GamaLift đã có các nội dung mô tả về thang máy ốp gỗ. Nhưng ở đây bạn sẽ biết rõ hơn về đặc điểm nổi bật của thang máy ốp gỗ, lợi ích khi sử dụng thang máy ốp gỗ, cùng với việc đánh giá xem liệu thang máy ốp gỗ có phù hợp cho gia đình bạn hay không. 

Xu hướng sử dụng thang máy gia đình

Thang máy gia đình ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào sự tiện lợi và an toàn mà nó mang lại. Những ngày đầu, chỉ có những căn nhà thực sự lớn và sang trọng mới có thể lắp đặt thang máy gia đình. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và giảm chi phí sản xuất, việc lắp đặt thang máy gia đình đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngày nay, bạn không chỉ thấy thang máy gia đình được lắp đặt trong các biệt thự hay nhà phố lớn, mà nó còn phổ biến trong các nhà ống, nhà liền kề, các cửa hàng shophouse hay nhà ở tầm trung và cao cấp 3-5 tầng. Như chúng ta đều thấy, với sự tiện ích và an toàn mà thang máy gia đình mang lại, nó đã trở thành xu hướng không thể thiếu trong xây dựng nhà ở, nhất là các bất động sản hạng sang. Trong số những loại thang máy được ưa chuộng, thang máy ốp gỗ là một trào lưu mà những gia đình muốn kết hợp sự sang trọng và tính tiện nghi cho nội thất gia đình.

Trào lưu sử dụng thang máy gia đình ốp gỗ

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho không gian sống và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà, ốp gỗ cho thang máy gia đình là một ý tưởng tuyệt vời. Sự kết hợp giữa gỗ và kính trong thiết kế thang máy sẽ tạo nên một không gian sống tinh tế và đẳng cấp.

Đặc điểm nổi bật của thang máy ốp gỗ

Thang máy ốp gỗ là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn kết hợp giữa tính thẩm mỹ và chức năng. Có 3 đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy của thang máy ốp gỗ là:

1. Sự sang trọng và tinh tế

Thang máy ốp gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Với việc sử dụng gỗ tự nhiên, thang máy ốp gỗ tạo nên một vẻ đẹp cổ điển và ấn tượng. Bề mặt gỗ trơn nhẵn và màu sắc ấm áp của thang máy ốp gỗ làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

2. Tương thích về nội thất

Thang máy ốp gỗ có sự đa dạng về chất liệu gỗ sử dụng. Các loại gỗ phổ biến như gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ thông và gỗ óc chó thường được sử dụng để làm đồ nội thất gia đình và chúng cũng dễ dàng được dùng để ốp thang máy. Mỗi loại gỗ mang lại một vẻ đẹp và cảm nhận khác nhau, giúp bạn lựa chọn phù hợp với phong cách thiết kế và không gian sống của mình.

3. Sự bền bỉ 

Thang máy gia đình nhất là với thang máy kính thì cabin thường có kết cấu gồm phần khung kim loại phủ màu. Do đó, trong quá trình sử dụng, không may có va chạm với đồ vật thì nó có thể bị xước và rất khó để khắc phục. Việc ốp gỗ cho phần khung thang máy giúp tăng khả năng chống mài mòn và tuổi thọ lâu dài, giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng. Gỗ lại là một vật liệu tự nhiên có độ bền cao, đặc biệt là nó cũng dễ sửa chữa khi không may bị trầy xước.

4. Các vị trí của thang máy thường được ốp gỗ

Khi thiết kế và thi công thang máy ốp gỗ, các vị trí thường được ốp gỗ gồm có:

- Ốp gỗ vách cabin thang máy

- Ốp gỗ mặt tiền của thang máy

- Ốp gỗ khung cửa thang máy

- Ốp gỗ tay vịn thang máy

- Ốp gỗ các bảng điều khiển bên trong, bên ngoài cabin thang máy

Tất nhiên tùy vào đặc điểm và nhu cầu của bạn mà thang máy có thể tăng thêm hoặc giới hạn các vị trí được ốp gỗ.

