Chăm sóc, bảo trì thang máy có ý nghĩa rất quan trọng nhằm phòng ngừa rủi ro, đảm bảo sự ổn định khi thang máy đi vào hoạt động. Gama Service cung cấp dịch vụ chăm sóc thang máy toàn diện, đảm bảo cho thang máy vận hành tối ưu. 

Hãy để thang máy của bạn được bảo trì một cách chu đáo nhất

Gama Service là đơn vị dịch vụ thang máy chuyên nghiệp, trực thuộc GamaLift với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thang máy tại Việt Nam. Gama Service tạo ra bước đột phá với định hướng dịch vụ cao cấp cho thang máy.

Giải pháp chăm sóc thang máy toàn diện 24/7

Gama Service cung cấp dịch vụ toàn diện và tin cậy về lắp đặt, bảo trì thang máy, sửa chữa - nâng cấp, cứu hộ thang máy cho hơn 4000 công trình thang máy trên khắp cả nước với hệ thống văn phòng phủ sóng rộng rãi trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dịch vụ bảo trì thang máy do Gama Service đảm nhiệm luôn sẵn sàng:

  • Tư vấn, khảo sát, đánh giá và đưa ra giải pháp tối ưu cho vấn đề bảo trì thang máy, giúp nâng cao độ bền của thang máy, tiết giảm chi phí phát sinh cho khách hàng.
  • Dịch vụ 2 giờ: Mọi yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ thang máy sẽ được chúng tôi xử lý trong vòng 2 giờ, bất cứ thời gian nào và bất cứ nơi đâu.
  • Hotline 19009481 túc trực 24/7 để trợ giúp khách hàng khắc phục các sự cố về kỹ thuật.
  • Đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, chứng chỉ đào tạo đầy đủ, thái độ làm việc tận tâm, chu đáo.
  • 100% các linh kiện, thiết bị chính hãng.

Gama Service đặc biệt chú trọng về chất lượng dịch vụ, các khâu chăm sóc thang máy được thực hiện đầy đủ với sự tỉ mỉ, chuyên tâm nhất.

Trạm dịch vụ Bảo trì thang máy của Gama Service không chỉ có mặt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà mở rộng trên toàn quốc

 

Quy trình bảo trì thang máy chuẩn hóa

Việc bảo trì hệ thống thang máy được thực hiện bởi Gama Service không chỉ đúng quy chuẩn kỹ thuật theo quy định, đạt tiêu chuẩn châu Âu (EN) mà còn dựa trên tiêu chuẩn chăm sóc thang máy cao cấp Gama Standard, với đầy đủ các bước:

A- Kiểm tra trạng thái hoạt động và các tính năng an toàn của thang máy
Đây là khâu kiểm tra đầu tiên khi thực hiện bảo trì thang máy, bao gồm 16 mục:

  • Bước A1 -> A5: Kiểm tra tình trạng vận hành: đóng mở cửa, dẫn hướng, kiểm tra tốc độ vận hành, hệ thống phanh.
  • Bước A6 -> A10: Kiểm tra tính năng cứu hộ: cứu hộ khi thang máy mất điện ARS, hệ thống chuông báo, liên lạc ra ngoài Emcall, chức năng tự cứu hộ SRS, chống đột quỵ SWS (nếu có)...
  • Bước A11 -> A16: Kiểm tra điện áp, các loại cảm biến trong cabin.

B- Bảo dưỡng hệ thống ngoài cabin và hệ thống điện dọc hành trình hố thang
Tùy vào loại thang máy cần bảo trì mà sẽ có 20 - 30 bước kỹ thuật chuyên sâu hơn với các nhóm công việc:

  • Nhóm 1: Kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ kết cấu của cabin như giá treo, ray dẫn, chốt khóa, tiếp điểm, gioăng, đệm,...
  • Nhóm 2: Bảo trì phần điện:  kiểm tra tiếp địa, cách điện, bảng điều khiển, chiếu sáng, thông gió, hệ thống dây dẫn dọc hành trình,…
  • Nhóm 3: Kiểm tra, bảo dưỡng buồng máy, hố pit, khung bảo vệ và các phần dẫn động, bù tải, báo cháy,…

