.119.2435

để được tư vấn cung cấp dòng thang máy cao cấp này