Giới thiệu về công trình thang máy ốp gỗ tại Vinhomes Green Bay do GamaLift lắp đặt

GamaLift là nhà cung cấp thang máy gia đình cao cấp hàng đầu trên thị trường với các sản phẩm thang máy do chúng tôi thiết kế được sản xuất tại các nước tiên tiến của Châu Âu như Italia, Tây Ban Nha. Thang máy gia đình ốp gỗ do GamaLift cung cấp là một trong những dự án tiêu biểu, được xem là sản phẩm chủ lực trong dòng thang máy cao cấp cho gia đình tại Việt Nam. Với nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật, sản phẩm này đã được rất nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

Công trình lắp đặt thang máy ốp gỗ thương hiệu GamaLift đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2021 tại dự án Vinhomes Green Bay, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một địa điểm lý tưởng cho sản phẩm thang máy ốp gỗ này khi Vinhomes Green Bay là một tổ hợp nhà ở chất lượng cao dành cho những người sành sỏi.

Sản phẩm thang máy ốp gỗ GamaLift được lắp đặt cho gia đình Ông D. M. H. tại khu đô thị Vinhomes Green Bay.  với những thông số kỹ thuật và tính năng đáng chú ý như sau:

- Loại thang máy:
Thang máy thủy lực với khung kính sang trọng, sử dụng cabin mở quay 1 cánh, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

- Tốc độ:
Với tốc độ di chuyển 0.3m/s gấp đôi so với dòng thang máy trục vít, thang máy chân không (chỉ đạt 0.15m/s), thang máy GamaLift có thời gian di chuyển nhanh và mượt mà, giúp tiết kiệm thời gian và tăng độ tiện lợi cho người dùng.

- Số điểm dừng: 
Sản phẩm lắp đặt cho căn nhà liền kề 5 tầng tương ứng với 5 điểm dừng, đáp ứng tốt cho các gia đình có nhiều tầng và nhu cầu di chuyển linh hoạt.

- Tải trọng:

Thang máy có tải trọng 250kg, sức chứa 3 người, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cả gia đình và các vật dụng khác. 

- Vị trí lắp đặt: 
Thang máy được lắp đặt giữa cầu thang bộ, vừa tiết kiệm diện tích, ra vào thuận tiện và tôn thêm vẻ sang trọng cho nội thất của căn nhà.

Thang máy ốp gỗ
Thang máy ốp gỗ GamaLift lắp đặt tại Vinhomes Green Bay

Trải nghiệm của người dùng

Sản phẩm được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, đúng theo mong muốn của Khách hàng, sau khi đưa sản phẩm vào sử dụng một thời gian, Khách hàng đã có phản hồi đánh giá tích cực:

- Thang máy di chuyển êm ái và nhanh chóng, không gây tiếng ồn hay rung lắc.

- Thiết kế sang trọng và tinh tế, phù hợp với không gian nội thất của gia đình.

- Được điều khiển bằng hệ thống thủy lực, giúp tiết kiệm điện năng và an toàn hơn so với các loại thang máy khác.

- Thiết kế tối, tiết kiệm diện tích, đi lại thuận tiện.

- Chất lượng sản phẩm đảm bảo và được bảo hành lâu dài.

Thang máy ốp gỗ có phù hợp cho gia đình bạn?

Việc lắp đặt thang máy ốp gỗ không chỉ đáng xem xét từ góc độ thẩm mỹ mà còn phải được xem xét từ khả năng tài chính và sự tiện ích trong gia đình. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên xem xét trước khi quyết định lắp đặt thang máy ốp gỗ trong gia đình:

1. Về khả năng tài chính
Rõ ràng là thang máy ốp gỗ có nhiều lợi điểm nhưng việc lắp đặt thang máy gia đình, đặc biệt là dòng thang máy ốp gỗ là dòng thang máy cao cấp, có thể tốn kém về mặt tài chính. Bạn cần xem xét khả năng tài chính của gia đình để quyết định xem liệu có ngân sách để lắp đặt một chiếc thang máy như vậy hay không.

