Cha ông ta nói: “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là ba việc lớn của người đàn ông. Cưới vợ làm nhà thì vẫn thế, chỉ có tậu chiếc thang máy gia đình bây giờ cũng như tậu trâu vậy.

Vừa rồi, cậu con trai thứ 2 rục rịch lấy vợ.

Một bài toán về chỗ ở đặt ra. Nhà tôi 4 tầng, diện tích mặt sàn 60 m2. Mua nhà chung cư cho bọn trẻ hay nâng tầng căn nhà hiện đang ở đây?

Các con trao quyền cho bố mẹ quyết. Vợ chồng tôi muốn các cháu ở gần để ông bà con cháu vui vầy đầm ấm. Còn xét về kinh tế, tôi tính việc nâng thêm 2 tầng sẽ lợi hơn rất nhiều so với mua một căn chung cư 4 tỷ. Đất nhà tôi có giá 160 triệu/m2, nâng 2 tầng là thêm được 19 tỷ đồng. Nếu bỏ ra 2 tỷ “đại tu” nhà với nội thất đẹp (và tất nhiên 6 tầng thì phải đầu tư thang máy khoảng 1 tỷ nữa) thì vẫn lợi ra khoảng 16 tỷ đồng. Đất sổ đỏ chủ quyền của mình, không phải nộp đủ thứ dịch vụ như ở chung cư. Thờ cúng thì có trời, có đất, “không ai cưỡi lên đầu”.

Rõ ràng chỉ cần lắp một chiếc thang máy mini là giải quyết được vấn đề chỗ ở đàng hoàng. Quyết định lắp đặt thang máy của tôi nhận được sự đồng thuận của mọi người.

Vấn đề là lắp loại thang máy nào, chọn nhà cung cấp nào?

Để tìm được đáp án cũng khá đau đầu. Bởi kiến thức về thang máy của tôi là số 0 và bắt đầu “bơi” giữa biển thông tin trên mạng. Quá nhiều thứ phải xem xét, tôi thực sự bối rối:

Thang máy tốt nhất là như thế nào? Có phải thang máy nào cũng an toàn như nhau? Chỉ cần thang máy giá rẻ hay phải đắt tiền? Chọn thang máy nhập khẩu, liên doanh hay nội địa? Thang máy có phòng máy hay không phòng máy? Thang máy thủy lực, cáp kéo hay trục vít?

Cảm giác bị ngợp trong các thương hiệu: Thang máy Nippon Elevator, Domuslift, Lotus Lift, Cibes, Mitsubishi, Thyssen Hitachi, Aritco, Otis, thang máy Kone, Toshiba,… Thương hiệu nào cũng quảng cáo hấp dẫn.

Các công ty thang máy cũng “bạt ngàn”, vì vậy, qua tìm hiểu trên mạng và tham khảo bạn bè, tôi khoanh vùng top công ty uy tín nhất.

Sau khi bàn bạc với vợ, sắp xếp các tiêu chí quan trọng nhất cho chiếc thang máy gia đình mình, mọi chuyện dần thông suốt rõ ràng. Không có gì phức tạp nếu bạn biết mình cần gì!

Thang máy gia đình an toàn nhất

Đây là vấn đề tôi quan tâm nhất. Chưa cần biết đến chuyện thương hiệu, giá cả, nguồn gốc, công nghệ,… đầu tư thang máy thì phải xác định An toàn là số 1.