Trong quá trình thực hiện kiểm tra, các bộ phận cơ học sẽ được tra dầu bảo dưỡng, đồng thời kỹ thuật viên tiến hành khắc phục các lỗi phát sinh. Tất cả các bước bảo dưỡng thực hiện lần lượt theo thứ tự và được đánh dấu trong biên bản kiểm tra.
Sau khi kiểm tra và khắc phục các lỗi kỹ thuật nếu có, kỹ thuật viên sẽ tiến hành bàn giao cho người sử dụng biên bản bảo trì, và chỉ dẫn cách sử dụng thang máy với các vấn đề cần lưu ý.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Nhân sự tại Gama Service được huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận yêu cầu đến tư vấn, thực hiện bảo trì thang máy với thái độ chuẩn mực, chuyên tâm nhất. Không những thế, các kỹ thuật viên của Gama Service đều đạt chứng chỉ đào tạo kỹ thuật thang máy của Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy - Hiệp hội Thang máy Việt Nam. Gama Service cam kết thang máy của khách hàng sẽ luôn được chăm sóc tốt nhất.

 

Một số hình ảnh Gama Service thực hiện công việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy tại công trình

Gama Service đã đảm nhiệm hàng nghìn dự án chăm sóc và bảo trì thang máy trong và ngoài nước:

- Bảo trì cho thang máy gia đình tại Hà Nội:

Gama Service thực hiện bảo trì cho thang máy gia đình tại Hà Nội

- Bảo trì cho thang máy chung cư mini tại TP. HCM:

KTV của Gama Service tra dầu cáp kéo khi bảo trì thang máy cho chung cư mini tại TP. HCM

- Bảo trì thang máy cho tòa nhà văn phòng:

KTV của Gama Service kiểm tra hệ thống máy kéo khi bảo trì thang máy cho tòa nhà văn phòng tại Hà Nội

- Hỗ trợ bảo trì và xử lý lỗi thang máy tại Hàn Quốc theo lời mời của đối tác. Sự kiện này đã được Tạp chí Thang máy đưa tin tại đây như là một sự ghi nhận về năng lực và uy tín của Gama Service không chỉ trong nước và còn ở nước ngoài, nhất là với một nước phát triển như Hàn Quốc.

Đội KTV của Gama Service hỗ trợ, hướng dẫn lắp đặt và vận hành thang máy tại Hàn Quốc

- Kỹ thuật viên của Gama Service được đào tạo bởi Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy:

Đào tạo nâng cao tay nghề cho Kỹ thuật viên Gama Service theo chương trình của Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy.

 

Trải nghiệm dịch vụ bảo trì, sửa chữa thang máy từ Gama Service

 

Hãy để thang máy của bạn được chăm sóc một cách chu đáo nhất!

 

"DỊCH VỤ 2 GIỜ"

Sự đột phá về Dịch vụ Thang máy từ Gama Service!

Tìm hiểu thêmGửi yêu cầu Tư vấn

Tìm hiểu thêm:

5 lý do thang máy gia đình cần phải được bảo trì

Là thiết bị mang lại tiện ích cho chúng ta trong việc đi lại, các loại thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng cần phải được bảo trì, bảo dưỡng để có thể hoạt động lâu dài. Có 5 lý do mà thang máy gia đình cần phải được bảo trì thường xuyên, đó là:

