Nhiều khách hàng hoang mang trước ma trận giá thang máy gia đình, cao thấp lẫn lộn mà không biết được do đâu lại có sự chênh lệch như vậy. Hãy cùng GamaLift tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thang máy gia đình.

Trên thị trường thang máy tại Việt Nam hiện nay có nhiều Công ty cung cấp dịch vụ lắp đặt thang máy gia đình với những sản phẩm thang máy liên doanh, nội địa hay nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài… Do đó, các loại thang máy gia đình có sự chênh lệch khá lớn về báo giá. Thông qua bài viết này, GamaLift sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố cấu thành bảng báo giá thang máy để dễ dàng hơn khi lựa chọn đơn vị lắp đặt.

Bảng giá thang máy cho nhà ở gia đình được cấu thành từ 7 yếu tố chính bao gồm:

bao-gia-thang-may-gia-dinh-1

1. Xuất xứ, tiêu chuẩn ảnh hưởng đến giá thang máy

Xuất xứ, tiêu chuẩn là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến báo giá thang máy. Trong đó thường chia ra 3 dòng:

- Thang máy nhập khẩu: có xuất xứ từ các thị trường chất lượng, khẳng định được thương hiệu uy tín và đáp ứng các tiêu chuẩn về thang máy như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… thường có giá cao hơn. Đây được coi là dòng thang máy cao cấp nhất bởi ngoài việc sử dụng vật liệu tốt còn áp dụng các công nghệ mới nhất đem đến độ an toàn cao. Ngoài ra, yếu tố thẩm mỹ cũng được các thị trường này coi trọng. Chính vì thế, thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

bao-gia-thang-may-gia-dinh-3
Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu đảm bảo đạt các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật

- Thang máy liên doanh: là sản phẩm có sự chuyển giao công nghệ từ một doanh nghiệp thang máy nước ngoài cho một doanh nghiệp trong nước để sản xuất, lắp ráp. Vì thế, chất lượng dòng thang này cũng đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào có sự chuyển giao công nghệ như trên mà chỉ dùng khái niệm này để quảng cáo, thực tế là thu mua linh kiện, thiết bị từ các nước khác nhau để lắp ráp dẫn đến tình trạng thiếu tính đồng bộ về linh kiện.

- Thang máy nội địa: dòng thang máy này hiện nay cũng tương đối phát triển, thuộc tầm giá thấp phù hợp với nhiều gia đình. Dù vậy, việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước vẫn chưa được quan tâm sát sao nên khách hàng cũng cần tìm chọn doanh nghiệp đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng, an toàn.

Ngoài ra, chi phí Logicstic cũng gia tăng giá thang máy. Với thang máy nhập khẩu Châu âu thì giá tăng thêm do chi phí vận chuyển về Việt Nam lớn hơn so với các thang liên doanh nguồn gốc Châu á, hay thang máy lắp ráp nội địa. Chi phí Logicstic làm tăng giảm giá bán thang máy mang tính thời điểm, thường tăng vào cuối năm khi nhu cầu vận chuyển quốc tế tăng cao.

2. Cấu hình (số điểm dừng, tốc độ, trọng tải,…)

Cấu hình thang máy cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thang máy. Cụ thể các yếu tố cấu tạo thang máy liên quan đến cấu hình thang máy bao gồm: số tầng thang máy, tốc độ, loại cửa tầng, bộ phận truyền động, giếng thang máy,…

Số điểm dừng thang máy càng nhiều thì giá thành càng cao, điều này hiển nhiên bởi một chiếc thang máy có 7 điểm dừng tầng sẽ cần thêm nhiều chi phí sản xuất, nguyên vật liệu hơn một thang máy có 5 điểm dừng tầng. Đây cũng là lý do nhiều gia đình có nhà cao 7 tầng nhưng chỉ thiết kế thang máy có 5 điểm dừng tầng, thường là trừ tầng 2, 3 vẫn có thể dễ dàng di chuyển bằng thang bộ.

bao-gia-thang-may-gia-dinh-4

Số điểm dừng tầng liên quan trực tiếp đến chi phí sản xuất, lắp đặt thang máy gia đình

