Nếu sống ở Hải Phòng, chắc hẳn bạn đã biết Khu đô thị Vinhomes Imperia nổi lên là một không gian sống hiện đại, sang trọng bậc nhất tại đây. Vinhomes Imperia có các khu biệt thự được thiết kế theo các phong cách kiến trúc nổi tiếng của các nước Âu - Mỹ và trang bị thang máy cao cấp là một trong những trang bị thiết yếu của các gia đình khi họ chuyển về sinh sống. Trong bài viết này, bạn có thể tham khảo một trong những chiếc thang máy gia đình cao cấp mà GamaLift đã thiết kế, lắp đặt cho một căn biệt thự hạng sang tại khu đô thị Vinhomes Imperia - Hải Phòng. 

Xem video tổng quan về công trình:

Tổng quan về nhà biệt thự tại Vinhomes Imperia Hải Phòng - tại sao lại là thang máy cao cấp?

Nói đến các khu đô thị do tập đoàn Vingroup xây dựng thì đều có sự sang trọng trong đó. Vinhomes Imperia là một trong những khu đô thị đẳng cấp nhất tại Hải Phòng do tập đoàn Vingroup xây dựng - một lựa chọn hàng đầu của những người có thu nhập cao tại thành phố cảng. 
Được xây dựng trên diện tích 78.5ha, khu đô thị này được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng, với hệ thống tiện ích đa dạng và đầy đủ như trường học, bệnh viện, mua sắm... Trong khu đô thị Vinhomes Imperia có các kiểu biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự liền kề, boutique house chia làm 4 phân khu Monaco, Venice, Manhattan, Paris với các phong cách kiến trúc khác nhau. Trong đó, khu Monaco là cao cấp nhất với 114 căn biệt thự kiểu dinh thự lớn gần bờ sông. Vì vậy, thang máy gia đình sử dụng cho các căn biệt thự tại đây đòi hỏi chất lượng và thiết kế cao cấp tương xứng.

Khu đô thị cao cấp Vinhomes Imperia Hải Phòng

Biệt thự tại Vinhomes Imperia lắp thang máy gia đình GamaLift

Tổng quan về công trình

Công trình tại Vinhomes Imperia cần lắp đặt thang máy mà chúng tôi đề cập đến là một căn biệt thự nằm trong phân khu Monaco - cao cấp nhất của dự án.

  • Diện tích sàn: 200m2
  • Số tầng: 3.5 tầng
  • Kiểu kiến trúc: hiện đại
  • Chủ đầu tư: Công ty Trí Việt

Căn biệt thự cần lắp thang máy tại khu Monaco - Vinhomes Imperia Hải Phòng

Việc lắp thang máy gia đình không chỉ giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian và công sức khi di chuyển trong nhà, hơn nữa, thang máy cũng đóng vai trò là điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà, tăng thêm sự sang trọng và hiện đại của nó.

Yêu cầu về thang máy của công trình biệt thự này

Thang máy ở đây không chỉ cần vận hành an toàn mà còn phải đạt được tính cao cấp tương xứng với thiết kế và nội thất của căn nhà - khu cao cấp nhất của Vinhomes Imperia Hải Phòng.
Với yêu cầu cao về chất lượng và thiết kế, công trình biệt thự 3.5 tầng tại Vinhomes Imperia đòi hỏi hệ thống thang máy phải đáp ứng được các tiêu chí như: 
- Một là, thang máy phải vận hành êm ái, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 
- Hai là, thang máy phải có thiết kế sang trọng và hiện đại, phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Thiết kế nội thất của căn nhà dùng rất nhiều gỗ tự nhiên, vì vậy, phương án thiết kế thang máy cần có sự đồng nhất cao với thiết kế nội thất của căn nhà.
- Ba là, thang máy luôn hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài.

Vậy lý do nào khiến Công ty Trí Việt lựa chọn thang máy GamaLift? 

- Trước hết là bởi GamaLift được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về thang máy cao cấp tại Việt Nam, chuyên về dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Với bề dày 15 năm kinh nghiệm lắp đặt thang máy gia đình cao cấp, GamaLift là nơi tin cậy để đáp ứng tất cả các yêu cầu của công trình biệt thự hạng sang tại Vinhomes Imperia. Bên cạnh sự chuyên nghiệp về dịch vụ, lắp đặt đúng tiến độ, chăm sóc bảo trì liên tục, định kỳ của công ty, thang máy còn được bảo hành dài hạn lên đến 3 năm… 

- Thông qua sự giới thiệu và tham quan các dự án thang máy do GamaLift đã lắp đặt trước đó cho các căn biệt thự khác trong khu Vinhomes Imperia, Công ty Trí Việt quyết định chọn GamaLift để cung cấp, lắp đặt thang máy cho công trình của mình.

Giải pháp lựa chọn thang máy và tiến trình lắp đặt

Đã có nhiều dự án lắp đặt thang máy cao cấp tại Khu đô thị Vinhomes Imperia - Hải Phòng, GamaLift hiểu rõ thị hiếu về thang máy gia đình tại đây. Sau khi tham vấn yêu cầu của chủ đầu tư, khảo sát thực địa công trình, chúng tôi đã nhanh chóng đưa ra giải pháp thang máy phù hợp cho căn nhà. 

