Khái niệm “nhà thông minh” đã trở nên phổ biến nhờ những đột phá công nghệ cùng tính tiện nghi mang đến cho đời sống. Cùng tham gia vào dòng chảy này, không thể bỏ qua xu hướng thang máy thông minh với nhiều tính năng tiện ích và an toàn.

Tính năng cứu hộ khẩn cấp

Các tính năng cứu hộ khẩn cấp được phát triển với mục tiêu gia tăng tính an toàn cho người sử dụng trong trường hợp gặp sự cố.

Hệ thống cứu hộ tự động SRS (Self Rescue System) được kích hoạt đơn giản chỉ với một nút bấm màu đỏ trên bảng điều khiển thang máy để giúp cho thang máy tự di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa để hành khách tự mình bước ra ngoài mà không cần chờ đợi sự trợ giúp khác.

99cf0a8687594d071448-1

Ngoài ra, Hệ thống thực hiện cuộc gọi khẩn cấp Emcall (Emergency Call - Tìm hiểu thêm) được cung cấp dữ liệu với 5 số điện thoại từ trước bao gồm trung tâm cứu hộ và người thân. Khi tình huống sự cố xảy ra, người bị kẹt trong thang máy chỉ cần nhấn nút khởi động thì hệ thống này sẽ tuần tự thực hiện 5 cuộc gọi đến 5 số điện thoại kể trên cho đến khi kết nối được. Ngoài ra, Emcall cũng có chức năng báo lỗi về trung tâm điều khiển giúp bộ phận kỹ thuật định vị chính xác vị trí và xác định lỗi của thang để từ đó có những hướng dẫn khắc phục hợp lý đối với khách hàng hoặc đến tận nơi để giải quyết sự cố.

217392370_2765089593614637_4769521170140666068_n

Các tính năng cứu hộ khẩn cấp này đều mang đến những tiện ích cho người sử dụng trong tình huống nguy cấp.

Hệ thống kiểm soát lối vào thông minh SES (Smart Entry System)

Hệ thống này có thể giúp bạn kiểm soát và giám sát hoạt động của thang máy với sự hỗ trợ của camera được lắp trong cabin. Gia chủ có thể kiểm soát thang máy từ xa chỉ bằng điện thoại cầm tay với các chức năng: tắt, mở thang máy từ xa; gửi nhật ký hoạt động cửa thang máy vào điện thoại được cái đặt sẵn,…

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tích hợp hệ thống gửi tin nhắn tự động từ thang máy tới các thiết bị cầm tay như smart-phone, máy tính bảng trong trường hợp thang máy có sự cố. Điều này thực sự hữu ích khi gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ, khi ở nhà một mình nếu chẳng may kẹt trong thang máy thì thiết bị thông minh sẽ gửi tin nhắn tức thì để báo cho bạn biết để trợ giúp kịp thời.

Hệ thống cảnh báo đột quỵ SWS (Stroke Warning System)

SWS hoạt động khi có người bị kẹt trong cabin, mất ý thức như đột quỵ, ngất… SWS sẽ tự kích hoạt gửi tin nhắn đến trung tâm dịch vụ để cứu hộ kịp thời. SWS giống như một người hộ lý trung thành, luôn theo sát và sẵn sàng báo động giúp hành khách. Đây chính là một trong các tính năng cần thiết trong những gia đình có người già, người đau ốm, thường xuyên ở nhà một mình,…

Hệ thống cảnh báo ngập nước FDS (Flood Detection System)

Khi hệ thống nước bị rò rỉ hoặc bạn quên không khóa van nước làm nước tràn vào thang máy thì hệ thống này sẽ cảnh báo đến chủ nhà bằng tin nhắn điện thoại. Đồng thời cabin thang máy sẽ tự động di chuyển từ tầng thấp nhất lên tầng cao để tránh ngập nước. Như vậy, thang sẽ không bị hỏng hóc, đặc biệt tránh được sự nguy hiểm do chập điện nếu nước tràn vào.

Hệ thống đèn thay đổi cường độ biến thiên trong ngày SLS (Smart Lighting System)

Hệ thống này giúp ánh sáng được tự động thay đổi cường độ vào các thời điểm trong ngày, giúp cơ thể con người tỉnh táo hơn, được thư giãn và tái tạo năng lượng để đạt hiệu suất công việc cao. Khoảng thời gian di chuyển trong thang máy – một không gian riêng tư cũng có thể tác động tinh thần cho người sử dụng.

Thang máy thông minh không chỉ là chiếc thang máy tiện ích, sự thông minh đó còn có thể gia tăng tuyệt đối tính an toàn cho người sử dụng. GamaLift cung cấp các sản phẩm thang máy gia đình cao cấp được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh (Xem thêm) để gia tăng giá trị trả nghiệm và sự an toàn cho Quý khách hàng.


Đọc thêm các nội dung liên quan về: Bảo trì thang máy | Cấu tạo thang máy