Bên cạnh đó, báo giá thang máy gia đình phụ thuộc vào kích thước và trọng tải của thang. Trọng tải là trọng lượng lớn nhất thang máy có thể chở, trọng tải thông thường của thang máy gia đình từ 200kg đến 450kg, trọng tải càng lớn, kích thước của thang càng to khiến cho vật tư hoàn thiện càng nhiều và giá thang máy càng cao. Khách hàng thường tìm hiểu giá thang máy 350kg vì trọng tải này tương ứng với sức chở khoảng 5 người – số lượng thành viên trung bình của một gia đình. Thang máy mini tải trọng tải 200kg – 250kg với kích thước nhỏ nhất có thể là 600x600mm, tuy rằng giá thang máy gia đình loại nhỏ thấp hơn nhưng chi phí thi công có thể lại tốn kém hơn các kích thước lớn, vì thế giá thang máy loại nhỏ phụ thuộc nhiều vào quá trình lắp đặt và cũng do sản phẩm đơn chiếc, không sản xuất đại trà.

Các yếu tố về cấu hình này đều liên quan mật thiết đến báo giá thang máy, chính vì thế khách hàng nên chia sẻ nhu cầu, mong muốn trực tiếp với nhân viên tư vấn thang máy để tìm được giải pháp thang máy phù hợp nhất, có được bảng giá cho chiếc thang máy gia đình mình.

3. Công nghệ truyền động

Thang máy hiện có 4 công nghệ truyền động phổ biến bao gồm: thang máy thủy lực, thang máy cáp kéo, thang máy trục vít và thang máy chân không. Mỗi công nghệ truyền động này lại có những khả năng cấu tạo khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng, và nó cũng liên quan trực tiếp đến báo giá của thang máy. Một số tiêu chí so sánh về các loại công nghệ truyền động khách hàng có thể tham khảo:

bao-gia-thang-may-gia-dinh-5

*Chú thích: Cáp kéo MR (Machine Room): thang máy cáp kéo có phòng máy. Cáp kéo MRL (Machine Room Less): thang máy cáp kéo không phòng máy.

Thang máy trục vít và thang máy thủy lực có ưu thế hơn trong lựa chọn giải pháp thang máy gia đình bởi khả năng thích nghi với không gian hẹp, tiết kiệm diện tích lại hạn chế tiếng ồn trong khu dân cư. Về bảng giá thang máy theo công nghệ truyền động thì có thể phân tích cụ thể là:

- Thang máy cáp kéo: là công nghệ truyền thống, có khả năng sản xuất đại trà nên giá thành giảm hơn so với các công nghệ khác.

- Công nghệ trục vít: có chi phí lắp đặt cao hơn và vật tư dễ hao mòn, phải thay thế dẫn đến báo giá thang máy ban đầu có thể không cao nhưng chi phí vận hành sau này lại cao hơn.

- Công nghệ thủy lực: công nghệ mới, được phát triển mạnh bởi các tập đoàn thang máy lớn tại châu Âu. Ngoài khả năng vận hành bền bỉ, êm và khắc phục được nhược điểm của hố PIT và phòng máy. Khả năng tùy biến đa dạng về thiết kế và công nghệ sản xuất tiên tiến, vật liệu cao cấp cũng khiến công nghệ thang máy thủy lực có báo giá thang máy nhỉnh hơn so với thang máy cáp kéo.

- Công nghệ chân không: công nghệ mới, khó thi công lắp đặt, chi phí vận hành sử dụng cao vì thế nó ít được phổ biến.
Ngoài ra, độ khó thi công lắp đặt thang máy: khi mặt bằng lắp đặt thang máy không vuông vắn, thi công sửa chữa lớn, đục phá và sửa lại thì chi phí thi công cũng ảnh hưởng nhiều đến báo giá thang máy, hoặc trường hợp lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ tốn kém hơn thi công lắp đặt trong nhà.

Xem thêm: 5 yếu tố cần biết khi thiết kế, lắp đặt thang máy

4. Nội thất, vật liệu

Nội thất, vật liệu cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bảng giá thang máy.
Cabin thang máy bằng inox sọc nhuyễn hoặc kính sẽ có giá cao hơn các loại cabin vách inox 304 thông thường. Thang máy sử dụng cửa tự động có báo giá cao hơn cabin cửa mở tay. Thang máy kính tròn khó sản xuất, lắp đặt hơn thang máy chữ nhật nên có giá cao hơn,...
 