Lựa chọn cấu hình thang máy GamaLift

Thang máy được thiết kế bởi GamaLift được sản xuất tại Italia và lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, đảm bảo tính an toàn và hiệu suất hoạt động tối ưu, với các thông số kỹ thuật như sau:

  • Thang máy kính kết hợp ốp gỗ, cửa tự động 2 cánh.
  • Tải trọng thang máy 450kg, sức chứa 6 người.
  • Thang máy công nghệ thủy lực, tốc độ thang máy: 0.3m/s, 4 điểm dừng, tối ưu cho nhà biệt thự.
  • Vị trí lắp đặt cạnh cầu thang bộ. Vừa đảm bảo đi lại tiện lợi, vừa không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của cầu thang bộ. Sự cao cấp, tinh tế của cầu thang bộ và thang máy làm tăng thêm sự sang trọng của căn nhà.

- Xem thêm Thang máy gia đình 400kg, 5 điểm dừng, lắp tại TPHCM bởi GamaLift - giải pháp thông minh khi lắp thang máy cho nhà cải tạo

Tiến trình khảo sát - lắp đặt thang máy

Tiến trình lắp đặt thang máy tại công trình biệt thự này được GamaLift thực hiện trong 4 giai đoạn chính:

- Khảo sát, thiết kế:  sau khi khảo sát thực địa, tìm hiểu nhu cầu của Khách hàng đối với thang máy, các phương án về thang máy, bao gồm chủng loại thang máy, vị trí lắp đặt, vật liệu trang trí hoàn thiện đã được chúng tôi cụ thể hóa trên bản vẽ và thảo luận với chủ đầu tư xem xét lựa chọn giải pháp phù hợp nhất. 

- Sản xuất, nhập khẩu thang máy về Việt Nam: sau khi thiết kế chi tiết, cấu trúc và thông số của thang máy được gửi đến đối tác của chúng tôi tại Italia để thực hiện sản xuất. Sau các bước thử nghiệm chất lượng hoàn tất, thiết bị được nhập khẩu nguyên kiện về Việt Nam. 

- Lắp đặt và chạy thử: 
Thang máy được lắp đặt tuần tự theo quy trình chuẩn hóa, chính xác và cẩn thận để đảm bảo tính an toàn và hoạt động tối ưu của thang máy.
Sau khi lắp đặt hoàn chỉnh, hệ thống thang máy được vận hành chạy thử để kiểm tra chất lượng, bao gồm cả việc kích hoạt các chức năng cứu hộ thang máy giả định trong trường hợp khẩn cấp như mất điện, thang dừng không đúng vị trí, cửa thang không mở… để đảm bảo vận hành an toàn nhất.

- Kiểm định chất lượng, bàn giao sản phẩm:
Trước khi hướng dẫn sử dụng và bàn giao thang máy cho khách hàng, hệ thống thang máy được kiểm định và cấp chứng nhận chất lượng bởi cơ quan kiểm định có thẩm quyền.
Việc bảo dưỡng thiết bị, hỗ trợ Khách hàng được diễn ra liên tục, định kỳ trong suốt quá trình sử dụng.

Điểm nổi bật của chiếc thang máy và cảm nhận của khách hàng

Điểm nổi bật của công trình thang máy này

Việc lắp đặt thang máy gia đình GamaLift tại công trình biệt thự tại Vinhomes Imperia đã mang lại nhiều điểm đặc sắc cho căn nhà. 

  • Thang máy được sản xuất, nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia. 
  • Công nghệ thang máy thủy lực êm ái với tốc độ vận hành 0.3m/s. 
  • Trang bị đầy đủ tính năng đảm bảo an toàn như cứu hộ mất điện ARD, liên lạc khẩn cấp Em-call chính xác cao.
  • Đèn trang trí đặc sắc, riêng biệt, kết hợp với vách Inox gương làm cho không gian như được mở rộng gấp đôi.
  • Ốp gỗ đồng nhất, phụ kiện cao cấp, màu sắc hoàn toàn tương đồng với màu sắc kiến trúc nội thất.
  • Linh kiện thiết bị được thi công chính xác, gọn gàng, thẩm mỹ từ trong ra ngoài.

Một số hình ảnh khi thang máy đã được lắp đặt xong:

Thêm video về vận hành, sử dụng thang máy từ người dùng:

Với những đặc điểm trên, thang máy GamaLift đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho kiến trúc của căn nhà, tăng thêm sự sang trọng và hiện đại. Tính an toàn và hiệu suất hoạt động tối ưu của thang máy GamaLift đã mang lại sự hài lòng cho gia chủ. 
Cho đến nay, sau 3 năm sử dụng, đây vẫn là một trong những công trình thang máy tiêu biểu về chất lượng và thẩm mỹ trong dòng thang máy gia đình tại Việt Nam.

