Sự kết hợp giữa ngành công nghiệp thang máy với Marco Piva – kiến trúc sư hàng đầu Italia, một đại diện của giới kiến trúc nội thất đã thổi hồn vào từng chiếc thang máy, giúp hệ thống thang máy “tỏa sáng” từ tính năng đến thẩm mỹ.

Studio Marco Piva được biết đến là thành viên sáng lập nên Studiodada Associates – một trong những công ty tiêu biểu nhất của thời kỳ Thiết kế cấp tiến. Sau này Piva đã lập ra thương hiệu riêng của mình và nó đã nhanh chóng nổi tiếng trên toàn nước Ý.

Piva là một kiến trúc sư, một nhà thiết kế nội thất và là một chuyên gia sáng tạo thực thụ. Ông có một cách tiếp cận cẩn thận, điển hình của nước Ý đối với mọi thứ ông chạm vào, các giải pháp thiết kế của ông luôn mới lạ, có phong cách tự do và độc đáo. Việc Piva trở thành một nhà thiết kế thang máy đã giúp cải tiến vượt bậc nội thất bên trong chiếc thang, biến nó trở nên muôn hình vạn trạng bằng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những bộ óc sáng tạo.

Một số dự án đánh dấu sự nghiệp của Marco Piva có thể kể đến như: Khách sạn Excelsior Hotel Gallia ở Milan (Italia); Khu phức hợp sáng tạo Next 21 (Nhật Bản); Cung điện Laguna (Mestre); Cung điện Cảng ở Monte Carlo; Khách sạn Suites of Exedra ở Rome; Tháp B4 Net Padova và Khách sạn Tiara Hotel Oceania (Dubai); Khu phức hợp mới của cảng sông Novosibirsk (Nga),… cùng rất nhiều công trình nổi tiếng khác trên thế giới.

Tìm hiểu thêm cách thiết kế thang máy gia đình theo cách của bạn

Các thiết kế của Piva vừa bảo tồn nền lịch sử của di sản vừa liên kết các phong cách kiến trúc xung quanh. Ra mắt trong thời kỳ đương đại nhưng những thiết kế này vẫn có sự cân bằng giữa cũ và mới trong mối quan hệ năng động của hình dạng, không gian và vật liệu.

 

ON AIR là dự án tiên phong chiến lược cho một thế hệ mới đó là thang máy tương tác với khoảng không. Theo đó, thang máy đã trở thành một phần trong Thiết kế Kiến trúc Nội thất đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dùng về một môi trường an toàn với công nghệ tiên tiến và vật liệu hiệu suất cao bảo đảm cabin được khử trùng hoàn toàn.
Theo Marco Piva: “ON AIR là một cách hoàn toàn mới để tưởng tượng về khoảng không trong và ngoài cabin. Nó là một dự án rất thanh cao, như cái tên của nó, và kết quả là sản phẩm đơn giản, tinh tế kết hợp với tiêu chuẩn cao trong việc hỗ trợ người khuyết tật và an toàn trong những cải tiến để bảo vệ sức khỏe cho hành khách và người vận hành”.

Thang máy ON AIR đem đến tính nhất quán trong thẩm mỹ ở không gian nội thất và kiến ​​trúc, cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng:

  • Viễn tưởng: ON AIR kết hợp các công nghệ tiên tiến với các vật liệu hiệu suất cao và bề mặt chiết trung để mang lại tính thẩm mỹ lấy cảm hứng từ sự đổi mới.
  • Ánh sáng: ON AIR là hệ thống ánh sáng, nhấn mạnh trực tiếp hay gián tiếp vào hình khối trong cabin.
  • Trong suốt: ON AIR là một hệ thống modular kết hợp công nghệ theo cách không thể nhận ra được.
  • Thông minh: ON AIR sử dụng các vật liệu kháng khuẩn được xử lý trước để lớp bảo vệ liên tục được nhúng trong lớp trang trí, hoạt động trong toàn bộ vòng đời.
  • Trốn tránh: Bề mặt xe nâng ON AIR trở thành màn hình kích thước đầy đủ và trở nên sống động cho trải nghiệm đầy hấp dẫn.

Một loạt các vật liệu cabin trang bị các vật liệu quý giá, chẳng hạn như: laminate, nhôm, nhôm với lớp kháng khuẩn, Vetrite và đá.

ON AIR là một hệ thống ánh sáng, cảm xúc, nhấn mạnh trực tiếp hoặc gián tiếp vào hình khối của cabin, cắt bỏ các không gian nơi ánh sáng bị che khuất. Thành phần tia cực tím UV-C của đèn, được tích hợp trong các rãnh, đảm bảo khử trùng hoàn toàn các bề mặt, mang đến một môi trường hoàn toàn tinh khiết và an toàn. Nó được tự động kích hoạt khi không có hành khách trong cabin.

Để giảm nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy, ON AIR được trang bị giao diện tiên tiến nhất và hệ thống liên lạc nội bộ: từ bảng điều khiển chống virus đến cảm ứng gần, không cần chạm, từ giao diện giọng nói đa ngôn ngữ kết hợp với nhận dạng khuôn mặt để cho phép dừng độc quyền, đến điều khiển từ xa của hệ thống thang máy từ thiết bị di động.

Ngoài ra, có nhiều giải pháp kỹ thuật liên quan để đảm bảo vệ sinh toàn bộ thang máy, từ vật liệu kháng khuẩn đã được xử lý trước đến các viền chân vách loại bỏ các góc và cạnh bằng cách nối vách cabin với sàn để ngăn ngừa sự tích tụ của vi trùng, từ các rãnh kỹ thuật trên tường trở thành tay vịn tích hợp được cung cấp công nghệ diệt khuẩn UV-C, cho hệ thống thông gió cơ học hiệu quả cao để lọc không khí liên tục và trao đổi không khí gần như tức thời.

Concept ON AIR dự báo sẽ làm mưa làm gió tại nhiều nước Châu Âu và trở thành một giải pháp toàn diện về an toàn – thẩm mỹ thang máy. Thang máy ON AIR hiện được tập đoàn IGV – một trong những tập đoàn thang máy lớn nhất thế giới sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Tại Việt Nam, thang máy ON AIR cũng lần đầu tiên được cung cấp bởi GamaLift – Công ty tiên phong giải pháp thang máy gia đình cao cấp, khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn cụ thể về concept thang máy này.

Xem thêm về thang máy - cấu tạo, phân loại và giải pháp lắp đặt