Thang máy kính bo tròn đẳng cấp và sang trọng hẳn nhiên có chi phí sản xuất và giá thành cao hơn thang máy gia đình chữ nhật
Ngoài ra các thiết kế độc đáo, các tính thẩm mỹ cao từ các nhà thiết kế nổi tiếng biến chiếc thang máy gia đình trở thành một tác phẩm nghệ thuật thì giá trị nghệ thuật cũng góp phần gia tăng giá sản phẩm.

bao-gia-thang-may-gia-dinh-7

Thiết kế độc đáo khiến thang máy gia đình trở thành một tác phẩm nghệ thuật

5. Loại hình sản xuất

Thang máy là sản phẩm được sản xuất theo 2 loại:

- Sản xuất đơn chiếc: thiết kế độc quyền bám sát với công trình thực tế của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, quá trình sản xuất riêng biệt chi tiết, linh kiện, sử dụng các vật liệu cao cấp,… khiến giá thang máy sản xuất đơn chiếc gia tăng. Dù vậy đây vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng bởi tính đảm bảo về chất lượng và sự độc đáo.

- Sản xuất đại trà: sản xuất theo các kích thước, tiêu chuẩn phổ thông, không đề cao tính thẩm mỹ. Giá của dòng thang này thấp hơn do được tối giản các chi phí sản xuất, thiết kế, trang trí.

6. Bảo trì, bảo hành

Theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, thang máy là thiết bị liên quan đến an toàn cần được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ tối thiểu 3 tháng một lần. Vì vậy, dù là sản phẩm cao cấp hay phổ thông thông dụng, các công ty cung cấp thang máy đều cần cung cấp thêm gói dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng đi kèm, đây cũng là một trong các yếu tố tác động đến báo giá thang máy. Tuy vậy, khách hàng nên chọn thang máy có gói bảo hành tốt thay vì đánh đổi sự an toàn của mình với mức chi phí ít hơn.

Đọc thêm: 5 điều cần nắm rõ về bảo trì thang máy

7. Cấp độ an toàn

Ngoài các yếu tố kể trên, giá thành thang máy còn phụ thuộc vào tùy chọn tích hợp các cấp độ an toàn như: công nghệ tự cứu hộ SRS, Điện thoại liên lạc khẩn cấp Emcall, Quạt thông gió công nghệ Plasmacluster, Hệ thống khử trùng CARe, Hệ thống khử trùng bằng tia UV, Hệ thống cảnh báo đột quỵ SWS (Stroke Warning System), Hệ thống kiểm soát lối vào thông minh SES (Smart Entry System),…

bao-gia-thang-may-gia-dinh-8

Các công nghệ an toàn được tích hợp thêm giúp gia tăng độ an toàn cho thang máy gia đình

Đọc thêm về các công nghệ an toàn tại: Xu hướng thang máy thông minh cho ngôi nhà thông minh

Phân loại và Báo giá thang máy gia đình

- Thang máy gia đình giá rẻ: được lắp ráp trong nước, ngoài các bộ phận chính của thang máy như bộ phận điều điều khiển sử dụng nhiều linh kiện sản xuất nội địa, vì vậy chất lượng thang cũng không cao, thường xuyên phải bảo trì, thay thế linh kiện. Mức giá lắp đặt thang máy từ 200 – 500 triệu.

- Thang máy tầm trung: là các loại thang máy liên doanh của các hãng thang máy nước ngoài, chủ yếu là thang máy nguồn gốc từ các công ty thang máy lớn sản xuất tại các nước châu Á, tuy vậy công nghệ và vật liệu hoàn thiện không quá tốt. Báo giá của loại thang máy này dao động từ 400 – 800 triệu.

