Thang máy trục vít không được sử dụng phổ biến như thang máy thuỷ lực hoặc thang máy cáp kéo nhưng lại là sự lựa chọn tối ưu nhất cho những tòa nhà không gian nhỏ vì tiết kiệm ngân sách, thời gian lắp đặt và diện tích.

Cùng GamaLift tìm hiểu cụ thể về thang máy trục vít là gì, ưu nhược điểm và cách thức vận hành.

Thang máy trục vít là gì?

Tìm hiểu về công nghệ trục vít

Thang máy trục vít là thang máy vận hành dựa trên động cơ điện, hệ thống trục vít và dây curoa. Nhờ có hệ thống bánh răng sẽ giúp cabin thang máy di chuyển lên xuống theo chiều hoạt động của động cơ một cách nhịp nhàng, an toàn.

Nguyên lý hoạt động của thang máy trục vít dựa trên cơ sở của sự ăn khớp, các bánh răng và hệ thống dây curoa sẽ hoạt động nhịp nhàng với trục vít quay, tạo nên sự đồng bộ, kéo cabin di chuyển lên xuống theo yêu cầu.

Ưu điểm và hạn chế của thang máy trục vít 

Với đặc trưng về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, thang máy trục vít có nhiều ưu điểm vượt trội, và là sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng trên thị trường thang máy hiện nay. 

Một số các ưu điểm có thể kể đến:

Ưu điểm:

 

Thang máy trục vít mang nhiều ưu điểm nổi trội

Bên cạnh ưu điểm nổi bật, thang máy trục vít còn có một số nhược điểm sau:

Hạn chế: 

  • Tốc độ di chuyển nói chung của thang máy trục vít thường thấp hơn so với các dòng thang máy khác. Tốc độ của thang máy trục vít hiện nay chỉ khoảng 0.15m/s. 
  • Độ ồn phát ra lớn do hoạt động của trục vít. Vì vậy, nó không phù hợp để lắp đặt trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của các thành viên. 
  • Thường xuyên phải bảo trì, bảo dưỡng và thay thế linh kiện. 

GamaLift - Hội tụ công nghệ thang máy hàng đầu

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, sản phẩm chủ lực của thương hiệu GamaLift là công nghệ thủy lực và công nghệ cáp kéo đã giải quyết được nhược điểm của thang máy trục vít. Đặc biệt, GamaLift là thương hiệu tiên phong đưa dòng thang máy công nghệ thủy lực về đến Việt Nam.

Sang trọng, đẳng cấp, công nghệ vượt trội, may đo theo yêu cầu của khách hàng, thang máy GamaLift trở thành thương hiệu có sức hút nổi bật trên thị trường. 

Mỗi chiếc thang máy gia đình GamaLift đại diện cho vẻ đẹp tinh xảo hoàn mỹ đến từng góc cạnh. Nói “không” với công nghệ sản xuất dây chuyền đại trà, phong cách chế tác thủ công truyền thống đi sâu vào từng chi tiết vẫn được bảo tồn đầy say mê tại các nước châu Âu nay được thổi hồn vào thang máy gia đình GamaLift. Chứa đựng sự tỉ mỉ tài hoa của các nghệ nhân lâu năm đến từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Gucci, Versace, Prada,...

Thêm lý do thuyết phục khách hàng của thang máy GamaLift là việc liên tục cập nhật những tính năng hiện đại nhằm đảm bảo an toàn, tiện ích khi sử dụng. Đáng chú ý, hai tính năng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp EMCALL (Emergency Call) và cứu hộ khẩn cấp SRS (Self Rescue System) ngay khi được thang máy gia đình Gama công bố đã lập tức tạo nên xu hướng mới trong lựa chọn sản phẩm của thị trường thang máy.

GamaLift- Hội tụ công nghệ thang máy hàng đầu

Ở GamaLift các loại thang máy được phân chia thành nhiều dòng, mỗi dòng thang máy đều có những ưu điểm riêng, đến với GamaLift bạn sẽ được tư vấn tận tình loại thang máy phù hợp với căn nhà mình.

Sử dụng thang máy mang tới lợi ích to lớn cho con người trong nhiều hoạt động. Thang máy trục vít với những đặc trưng riêng của mình cũng là một trong những dòng sản phẩm chất lượng đang nhận được sự chú ý, chọn mua của nhiều đối tượng người dùng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy, liên hệ ngay cho GamaLift để được tư vấn chi tiết nhất!

Xem thêm : Tư vấn Cầu thang máy mini