Công trình nhà ở cần lắp thang máy gia đình tại TPHCM: hiện trạng và yêu cầu

Hiện trạng của công trình nhà ở cần lắp thang máy gia đình tại TpHCM

Công trình nhà ở cần lắp đặt thang máy được chúng tôi giới thiệu ở đây là nhà riêng của gia đình chị M.T tại Quận Bình Tân, TPHCM. Đây là kiểu nhà ống liền kề, chiều cao 4 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, nhưng không thiết kế thang máy ngay từ đầu nên việc đi lại của gia đình khá bất tiện. Do không dự phòng phương án lắp thang máy trong nhà, nên nếu cải tạo lại nhà để lắp thang máy trong nhà thì chi phí sẽ rất tốn kém và ảnh hưởng nhiều đến kết cấu kiến trúc, nội thất.

Hiện trạng công trình dự kiến thi công thang máy gồm 2 nhà ống liền kề của gia đình chị M.T có tổng diện tích sàn 200m2, thiết kế tương tự nhau, có cửa vào riêng nhưng có sảnh và hành lang chung ở tất cả các tầng. Xung quanh nhà có sân vườn và cây cảnh trang trí.

Xem thêm phương án lựa chọn thang máy cho nhà ống có diện tích nhỏ.

Hiện trạng căn nhà ống 4 tầng cần lắp thang máy tại TPHCM

Mặt bằng công trình cần lắp đặt thang máy tại TPHCM: kiểu ống 4 tầng, liền kề, phong cách hiện đại

 

Những yêu cầu đặt ra cho dự án lắp thang máy tại TpHCM này

Xu thế chung của nhu cầu lắp thang máy cho nhà ở gia đình tại TPHCM ngày càng tăng, nhưng cũng đòi hỏi hiệu quả cao khi lắp đặt. Việc lắp đặt thang máy cho ngôi nhà 4 tầng này cũng vậy, cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu về tính tiện lợi về đi lại, tính thẩm mỹ, tính an toàn và tiết kiệm chi phí.

Tính tiện lợi về đi lại: Đây là 2 căn nhà 4 tầng liền kề, có lối đi và hành lang chung, giữa sân và sảnh chính có sự chênh lệnh độ cao. Lắp đặt thang máy tại đây cần đảm bảo sự thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt cho các thành viên gia đình 8 người, bao gồm bố mẹ và con cháu. 
Ngoài việc vận chuyển người, thang máy cũng tiện lợi cho việc di chuyển hàng hoá hoặc đồ đạc lên các tầng khác nhau của 2 ngôi nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tính thẩm mỹ: Đây là căn nhà thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại, xung quanh có cảnh quan sân vườn. Vì vậy, Thang máy có thể được thiết kế để phù hợp với nội thất và kiến trúc tổng thể của ngôi nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ. Các tùy chọn về màu sắc, vật liệu và kiểu dáng của cabin thang máy có thể được tùy chỉnh để hài hòa với không gian chung của ngôi nhà.

Tối ưu không gian: thiết kế thang máy phải làm sao để tận dụng không gian sẵn có một cách hiệu quả hơn so với cầu thang truyền thống, giúp giải quyết vấn đề về không gian cho cầu thang và tạo điều kiện cho các tầng đẹp hơn và sáng sủa.

Tính an toàn: Thang máy phải được trang bị các tính năng an toàn như phòng ngừa mất điện, cứu hộ khẩn cấp... Việc lắp đặt sao cho tiện chăm sóc, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Tiết kiệm chi phí: thiết kế thang máy cho công trình cần đảm bảo tiết kiệm ngân sách mua sắm, chi phí xây dựng, sửa chữa lại nhà của gia chủ.

Tóm lại, việc lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng này cần đáp ứng nhiều yêu cầu quan trọng như tính tiện lợi, thẩm mỹ, an toàn và tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện sống tốt hơn và giá trị gia tăng cho ngôi nhà.

Là một trong những Công ty thang máy uy tín tại TPHCM, GamaLift đã được gia đình chị M.T liên hệ để tư vấn giải pháp lắp đặt thang máy cho căn nhà 4 tầng của gia đình mình.

Giải pháp lắp đặt thang máy cho nhà 4 tầng tại TPHCM: sự tối ưu đến từ GamaLift

Để đảm bảo vừa tiện lợi, an toàn tiết kiệm, thẩm mỹ cho dự án lắp thang máy theo yêu cầu mà gia chủ đặt ra, các Chuyên gia của GamaLift đã nghiên cứu một cách kỹ lưỡng để đưa ra một giải pháp tốt nhất về cả thiết kế và công năng của công trình.

Lắp thang máy cho nhà 4 tầng gia đình chị M.T tại TPHCM thực hiện bởi GamaLift

 

Giải pháp về thiết kế kiến trúc

Để không phải đập phá, thay đổi thiết kế cho cả 2 căn nhà, lại tiện về lối đi cho cả 2 hai gia đình, giải pháp về kiến trúc là lắp đặt thang máy kính ngoài trời. Theo đó, phương án kiến trúc sẽ là cải tạo lại hành lang bên ngoài sảnh mặt trước để lắp thang máy, lối vào thang máy ở sảnh chung.