Thang máy gia đình thủy lực Italia an toàn cho người khuyết tật

Nhìn thấy bài học nhãn tiền rồi. Nhà ông bạn 5 tầng được tư vấn lắp chiếc thang máy giá gần 300 triệu, cam kết chất lượng đạt chuẩn, an toàn. Trong hơn 1 năm sử dụng, thiết bị liên tục hỏng hóc, trục trặc. Đơn vị cung cấp sau khi xử lý không hiệu quả lại đổ lỗi cho người sử dụng. Lần đó đang đi thì thang máy bị tụt tầng, ông bạn tôi lại ngồi xe lăn, cả nhà hú hồn. Không tin bên cung cấp nữa, họ gọi một đơn vị khác đến khảo sát khắc phục thì mới tá hỏa là chất lượng thiết bị rất tệ, lắp đặt không đạt tiêu chuẩn tối thiểu, thậm chí, cục đối trọng được buộc sơ sài bằng dây thừng. Dây điện lằng nhằng đấu nối tạm bợ, vết hàn cắt lem nhem. Inox thì vừa mỏng vừa han rỉ.

Cũng may chưa xảy ra tai họa. Còn cái thang phải tháo gấp. 300 triệu tưởng rẻ, cộng lại chi phí sau nhiều lần thay thế linh kiện thì gần gấp đôi, cuối cùng cũng phải ra hàng sắt vụn…

Của rẻ đúng là của ôi. Thôi thì dồn tiền mua cái thang tử tế cho yên tâm. Thang máy an toàn đồng nghĩa với thương hiệu uy tín, nhập khẩu và giá cao. Linh kiện chất lượng, quy trình đạt chuẩn.

Thang máy gia đình thủy lực Italia an toàn cho bà bầu

Nhà có người già, con trẻ, bà bầu ở nhà 24/24 nên nghĩ đến những tình huống xấu có thể xảy ra như thang máy rơi, nhốt người,… tôi rất lo.

Vẫn biết khi mất điện hoặc có sự cố thì các dòng thang máy trục vít, cáp kéo và thủy lực đều có khả năng đưa về tầng gần nhất.

Nhưng giả thiết bộ cứu hộ tự động hỏng thì sao? Dù gọi được cứu hộ hoặc ấn chuông nhưng lúc đó nhà đi vắng, cửa lại khóa trong thì sao? Đội cứu hộ cũng không tiếp cận được.

May quá, với “ca khó” này thang máy gia đình thủy lực Italia vẫn giải quyết được. Nhờ tính năng tự cứu hộ trong cabin, trong trường hợp thang máy trục trặc, người ở trong chỉ cần ấn nút màu đỏ là thang máy tự về tầng gần nhất để ra ngoài. Đây là đột phá công nghệ mới nhất của thang máy gia đình hiện nay. Loại thang máy này cũng đạt tiêu chuẩn an toàn của châu Âu (EN). Vậy là giải quyết được chuyện quan trọng nhất: An toàn. 

Không cần cải tạo nhà

Sau khi tìm được giải pháp an toàn tối ưu là thang máy gia đình thủy lực Italia, tôi loay hoay tính toán việc cải tạo nhà.

Thang máy thủy lực không cần đào sâu hố pit do GamaLift lắp đặt tại Vinhomes Harmony, Long Biên, Hà Nội.

Đầu tiên là chuyện đào nền. Liên quan đến phong thủy tôi luôn thận trọng. Nếu đào sâu mà chạm long mạch thì rắc rối vô cùng. Đem thắc mắc đó hỏi ông bạn am hiểu công nghệ mới biết chuyện đó không đáng lo. 4 công nghệ thang máy hiện nay (thủy lực, chân không, cáp kéo và trục vít) đều không cần đào sâu nền nhà, đơn cử như thang máy gia đình thủy lực Italia chỉ cần lên xuống một hàng gạch là đã có thể lắp đặt. Vậy thì quá đơn giản rồi, chọn loại nào cũng không cần đào bới gì. Tất nhiên tính an toàn thì không kiểm chứng được.