Bảo trì thang máy nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng

Trước hết, thang máy gia đình cần được bảo trì, bảo dưỡng để phòng ngừa rủi ro, nguy hiểm cho người sử dụng thang máy. Trong quá trình vận hành, thang máy gia đình có thể xảy ra hỏng hóc từ đơn giản như đèn trong cabin không sáng, quạt thông gió không chạy, đến những tình huống nghiêm trọng như thang máy rơi tự do, cửa tầng mở mà không có cabin, cửa cabin kẹp người mà thang máy vẫn di chuyển, mất điện và bộ cứu hộ không hoạt động khiến cho người bị mắc kẹt bên trong… Điều này xảy ra do thang máy không được chăm sóc đúng cách. Mặt khác, không giống thang máy công cộng luôn có bảo vệ, dịch vụ trực 24/7, việc trợ giúp diễn ra rất nhanh chóng khi có sự cố, thang máy gia đình phục vụ cho những đối tượng sử dụng chủ yếu là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, người khuyết tật; người lớn thường xuyên vắng nhà nên việc gọi ứng cứu trong tình huống khẩn cấp trở nên khó khăn hơn. Thực hiện bảo trì thang máy, nhất là thang máy cho nhà ở gia đình là việc quan trọng để phòng ngừa những rủi ro trên.

Bảo trì thang máy là điều kiện để thang máy gia đình được cấp phép vận hành

Thang máy gia đình cần phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật về an toàn để được chứng nhận và cấp phép vận hành. Tại Việt Nam, việc bảo trì thang máy là bắt buộc theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 32:2018/BLĐTBXH về An toàn lao động đối với thang máy gia đình. Theo đó, thang máy trước khi đưa vào sử dụng phải đạt chứng nhận kiểm định đủ điều kiện vận hành và cần được kiểm định lại khi hết thời hạn (1 - 3 năm tùy theo loại thang máy) hoặc kiểm định kỹ thuật an toàn bất thường. Trong quá trình sử dụng phải bảo trì thang máy định kỳ không quá 3 tháng một lần. Nếu thang máy không được bảo trì đúng cách thì có thể không vượt qua được quy trình kiểm định để đạt giấy phép vận hành. 

Tiết giảm chi phí vận hành nhờ bảo trì thang máy

Nếu bạn cắt giảm ngân sách bằng cách không làm bảo trì thang máy định kỳ hoặc bảo trì một cách sơ sài thì lợi bất cập hại. Dễ nhận thấy nhất là hiện tượng thang máy hoạt động kém ổn định, thường xuyên xảy ra hỏng hóc dẫn đến phải sửa chữa thang máy với những thiết bị quan trọng phải thay thế gây tốn kém ngân sách. Do đó, khách hàng phải tuân thủ chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời những lỗi do kỹ thuật, đảm bảo thang máy vận hành an toàn, tiết kiệm chi phí. 

Bảo trì thường xuyên giúp tăng tuổi thọ cho thang máy

Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình định kỳ và đảm bảo chất lượng có thể gia tăng đến gấp đôi tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, quá trình bảo trì dự phòng còn có vai trò dự báo thiết bị hỏng hóc, hao mòn để xử lý sớm, giảm nguy cơ hỏng hóc nghiêm trọng. 

Đảm bảo quyền lợi về bảo hành sản phẩm

Các công ty thang máy luôn căn cứ vào việc tuân thủ quy định bảo trì thang máy của khách hàng để đáp ứng chính sách bảo hành sản phẩm khi xảy ra vấn đề với thang máy. Họ sẽ từ chối bảo hành nếu khách hàng không tuân thủ quy định về việc bảo trì thang máy, vì hỏng hóc của thang máy lúc đó không thuộc về lỗi ban đầu của nhà sản xuất.

Vì sự an toàn của gia đình bạn cũng như quyền lợi bảo hành thang máy, bạn nên bảo trì thường xuyên và đúng cách theo quy định của nhà sản xuất.

5 lý do thang máy cần phải được bảo trì

Quy trình bảo trì thang máy được thực hiện như thế nào?

Để đảm bảo thang máy luôn vận hành chính xác, an toàn, thang máy cần được chăm sóc theo một quy trình bảo trì chặt chẽ với các bước kiểm tra, hướng dẫn, theo dõi như sau:

Một là nhóm công việc kiểm tra thang máy cơ bản. Ở hạng mục này, thang máy sẽ được kiểm tra về tốc độ, cân bằng tải, các tính năng của hệ thống cứu hộ, bảng điều khiển, hiển thị, cảm biến trong cabin...

