Như chúng ta đều biết, biệt thự (hay villa) là loại hình nhà ở có tính chất khá riêng tư, diện tích tương đối rộng với đủ không gian nội thất và ngoại thất. Nhà biệt thự là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh với các tiêu chí: Mật độ xây dựng thấp, không quá 50% diện tích đất; Kiến trúc, nội thất bên ngoài và bên trong cần sang trọng, tinh tế; Các tiện ích phục vụ sinh hoạt phải đầy đủ và cao cấp.

Có thể nói rằng, thang máy cho nhà biệt thự là một tiện ích đóng vai trò quan trọng để nâng tầm cuộc sống cho gia chủ.

Biệt thự có thang máy - tiện ích cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống

Sang trọng và tiện nghi là 2 yêu cầu cơ bản thiết kế một căn biệt thự. Trước đây, khi làm nhà biệt thự ở nước ta thì không có nhiều người nghĩ đến việc lắp thang máy cho biệt thự, một phần vì biệt thự có cấu trúc thấp tầng, thường chỉ có chiều cao trung bình 3 tầng, vì vậy, việc đi lại không quá khó khăn. Mặt khác, thang máy là một khoản đầu tư lớn mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả. Nhưng hiện nay, việc trang bị thang máy cho nhà biệt thự đã trở nên dễ dàng hơn do thu nhập người dân cao hơn, thang máy được sản xuất và lắp đặt dễ dàng hơn trước. Và quan trọng hơn là, một căn biệt thự có thang máy không chỉ mang lại giá trị tinh thần, nâng cao chất lượng đời sống của gia chủ mà thang máy còn nâng cao giá trị của biệt thự nếu như ngôi nhà đó được mua bán, trao đổi.

Có nhiều giải pháp bố trí thang máy gia đình như đặt thang máy cạnh cầu thang bộ, đặt thang máy đối diện thang bộ, đặt thang máy ở giữa thang bộ. Nhưng đối với nhà biệt thự thì thường chọn cách lắp đặt thang máy bên cạnh cầu thang bộ do ưu điểm của cách lắp đặt này là:

  • Tiện lợi về giao thông bởi thang máy và cầu thang bộ cùng chung lối ra vào.

  • Giữ nguyên được thiết kế cầu thang bộ và tính thẩm mỹ của cầu thang bộ.

  • Giữ được độ thông thoáng của giếng trời tại cầu thang bộ.

  • Thích hợp với mọi loại hình nhà ở gia đình, nhà biệt thự hay nhà ống. 

Xem thêm: Giải pháp lắp thang máy gia đình cạnh cầu thang bộ

Giải pháp thiết kế cho thang máy biệt thự

Bên cạnh những giải pháp lắp đặt thang máy cho nhà biệt thự thì cũng cần nhấn mạnh đến sự tinh tế, cao cấp, sang trọng. Sau đây GamaLift gợi ý một số giải pháp trang trí khi thiết kế thang máy biệt thự.

Ốp gỗ cho thang máy đồng bộ với nội thất gỗ của biệt thự

Gỗ tự nhiên vẫn luôn được coi là một vật liệu trang trí nội thất cao cấp vì nó có tính sang trọng trong khi vẫn giữ được sự ấm cúng cho căn nhà. Đối với một căn biệt thự có lắp thang máy thì ốp gỗ cho thang máy là một giải pháp hoàn hảo bởi gỗ cũng là một vật liệu không quá khan hiếm tại nước ta. Sử dụng vật liệu gỗ cũng dễ thi công ngay tại chỗ mà không cần thiết phải làm từ nhà sản xuất thang máy ở nước ngoài. Thang máy ốp gỗ mang lại khả năng đồng bộ hóa cao cho toàn bộ nội thất của căn nhà. 

Ốp gỗ tự nhiên cho thang máy biệt thự - Công trình thực tế do GamaLift thực hiện
Ốp gỗ tự nhiên cho thang máy biệt thự - Công trình thực tế do GamaLift thực hiện

 

Trang trí thang máy biệt thự bằng chất liệu da cao cấp

“Leather inner finishes” - Sự sang trọng từ chất liệu da thủ công. Đây là một tùy chọn trang trí cho dòng sản phẩm thang máy cao cấp của GamaLift. Từng mảnh ghép được gia công tỉ mỉ kết hợp với inox mạ vàng, tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho không gian nội thất.

Bọc da thủ công - một lựa chọn trong catalog thang máy cao cấp GamaLift

GamaLift luôn tiên phong mang tới những thiết kế thang máy nâng tầm phong cách sống. Concept ốp da cho thang máy là một trong những nỗ lực của GamaLift trong việc tạo ra phong cách mới độc đáo cho thang máy biệt thự và nó đã được ứng dụng trong công trình thực tiễn của khách hàng, cho dù không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư cho tính năng này bởi chi phí của nó không nhỏ do được thực hiện một cách thủ công bởi những người thợ truyền thống của Châu âu.

Xem thêm Thiết kế thang máy gia đình theo cách của bạn - tại sao không?

Trang trí thang máy theo phong cách của một tác phẩm nghệ thuật

Lấy cảm hứng từ những mảng màu độc đáo nghệ thuật, mẫu thang máy mang tên The DomusLift Art của GamaLift ra mắt với ấn tượng siêu thực. Trong tùy chọn này, chúng ta có thể sử dụng vật liệu inox sọc nhuyễn, sơn kỹ thuật số tạo hiệu ứng đặc trưng theo một tác phẩm nghệ thuật cho các vách của cabin thang máy, trong khi mặt sàn đa sắc màu tạo nên bởi đá cẩm thạch hoặc khảm pha lê.

Như vậy, với việc lựa chọn một tác phẩm nghệ thuật theo sở thích, bạn hoàn toàn có thể biến tấu chiếc thang máy của mình theo một phong cách thiết kế riêng, mang bản sắc mạnh mẽ và dấu ấn cá nhân của chính mình.

Thang máy biệt thự được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật để tạo điểm nhấn
Thang máy biệt thự được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật để tạo điểm nhấn

Ngoài những cách kể trên, còn có nhiều tùy chọn khác để trang trí thang máy như là mạ kim loại quý, khắc tên hay đính đá quý cũng làm cho thiết bị thang máy trở lên đặc biệt hơn. Có nhiều công trình lắp đặt thang máy cho nhà biệt thự đã được GamaLift thực hiện theo những giải pháp này và đều mang lại hiệu quả rất lớn. Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu các công trình biệt thự lắp thang máy theo nhiều cách khách nhau để bạn tham khảo thêm trong những phần tiếp theo. 

Xem thêm: 

Thang máy mini cho nhà ở gia đình

Thang máy kính gia đình: không gian mở - thiết kế hiện đại