Sử dụng thang máy kính để tạo sự đồng bộ về thiết kế hiện đại cho căn nhà, ngoài ra gia chủ có thể quan sát sân vườn từ trên cao khi đi thang máy.

Thang máy cho nhà ống 4 tầng TPHCM - giải pháp về thiết kế

 

Giải pháp kỹ thuật thang máy

Để đáp ứng khả năng di chuyển cho cả 2 gia đình, cũng như diện tích lối đi của 2 căn nhà, thang máy được lựa chọn có thông số như sau:

  • Loại thang máy: thang máy thủy lực
  • Cấu trúc giếng thang: khung hợp kim nhôm, vách kính
  • Thang máy cửa mở tay 2 phía trước sau.
  • Cabin thang máy: 1000x1000mm
  • Tải trọng: 400kg
  • Số điểm dừng: 5
  • Tốc độ: 0,3m/s
  • Hố pit: 130mm

Tại sao lại có 5 điểm dừng mặc dù nhà chỉ có 4 tầng?

Đối với thiết kế nhà 5 tầng có thang máy thì đương nhiên sẽ dùng thang máy có 5 điểm dừng. Nhưng ở đây, căn nhà chỉ có 4 tầng lại cần đến 5 điểm dừng?

  • Trước hết là để tiện cho việc ra vào thang máy. Vì có sự chênh lệch về độ cao giữa sân nhà và sảnh chính đi vào nhà. Do đó, để tăng thêm sự tiện lợi cho gia chủ, Kỹ thuật viên của GamaLift đã thiết kế thêm 1 điểm dừng nữa để mọi người có thể đi vào thang máy ngay từ sân nhà hoặc vào thang máy và từ sảnh tầng 1. 

  • Tăng tính sang trọng, thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. Với quan điểm cửa nhà phải hướng ra bên ngoài. Cửa thang máy cũng giống như cửa nhà vì vậy, việc thiết kế hướng ra bên ngoài tốt cho chủ nhà về mặt phong thủy.

Tại sao lại là thang máy thủy lực?

  • Hố pit thấp, chỉ có 13cm, không cần phải đào sâu và thi công nền móng.

  • Không phòng máy, giúp giảm chiều cao của giếng thang, không vượt quá chiều cao nhà, nhờ đó các thiết bị tránh được mưa nắng dù là sử dụng vách kính.

  • Tốc độ nhanh, nhờ thiết kế hệ cáp hỗ trợ giúp cho tốc độ thang máy thủy lực được nâng lên đến 0.3m/s (gấp đôi so với tốc độ thang máy trục vít chỉ có 0.15m/s)

  • Chạy êm: công nghệ xi lanh - pittong của thang máy thủy lực hạn chế được ma sát và sự tiếp xúc cơ khí nên giảm được tiếng ồn so với các loại động cơ khác. 

  • Độ bền cao, chống chịu thời tiết tốt là một ưu thế của công nghệ thủy lực.

GamaLift - nhà cung cấp dịch vụ thang máy uy tín tại TPHCM

Biết đến thương hiệu thang máy GamaLift, chị M.T đã liên hệ đến chi nhánh của GamaLift tại TPHCM để được tư vấn giải pháp thang máy cho căn nhà của gia đình mình. Điều gì đã khiến chị M.T cũng như nhiều người khi cần tư vấn về thang máy gia đình tại TPHCM lại đặt niềm tin vào GamaLift?

Một là, sản phẩm của GamaLift chất lượng, an toàn. Thang máy của GamaLift sau khi được thiết kế chi tiết về công nghệ, vật liệu, trang trí sẽ được gửi sang sản xuất tại Châu Âu, vì vậy sản phẩm cao cấp, vận hành bền bỉ.

Hai là, sự sẵn sàng về trải nghiệm sản phẩm thang máy với nhiều thiết kế, công nghệ khác nhau, được cung cấp bởi Showroom thang máy của GamaLift ngay tại TPHCM. 

Ba là, nhân sự chuyên môn cao, đã được nhiều người biết đến. Kỹ thuật viên của GamaLift được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, nhờ đó luôn đưa ra những giải pháp thang máy tối ưu nhất cho từng loại hình nhà ở. 

Bốn là, dịch vụ nhanh chóng rộng khắp. Là công ty tiên phong về dịch vụ chăm sóc Khách hàng, GamaLift thành lập đơn vị dịch vụ trực thuộc là Gama Service với quy trình Dịch vụ 2giờ. Việc chăm sóc thang máy được thực hiện nhanh chóng, thường xuyên, hỗ trợ bất kỳ lúc nào Khách hàng cần. Vì vậy, Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy của GamaLift. 

Bạn ở TPHCM nếu cần tư vấn, lắp đặt, sửa chữa hay bảo trì thang máy cho gia đình mình, hãy liên hệ ngay với chi nhánh của GamaLift tại TPHCM ở địa chỉ 72, Đường 2, Him Lam, Tân Hưng, Q.7, TPHCM để được tư vấn tại công trình. Hoặc bạn có thể tới Showroom Thang máy GamaLif tại TPHCM tại trung tâm C.Space, 12-13 Đường N1, KCX Tân Xuân, Quận 7, TPHCM.


Các thẻ giúp tìm kiếm nhanh nội dung bài viết: thang máy tphcm | thang máy cho nhà 4 tầng