- Thang máy gia đình cao cấp: là thang máy từ các thương hiệu thang máy lớn nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, Mỹ. Thang máy có chất lượng hoàn thiện rất tốt, độ bền cao, công nghệ tiên tiến. Dòng thang này thường có giá từ 1 tỉ trở lên và tùy thuộc vào nhiều yếu tố như hãng sản xuất, độ tinh xảo, tính năng công nghệ tích hợp vào thang máy.
Có một vấn đề là thị trường thang máy rất đa dạng, trong đó có những đơn vị kinh doanh thang máy không nghiêm chỉnh có thể trộn linh kiện chính hãng với các linh kiện ngoài để gia tăng lợi nhuận một cách không chính đáng, gây thiệt hại cho khách hàng. Vì vậy với những dòng thang máy cao cấp nhập khẩu từ  châu Âu, Mỹ thì bạn càng phải thận trọng lựa chọn những công ty thang máy lâu đời, có uy tín để lắp thang máy cho mình.

Khách hàng cần chuẩn bị những gì khi cần tư vấn, báo giá lắp đặt thang máy gia đình?

Để lựa chọn được loại thang máy phù hợp và có một báo giá sát nhất cho thang máy gia đình, trước hết bạn cần biết các thành phần cấu thành giá bán thang máy như đã trình bày ở trên. Bên cạnh đó, bạn xác định nhu cầu di chuyển của gia đình mình là bao nhiêu người để xác định tải trọng, xem xét yếu tố phù hợp về kiến trúc và nội thất để chọn kiểu thang máy phù hợp.

Sau khi xác định cơ bản về mục đích lắp đặt thang máy, bạn hãy tìm hiểu các loại thang máy và các công ty thang máy có uy tín. Nếu như không có đủ thông tin để quyết định phương án thang máy thì tốt hơn bạn cần liên hệ sớm với các kỹ thuật viên thang máy để nhận được sự tư vấn đầy đủ nhất, tránh quyết định một cách chủ quan vì nếu sử dụng loại thang máy không phù hợp hoặc đơn vị lắp đặt không tốt sẽ mang đến những thiệt hại không đáng có về sau.

Tóm lại, để có thể đưa ra bảng giá thang máy gia đình một cách chính xác, công ty thang máy sẽ phải dựa trên nhu cầu thực tế của gia đình bạn, sau đó nghiên cứu đưa ra giải pháp chi tiết từng hạng mục: số điểm dừng, kết cấu, vật liệu,… Từ đó mới có thể đưa ra được thiết kế riêng biệt nhất cùng mức đầu tư phù hợp dành cho chiếc thang máy của bạn.

bao-gia-thang-may-gia-dinh-9

Mẫu thang máy trang trí tinh xảo - giá thang máy sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng

Bảng giá thang máy gia đình: phải đi đôi với giải pháp hiệu quả!

Quy trình tư vấn, báo giá thang máy gia đình GamaLift

Quy trình tư vấn giải pháp và báo giá thang máy của GamaLift – đơn vị cung cấp thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu sẽ thực hiện qua 6 bước:

Bước 1: Khảo sát thực tế dựa trên mong muốn của Khách hàng về thang máy.

Bước 2: Đề xuất các giải pháp kỹ thuật tối ưu dựa trên bản vẽ thiết kế và kiến trúc căn nhà.

Bước 3: Xây dựng các phương án tài chính phù hợp để Khách hàng cân đối.

Bước 4: Đặt hàng sản xuất thang máy tùy biến phù hợp với nhu cầu của Khách hàng.

Bước 5: Lắp đặt, kiểm định và bàn giao công trình.

Bước 6: Duy trì các dịch vụ sau bán, bảo trì thang máy dài lâu với Gama Service.

bao-gia-thang-may-gia-dinh-2

Hành trình khách hàng của GamaLift với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng

Như vậy, giá thang máy gia đình, thang máy nhập khẩu khoảng bao nhiêu phụ thuộc vào từng đặc điểm, tính năng của từng loại thang. Các loại thang máy khác nhau sẽ có mức giá dao động từ vài trăm triệu cho đến vài tỉ. Tuy nhiên, định mức báo giá bán ban đầu sẽ chỉ mang tính tham khảo, quan trọng nhất là chiếc thang đó phải phù hợp và giải quyết được nhu cầu của bạn.

Để được hỗ trợ tư vấn lắp đặt Thang máy gia đình Gama - GamaLift, gọi ngay tới hotline 18009406 (nhánh số 3) hoặc liên hệ Tại đây.