Nhà phố bị giới hạn chiều cao, tuy tôi xây lên 2 tầng nhưng tầng trên cùng cũng phải nằm trong khoảng cho phép là 2,5 m. Chiều cao như vậy không đủ để lắp thang cáp. Chỉ có thang thủy lực và thang trục vít là giải quyết được. Tìm hiểu thêm về kỹ thuật mỗi loại thì thang máy trục vít ồn hơn do có mô tơ chạy theo cabin từ dưới lên (như một cái máy hút bụi). Còn thang máy thủy lực thì rất êm (như một cái quạt cây thôi), nhưng phải bố trí nơi đặt tủ điện ở tầng 1. Về tốc độ: thang máy thủy lực (từ 0,3 m/s - 0,6 m/s) nhanh hơn thang máy trục vít (0,15 m/s - 0,3 m/s).

Như vậy về tiêu chí này thì có 2 loại thang máy gia đình đáp ứng được: thang máy thủy lực và thang máy trục vít.

Thang máy gia đình là điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà

Bọn trẻ chú trọng thẩm mỹ nên cứ nhấn mạnh phải chọn chiếc thang máy thật đẹp và phù hợp với không gian kiến trúc. Không thể đặt một cỗ máy thù lù thô kệch trong nhà như mấy loại thang nội tự chế được.

Nội thất nhà tôi lại chủ yếu bằng gỗ. Nếu “chễm chệ” một chiếc thang máy toàn bằng inox nữa thì nặng nề lắm. Vì vậy tôi muốn phải có ít nhất một vách kính trong suốt, vừa tạo vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng mà vừa khiến mình an tâm khi đứng trong một không gian chật chội. Rất may, thiết kế đặc thù của thang máy gia đình thủy lực Italia cũng là vách kính chịu lực trong suốt.

Một điều nữa khiến chúng tôi ưng ý là được tùy thích lựa chọn nội thất thang máy. Mình yêu cầu thế nào thì đề xuất ý tưởng để họ gửi sang bên Ý làm. Vợ tôi định sẽ thiết kế một bức tranh phong cảnh hơi hướng cổ điển sang trọng.

Nhưng các dòng thang máy trục vít và thang máy chân không cũng linh hoạt trong phong cách thiết kế nội thất như vậy. Mấy anh nhân viên kỹ thuật của các hãng thang máy đó tư vấn rằng muốn kiểu gì họ cũng làm được, sẵn sàng chiều theo ý thích của khách.

Xem qua mẫu mã thấy loại nào cũng đẹp, đâm ra lại phân vân chưa biết quyết thế nào. Tóm lại ở tiêu chí này tôi có cả 3 lựa chọn: Thang máy thủy lực, trục vít và chân không.

 Sang trọng, đẳng cấp, thiết kế riêng biệt theo ý kiến của chủ nhân

Đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy

Một cuộc thảo luận, trưng cầu ý kiến diễn ra. Về tính an toàn thì dòng thang máy gia đình thủy lực hoàn toàn thuyết phục chúng tôi. Không cần bàn cãi thêm.

Còn vấn đề kỹ thuật thì các sản phẩm dòng trục vít và thủy lực đều đáp ứng được thiết kế, không gian căn nhà, chẳng cần cải tạo gì. Rất thuận tiện để lắp đặt.

Hình thức thì cơ bản như nhau. Thang máy trục vít, thang máy chân không, thang máy thủy lực đều đẹp. Những yêu cầu kiểu dáng và nội thất thang máy chúng tôi đưa ra các hãng đều xử lý được.

Cân nhắc cả 3 yếu tố, cả nhà nhất trí lựa chọn Thang máy gia đình công nghệ thủy lực Italia với tính năng an toàn vượt trội. Xét đến cùng, khi đầu tư một phương tiện nâng cao chất lượng đời sống thì phải cảm thấy yên tâm tuyệt đối vào sự an toàn của thiết bị. Chứ dùng cái gì mà còn lăn tăn, bất an thì mệt lắm!