2. Về không gian lắp đặt
Khi có đủ ngân sách để mua thang máy ốp gỗ thì bạn vẫn cần xác định vị trí, không gian phù hợp để lắp đặt thang máy và ốp gỗ cho nó. Thang máy ốp gỗ có phô diễn được sự sang trọng hay không còn tùy vào vị trí đặt nó. Nên lắp thang máy ốp gỗ ở khu vực gần phòng khách thì sẽ phù hợp hơn. Nếu vị trí lắp đặt ở gần bếp và phòng ăn, có lẽ bạn không nên lắp thang máy ốp gỗ bởi nó có thể dính dầu mỡ và đồ ăn, khó lau rửa hơn so với thang máy kính khung kim loại thông thường.

3. Về hiệu quả sử dụng thực tế
Việc lắp đặt thang máy gia đình, là thang máy ốp gỗ hay bất kể loại nào, nên được xem là một đầu tư vào sự tiện ích và hiện đại hóa không gian sống. Bạn cần xem xét xem liệu việc lắp đặt thang máy có thật sự mang lại lợi ích và giá trị sử dụng trong gia đình hay không. Nếu nhà bạn có nhiều tầng với nội thất chủ đạo là đồ gỗ và các thành viên trong gia đình di chuyển thường xuyên, thang máy gia đình ốp gỗ có thể là một sự lựa chọn hợp lý.

Thang máy kính gia đình không ốp gỗ
Thang máy kính gia đình không ốp gỗ

Hãy so sánh 1 chiếc thang máy không ốp gỗ này và sản phẩm thang máy ốp gỗ lắp tại Vinhomes Green Bay ở trên, bạn có thể thấy cấu trúc thang máy, vị trí lắp đặt, sự tiện nghi thì giống nhau nhưng thang máy ốp gỗ rõ ràng mang đến cảm giá ấm cúng, sang trọng hơn. 

Xem thêm đặc điểm của thang máy cho nhà cải tạo.

 

Qua nội dung trên, có thể nói, trong số các loại thang máy gia đình, thang máy ốp gỗ là một lựa chọn sang trọng và tinh tế cho các gia đình muốn kết hợp giữa tính thẩm mỹ và chức năng. Tuy nhiên, việc lắp đặt thang máy ốp gỗ cần được xem xét kỹ lưỡng từ góc độ tài chính và sự tiện ích trong gia đình. Nếu quyết định lắp đặt thang máy ốp gỗ thì chắc hẳn thang máy ốp gỗ của GamaLift sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Về GamaLift: 

GamaLift là Công ty thang máy cao cấp tại Việt Nam, chuyên thiết kế và lắp đặt hệ thống thang máy được sản xuất riêng cho từng công trình nhà ở, kèm theo dịch vụ đầy đủ về bảo trì, sửa chữa, nâng cấp thang máy. 

Với kinh nghiệm lắp đặt hàng nghìn thang máy trên toàn quốc, GamaLift có những giải pháp kỹ thuật giúp cho thang máy phát huy được hết công năng, hoạt động bền bỉ và tiết kiệm ngân sách.

Những kiến thức hữu ích về thang máy cho người sử dụng được chúng tôi tổng hợp tại hơn 100 bài viết hướng dẫn về cấu tạo thang máy, cách lắp đặt, sử dụng, bảo dưỡng thang máy sao cho hiệu quả nhất. Bên cạnh đó là các nội dung về ứng dụng của thang máy trong đời sống xã hội tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời giới thiệu rõ hơn về năng lực, tiêu chí phục vụ hướng đến đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Khách hàng thông qua hoạt động thực tiễn của chúng tôi. 

Bạn là người đang sử dụng thang máy thì sổ tay kiến thức về bảo trì thang máy của chúng tôi sẽ giúp cho bạn chăm sóc, sử dụng thang máy của mình an toàn và lâu bền hơn.