Hai là nhóm công việc chuyên sâu. Thang máy sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng ở các khu vực buồng máy, cabin, hố pit, hành trình. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ phần cơ học cũng như phần điện, khắc phục các lỗi kỹ thuật nếu có, đề xuất thay thế các linh kiện hao mòn...

Ba là bàn giao kết quả và hướng dẫn cho người sử dụng. Kết thúc quá trình bảo trì, người sử dụng phải được bàn giao các nội dung bảo trì và hướng dẫn theo dõi các vấn đề phát sinh khi vận hành.

Bốn là theo dõi sau bảo trì. Sau khi bàn giao kết quả bảo trì, đơn vị dịch vụ phải duy trì liên lạc thường xuyên với Khách hàng để kiểm tra tình trạng hoạt động của thang máy, kịp thời trợ giúp các vấn đề phát sinh và đánh giá hiệu quả công việc để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ.

Các bước bảo trì thang máy chuyên nghiệp
Các bước thực hiện bảo trì thang máy cơ bản

Những lưu ý khi thực hiện bảo trì thang máy

- Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần phải đúng quy trình, quy phạm thì thang máy mới có thể vận hành trơn tru, ổn định và an toàn. Vậy thì trước tiên, để có chất lượng bảo trì thang máy tốt thì việc chọn Nhà cung cấp dịch vụ bảo trì đóng vai trò trọng yếu. Tại sao lại như vậy? Khi một công ty cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy không đủ nhân lực hoặc nhân sự không có chuyên môn cao, thiếu quy trình quản lý hiệu quả… thì khách hàng sẽ không được hưởng chất lượng dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Trên thực tế vẫn có những Công ty bảo trì thiếu trách nhiệm, làm việc không cẩn trọng nhưng chủ nhà không kiểm soát được hết các vấn đề này.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ bảo trì cần lưu ý tìm hiểu và đánh giá về các khía cạnh: 

  • Kinh nghiệm làm việc trong ngành
  • Trình độ của nhân sự, chứng chỉ chuyên môn
  • Quy trình thực hiện
  • Thời gian và phạm vi hỗ trợ của các trạm dịch vụ
  • Đánh giá của cộng đồng, khách hàng cũ

Để biết rõ hơn về điều này, bạn có thể xem thêm Các tiêu chí đánh giá để lựa chọn công ty thang máy uy tín

- Kiểm tra nguồn gốc linh kiện nếu có thay thế, đối chiếu thông số kỹ thuật, hồ sơ - tem nhập khẩu, xuất xứ. 
- Thử nghiệm vận hành, đối chiếu các hạng mục bảo trì thang máy. Khi kết thúc quá trình bảo trì, bạn cần rà soát lại biên bản bảo trì với các nội dung đã được thực hiện. Bạn cũng nên cùng với kỹ thuật viên kiểm tra lại những tính năng an toàn và cứu hộ như: Hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp, intercom liên lạc, chuông cứu hộ,... bằng cách giả định tình huống như mất điện đột ngột. 

