Trên cung đường Great Ocean Road huyền thoại dài hơn 300km, được nhiều du khách yêu thích của Australia có một dinh thự rất được chú ý. Đó là Pole House – căn biệt thự đẳng cấp bậc nhất với điểm nhấn độc đáo là thang máy nhãn hiệu DomusLift của GamaLift. Đây là một địa điểm hoàn hảo cho tuần trăng mật hay kỷ niệm tình yêu của các cặp vợ chồng.

Pole House bieu tuong cua Uc 1

“Đừng gọi nó là nhà. Pole House là một trải nghiệm.” Một số người đến Úc chỉ để nghỉ ngơi ở Pole House - dinh thự được check-in nhiều nhất trên Instagram.

Dinh thư nằm lơ lửng một cách ngoạn mục ở độ cao 40m trên bãi biển Fairhaven, cách Melbourne khoảng 126km. Ở độ cao này, du khách có thể chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp trải dài 50km đường bờ biển từ ngọn đèn hải đăng ở Airreys Inlet qua khu rừng The Otways. Du khách sẽ có cảm giác như đang được sống giữa biển và trời. Bầu không khí của ngôi nhà thay đổi liên tục về ánh sáng, bóng, mây, sóng và màu sắc nhờ những tấm gương tạo không gian mở.

Pole House được tân trang bởi một kiến trúc sư bậc thầy – Kiến trúc sư Franco Fiorentini và Vivienne Mackley, nhà thiết kế nội thất của Studio F2 Architecture.

Cảm giác đầu tiên mà bạn có được khi bước vào Pole House là sự thích thú do độ cao và khoảng cách mang lại: một chút lo lắng hòa quyện cùng cảm giác sợ hãi mỗi khi ngôi nhà nhẹ nhàng lắc lư.

Pole House biểu tượng Úc 4

Ngôi nhà được thiết kế với điểm nhấn là một khoang trung tâm bằng gỗ có chứa phòng tắm. Ngoài ra còn có một nhà bếp nhỏ và một phòng khách đầy phong cách.

Pole House biểu tượng của Úc 5

Các bức tường được làm bằng kính từ sàn đến trần đem lại tầm nhìn rộng lớn ra cảnh quan xung quanh. Phòng tắm và cột thép ẩn mình sau bức tường phủ tro củi ấm. Bên ngoài, cây cầu cũng được biến tấu với lan can bằng kính, tạo cho du khách cảm giác như đang đi trên không.

Rèm mở ra, ghế sa lông ngả ra, ánh sáng dịu nhẹ như một cái vẫy tay của bạn.

Ngoài ra còn có một buồng tắm tuyệt đẹp được bao phủ bởi những tấm màu tro và một lò sưởi treo lơ lửng trước cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, trông giống như cả thế giới đang rực cháy ngoài biển khơi.

Để dễ dàng di chuyển trong “ngôi nhà trên bãi biển”, liền kề với Pole House, kiến trúc sư đã lựa chọn thang máy nhãn hiệu DomusLift của GamaLift. Chiếc thang máy với chất liệu kính kết hợp hài hoà với những tấm gỗ ốp vừa trở nên hài hoà với kiến trúc ngôi nhà, vừa tạo sự ấn tượng đẳng cấp của căn penhouse sang trọng này. Cầu thang gỗ vòng quanh thang máy tròn tạo nên một tổng thể huyền bí và cuốn hút ánh nhìn.

Pole House biểu tượng của Úc 2

Về chi tiết, thông số kỹ thuật của thang: Thang máy là loại có tải trọng 400kg, có 2 điểm dừng, với hành trình 3.200mm, tốc độ 0,3m/s, hệ truyền động thủy lực. Kích thước cabin: 1.100mm (Rộng) x 1.250mm (Sâu) x 2.000mm (Cao) với cửa mở tự động.

Xem thêm Thang máy kính gia đình: không gian mở - thiết kế hiện đại

Viền vách cabin được làm bằng nhôm anốt tự nhiên, trong khi bảng điều khiển trong cabin được làm bằng Inox. Ánh sáng được cung cấp bởi hệ thống đèn LED với các vòng crom gắn trên trần cabin màu trắng. Tấm ốp bên ngoài cabin được làm bằng gỗ với tông màu đất ấm. Cửa ra vào bằng inox gương nhằm nhấn mạnh sự lựa chọn tối giản. Khi được hỏi về ý tưởng đằng sau thiết kế này, chủ của ngôi nhà này mong muốn thang máy phải thú vị và phù hợp với các lý thuyết kiến trúc mới nhất về mối quan hệ của tòa nhà/giao thông thẳng đứng.

Pole House biểu tượng của Úc 3

“Chúng tôi muốn gợi lên một bầu không khí tinh tế và sang trọng. Môi trường đơn sắc là thích hợp nhất cho các sắc thái ánh sáng tự nhiên trong các thời điểm khác nhau trong ngày. Chúng tôi muốn thang máy trở thành điểm nhấn trong ngôi nhà này.

Mục tiêu này đã đạt được khi thang máy được đặt ở trung tâm phòng khách, thay vì bị giấu vào một góc như thường lệ.” – Matteo Volpe, đại diện nhãn hiệu DomusLift, một trong những biểu tượng “Made in Italy” trên thế giới nhấn mạnh khái niệm này. Theo ông, thang máy có thể trở thành một phần của không gian kiến trúc nội thất. “The Pole House là một ví dụ điển hình về việc biến thang máy trở thành một hệ thống đa năng: đáp ứng nhu cầu của người dùng và môi trường đồng thời tuân thủ các yêu cầu thẩm mỹ và cũng tạo ra các giải pháp không gian.” The Pole House là một trải nghiệm độc đáo dành cho những du khách muốn làm phong phú thêm hành trình của mình khi tận hưởng kỳ nghỉ tại một khu nghỉ mát mang tính biểu tượng của cảnh quan nước Úc.

Nếu đang có kế hoạch du lịch Úc, đừng bỏ lỡ việc khám phá Pole House và cung đường Great Ocean Road nhé! Chúc bạn một có một chuyến đi cảm xúc đáng nhớ!

(Theo Tạp chí Thang máy)

Liên quan đến thiết kế thang máy đẹp, mời bạn tham khảo một số công trình lắp thang máy ấn tượng nhãn hiệu DomusLift của GamaLift và liên hệ hotline 19009481 để được tư vấn miễn phí!

swarovski-gallery3
DomusLift_indoor_alta (80)
DomusLift_indoor_alta (81)
DomusLift_indoor_alta (58)
DomusLift_indoor_alta (30)
DomusLift_indoor_alta (3)
DomusLift_External_alta (9)
DomusLift_External_alta (6)
d4683a51ae54530a0a45 (2)
10d919037ccd8193d8dc-01
1d27eaf18e3f73612a2e-01
 

Tiên phong - Chuyên nghiệp - Cao cấp

GamaLift mang đến giải pháp thang máy tối ưu cho bạn!

Tư vấn và Báo giáGiải pháp Thang máy

Hãy liên hệ với GamaLift để được phục vụ nhanh và tốt nhất.

Xem thêm các nội dung liên quan về: Thang máy gia đình | Giá thang máy gia đình | Bảo trì thang máy