Đánh giá, cảm nhật của Khách hàng

Sau khi công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng, được chủ đầu tư đánh giá cao chất lượng và thiết kế của hệ thống thang máy nói chung. Đồng thời, chủ đầu tư cũng rất hài lòng với sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ kỹ sư của GamaLift.
Thang máy được kiểm tra định kỳ, thường xuyên bởi nhân viên kỹ thuật Gama Service đảm bảo thang ở trang thái vận hành tốt. Khách hàng yên tâm sử dụng.

Cách làm hay nhất khi lắp thang máy cho nhà biệt thự - tư vấn từ GamaLift

Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực lắp đặt thang máy gia đình, GamaLift có một số tư vấn dành cho những người đang có nhu cầu lắp đặt thang máy cho nhà biệt thự: 
- Nhà biệt thự có diện tích rộng, nên được thiết kế thang máy ngay từ đầu để tránh phải chỉnh sửa ảnh hưởng đến kết cấu và thiết kế nội thất của căn nhà.

- Vị trí lắp đặt thang máy cho nhà biệt thự nên ở cạnh thang máy hoặc đối diện thang máy. Không nên đặt giữa cầu thang bộ sẽ giảm đi tính thẩm mỹ của cầu thang bộ.

- Nhà biệt thự thường có chiều cao từ 3-3.5 tầng. Vì vậy, không cần sử dụng tốc độ thang máy quá cao. Tối ưu nhất là chọn mức 0.3m/s của thang máy thủy lực, hoặc 0.6m/s (nếu dùng thang máy cáp kéo không phòng máy). Không nên chọn thang máy tốc độ quá thấp sẽ khiến việc di chuyển trở lên bất tiện.

- Để thang máy cho biệt thự trở lên cao cấp hơn thì nên sử dụng thang máy kính gia đình, bởi vì vật liệu kính có thể nhìn xuyên qua nên khi di chuyển bạn có thể ngắm nhìn không gian nội thất của mình, sự ngăn cách về không gian sẽ được loại bỏ. Ốp gỗ là một lựa chọn tuyệt vời nếu công trình sử dụng nhiều nội thất gỗ. Nếu căn nhà biệt thự mang phong cách tân cổ điển thì các phụ kiện trang trí như tay nắm, đèn nên được mạ theo màu sơn tường hoặc tay vịn cầu thang bộ để tạo nên sự đồng bộ.

- Ngoài ra, luôn lựa chọn một đơn vị uy tín và có nhiều kinh nghiệm về thang máy cao cấp để đảm bảo chất lượng và tính an toàn của thang máy của bạn. Thang máy giá rẻ có thể mang lại sự tiết kiệm tức thời, nhưng về lâu dài, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề cho bạn. Chẳng hạn như: bảo trì qua loa, linh kiện không đồng bộ làm mất an toàn vận hành; hay khi hỏng hóc, sự cố thang máy không được hỗ trợ kịp thời, thang máy phải dừng hoạt động dài ngày; thậm chí chi phí sửa chữa, nâng cấp còn nhiều hơn chi phí mua ban đầu...  

Tổng kết nội dung

Việc lắp đặt thang máy gia đình cho các căn nhà biệt thự nói chung, tại Vinhomes Imperia nói riêng là một quá trình đòi hỏi sự chính xác và tinh tế từ thiết kế cho đến lựa chọn công nghệ, vật liệu. Với sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ sư của GamaLift, công trình này đã được hoàn thành với chất lượng cao và đáp ứng được tất cả các yêu cầu của chủ đầu tư. Qua công trình lắp đặt thang máy gia đình tại Hải Phòng này, bạn cũng có thêm thông tin để lựa chọn thang máy cho gia đình mình.


Từ khóa giúp tìm kiếm nhanh bài viết: lắp đặt thang máy tại Hải Phòng | thang máy cho biệt thự | biệt thự Vinhomes Imperia | Vinhomes Imperia Hải Phòng


Về GamaLift: 

GamaLift là Công ty thang máy cao cấp tại Việt Nam, chuyên thiết kế và cung cấp hệ thống thang máy được sản xuất riêng cho từng công trình nhà ở (trong đó có các khu đô thị cao cấp tại Hải Phòng), kèm theo dịch vụ đầy đủ về bảo trì, sửa chữa, nâng cấp thang máy. 

Với kinh nghiệm lắp đặt hàng nghìn thang máy trên toàn quốc, GamaLift có những giải pháp kỹ thuật giúp cho thang máy phát huy được hết công năng, hoạt động bền bỉ và tiết kiệm ngân sách.

Nhiều kiến thức thang máy chuyên sâu, hữu ích cho người sử dụng, được chúng tôi tổng hợp tại hơn 100 bài viết hướng dẫn tại trang web của mình. Bên cạnh đó là các nội dung về ứng dụng của thang máy trong đời sống xã hội tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời giới thiệu rõ hơn về năng lực, tiêu chí phục vụ hướng đến đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Khách hàng thông qua hoạt động thực tiễn của chúng tôi, trong đó có công trình lắp đặt thang máy gia đình cho nhà biệt thự cao cấp tại Vinhomes Imperia Hải Phòng mà bạn đã xem ở trên.

Nếu quan tâm đến cách bảo trì, bảo dưỡng thang máy như thế nào để đạt hiệu quả cao thì bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi tại đây