Gama Service - dịch vụ tin cậy về bảo trì thang máy tại Hà Nội

Hà Nội có 30 quận, huyện và dân số gần 9 triệu người với quy mô xây dựng cũng rất lớn. Theo Sở Xây dựng Hà Nội thì trên địa bàn thủ đô hiện có hơn 900 nhà chung cư và hơn 300 khu đô thị lớn nhỏ, kèm theo đó là hàng nghìn thang máy được lắp đặt và hoạt động với tần suất cao. Nhu cầu về bảo trì, bảo dưỡng đối với thang máy tại Hà Nội là rất lớn do tần suất sử dụng nhiều. Tuy nhiên, không chỉ với nhà chung cư mà cả nhà riêng, việc bảo trì thang máy đôi khi còn chưa được thực hiện một cách triệt và đúng kỹ thuật khiến cho những sự cố vẫn còn xảy ra như trường hợp tai nạn thang máy nghiêm trọng vào tháng 5/2022 tại Hà Nội. Điều này đòi hỏi dịch vụ bảo trì thang máy cần có một quy trình chặt chẽ với chất lượng cao nhất nhằm phòng ngừa những tai nạn về thang máy đáng tiếc có thể xảy ra. 
Nếu đang tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp về bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình hay thang máy chung cư ở Hà Nội thì Gama Service chính là địa chỉ tin cậy cho bạn. 
Là Công ty làm dịch vụ thang máy chuyên nghiệp với gần 300 nhân sự được đào tạo chuẩn hóa, Gama Service cung cấp dịch vụ đầy đủ từ lắp đặt đến bảo trì, sửa chữa đối với thang máy gia đình và thang máy chung cư, ngay cả với những công trình lắp thang máy có độ khó cao. 
Với mạng lưới Kỹ thuật viên đông đảo được bố trí tại hầu hết các quận, huyện của Hà Nội để mang lại dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì cũng như sửa chữa thang máy nhanh chóng và chất lượng nhất cho Khách hàng, Gama Service luôn phục vụ Khách hàng ngay cả trong những dịp nghỉ Lễ - Tết, khi mà các đơn vị khác không đủ nhân lực hoặc không muốn làm việc. 
Để được tư vấn, hướng dẫn và tiến hành bảo trì cho thang máy của bạn tại Hà Nội, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm điều hành Gama Service tại Hà Nội

18/647 Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

 Hotline 19009481 

Chăm sóc, bảo trì thang máy tại Tp Hồ Chí Minh chất lượng cao với Gama Service

Là một đô thị phát triển bậc nhất trên cả nước, Tp. Hồ Chí Minh có tỷ lệ đô thị hóa lên đến hơn 70%. Dịch vụ lắp đặt, bảo trì thang máy cũng theo đó mà phát triển mạnh. Các công ty thang máy tại đây luôn phải nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng lợi thế trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt. 
Để trở thành nhà cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh, Gama Service đáp ứng các tiêu chí cao về dịch vụ về thang máy như kinh nghiệm, trình độ của kỹ thuật viên, thiết bị hiện đại, giải pháp bảo trì phù hợp và chính sách hỗ trợ tốt để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể là: 

  • Sự mở rộng các trạm dịch vụ lưu động với các kỹ thuật viên có tay nghề cao, am hiểu về bảo trì thang máy với các công nghệ khác nhau. 
  • Có quy trình dịch vụ bảo trì chuẩn hóa, kèm theo trang bị hiện đại để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cao khi tiến hành chăm sóc, bảo trì thang máy để đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Gama Service luôn coi trọng chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình và chuyên nghiệp trong mọi thời điểm. Thang máy chở người cần có tính an toàn cao, nên mức độ sẵn sàng trợ giúp của đơn vị dịch vụ là rất quan trọng. Hotline của Gama Service hoạt động 24/7, sẵn sàng phục vụ ngay cả trong dịp nghỉ lễ.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy với hàng nghìn căn nhà lớn nhỏ tại Tp. Hồ Chí Minh và trên cả nước, Gama Service hiểu rõ các vấn đề thường gặp với thang máy và sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo thang máy hoạt động trơn tru và an toàn, tiết kiệm chi phí. 
Để được tư vấn về bảo trì, sửa chữa, nâng cấp thang máy của bạn, xin vui lòng liên hệ:

Chi nhánh Gama Service tại Thành phố Hồ Chí Minh

số 72, Đường 2, Him Lam,Tân Hưng, Q.7, TP. HCM

Hotline: 19009481

 


Và xem thêm một số nội dung về thang máy được nhiều người quan tâm:

8 sự cố thang máy người dùng cần lưu ý

Kiểm định thang máy và những điều cần biết

Thang máy gia đình 350kg

Giải pháp lắp thang máy gia đình cạnh cầu thang bộ

Gama Service trên Google Map