Bước khó nhất xong rồi, tiếp theo là tìm hiểu về nhà cung cấp và lắp đặt. Dòng sản phẩm này có những đơn vị nào cung cấp và có hàng nhái không? Phải chọn công ty thang máy được nhà sản xuất ủy quyền chính hãng mới yên tâm. Nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng, tôi tìm đến GamaLift - đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm và đã lắp hàng nghìn chiếc thang máy thủy lực khắp 3 miền. Đội ngũ kỹ thuật viên của họ được chuyên gia bên Ý đào tạo nên đảm bảo năng lực lắp đặt. Đây cũng là công ty nằm trong top mà tôi đã khoanh vùng lúc đầu.

Cứ phải “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” mới tin được, tôi dành nguyên 2 ngày để đi xem 5 công trình mà GamaLift đã thi công, đều là thang máy đã lắp đặt trên 5 năm rồi. Nói chung sản phẩm được lắp đặt cẩn thận, chạy êm. Chủ nhà nói lúc hàng nhập về công ty sẽ cho kiểm tra bộ gốc đầy đủ giấy tờ.

GamaLift thực hiện bảo trì thang máy gia đình.

Quan tâm cuối cùng của chúng tôi là dịch vụ bảo trì, sửa chữa thang máy. Nếu máy móc trục trặc, họ có đến xử lý khẩn trương không? Đọc báo thấy mấy vụ lắp thang xong bỏ rơi khách mà sợ. Lúc có vấn đề chẳng biết kêu ai, mà “chờ được vạ thì má đã sưng”. Họ khen dịch vụ sau bán ổn, có trách nhiệm với khách hàng. Hàng tháng, bộ phận bảo trì đến kiểm tra cẩn thận, sát sao, giả định tình huống mất điện để kiểm tra các tính năng an toàn.

Mọi lấn cấn được xóa tan. Tôi ký hợp đồng luôn. Xác nhận bản vẽ, đặt cọc tiền và chờ 5 tháng để hãng bên Ý thiết kế và gửi thang máy về. Tôi tin mình đã có một lựa chọn sáng suốt!

>> Xem thêm:

Tư vấn thang máy trong nhà

- So sánh, lựa chọn các loại thang máy gia đình 

- 5 điều cần nắm rõ khi bảo trì thang máy

Thang máy gia đình Gama - GamaLift đa dạng về kiểu dáng, vật liệu và công nghệ an toàn tuyệt đối đã được nhiều gia đình lựa chọn, tin dùng. GamaLift với hệ sinh thái toàn diện từ sản phẩm, dịch vụ đã phủ sóng rộng rãi trên khắp toàn quốc, có mặt tại các khu đô thị cao cấp: Starlake, Ciputra, Vinhomes Harmony, Phú Mỹ Hưng, Chateau,...

Thang máy gia đình GamaLift cửa tự động lùa 2 phía, thiết kế đẳng cấp sang trọng

Thang máy gia đình GamaLift cửa tự động lùa 2 phía, thiết kế đẳng cấp sang trọng

GamaLift với thiết kế hiện đại, tối giản nhưng đầy tinh tế, tại Vinhomes Harmony, Hà Nội

GamaLift với thiết kế hiện đại, tối giản nhưng đầy tinh tế, tại Vinhomes Harmony, Hà Nội

GamaLift với thiết kế hiện đại, tối giản nhưng đầy tinh tế, tại Vinhomes Harmony, Hà Nội

 

Sản phẩm cao cấp - Dịch vụ cao cấp. Gama Service luôn đồng hành cùng bạn và gia đình với dịch vụ sau bán an tâm, chuyên nghiệp, linh kiện thiết bị luôn đầy đủ, chính hãng.

Sản phẩm cao cấp - Dịch vụ cao cấp. Gama Service luôn đồng hành cùng bạn và gia đình với dịch vụ sau bán an tâm, chuyên nghiệp, linh kiện thiết bị luôn đầy đủ, chính hãng.

Để được hỗ trợ tư vấn lắp đặt Thang máy gia đình Gama - GamaLift, gọi ngay tới hotline 18009406 hoặc liên hệ Tại đây.