Cuộc sống là tận hưởng những điều tiện nghi nhất, là trải nghiệm những dịch vụ tiện ích nhất, ví dụ như một chiếc thang máy. Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc mua một chiếc thang máy trong gia đình thì hãy đọc ngay bài viết về những tiện nghi trong thang máy dưới đây để cân nhắc xem có nên đặt một chiếc thang máy trong ngôi nhà của mình không nhé.

Di chuyển dễ dàng, an toàn

Trong gia đình của bạn có thể có người già hoặc trẻ nhỏ hay phụ nữ có thai. Vì vậy việc người cao tuổi hay các em bé di chuyển khi lên xuống thang bộ rất khó khăn và nguy hiểm. Không những vậy, đối với những người có tiền sử bệnh về xương khớp thì việc leo thang bộ thật sự là một thử thách. Những rủi ro đến từ cầu thang bộ cũng rất hay xảy ra bởi người đi có thể trượt chân, sảy chân, va vấp khi leo lên bước xuống. 

Khi bạn trang bị thêm thang máy trong nhà, việc đi lại của người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai trở nên dễ dàng hơn. Với công nghệ hiện đại cùng các tính năng an toàn được phát triển và cài đặt, thang máy gia đình sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong mọi trường hợp. 

Hiện nay trên thị trường, các loại thang máy gia đình chủ yếu được trang bị 2 tính năng: SRS và EMCALL là hai tính năng an toàn và hiện đại nhất giúp hành khách tự tin di chuyển trong thang máy. Trong trường hợp thang máy mất điện, bộ cứu hộ tự động hỏng, người dùng chỉ cần kích hoạt hệ thống SRS (Self Rescue System) thang sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa. Tính năng EMCALL (Thực hiện cuộc gọi khẩn cấp), chỉ cần kích hoạt, thang máy sẽ tự động thực hiện tuần tự 5 cuộc gọi đến những số điện thoại được cài đặt từ trước cho đến khi kết nối được với bên ngoài. Đây hiện là hai tính năng tiên tiến nhất hiện nay được trang bị trong thang máy giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng, đề phòng được nhiều rủi ro so với thang bộ.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Thang máy gia đình loại nào tốt nhất hiện nay?

Tính năng SRS và EMCALL giúp thang máy an toàn hơn cả thang bộ.

Vận chuyển đồ đạc đơn giản

Chuyển đồ lên xuống trong tòa nhà quả thật là một cơn ác mộng khi phải sử dụng cầu thang bộ. Nhất là trong những dịp Lễ, Tết hay có bất cứ sự kiện gì thì việc di chuyển lên xuống, khuân vác đồ cũng vô cùng khó khăn, mệt mỏi lại không kém phần nguy hiểm. Thế nhưng việc lắp đặt cầu thang máy đã khiến tất cả những điều đó trở nên đơn giản. Thang máy sẽ giúp bạn vận chuyển đồ đạc từ tầng thấp nhất lên tầng cao nhất một cách an toàn, tiện nghi, nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng đồ dùng cũng như sự va đập thường xảy ra tại cầu thang bộ.

Chức năng vận chuyển là một trong những chức năng quan trọng được cân nhắc lựa chọn khi tìm hiểu về thang máy. Với những thang máy được sử dụng để vận chuyển nhiều, nhu cầu đi lại lớn hơn, tần suất cao, diện tích lắp đặt lớn thì có thể sử dụng thang máy công nghệ cáp kéo như Nippon (Nhật Bản) hoặc Orona (Tây Ban Nha)… đây là giải pháp giúp bạn di chuyển, vận chuyển đồ dùng, vật liệu lên tầng cao, chuyển nhà, dọn nhà thật dễ dàng.

An toàn khi quan sát 

Khi bố mẹ mải mê với công việc, làm việc nhà hay tập trung trong việc gì đó, trẻ nhỏ có thể ngay lập tức leo trèo nghịch ngợm và gây ra rất nhiều rắc rối. Kể cả khi gia đình bạn có thang máy thì với nhiều loại thang máy thông thường cũng được khuyến cáo không sử dụng khi trẻ nhỏ đi một mình. Thế nhưng đối với những dòng thang máy có vật liệu cabin có vách bằng kính trong suốt, bạn có thể thoải mái làm việc nhà mà vẫn có thể quan sát theo dõi trẻ. Như vậy ngay cả khi không có ai phụ giúp, bố mẹ vẫn có thể vừa làm công việc nhà vừa dõi mắt trông chừng trẻ. 

Hơn thế nữa, thang máy vách kính cũng giúp bạn nhìn ngắm khung cảnh dễ dàng, thuận tiện theo dõi diễn biến sự việc trong nhà. Cũng chính vì lý do này mà nhiều gia đình đã cân nhắc lựa chọn thang kính trong suốt để lắp đặt trong ngôi nhà của mình. 

Sang trọng, đẳng cấp

Nếu như cầu thang bộ khá thô cứng, khó sáng tạo và ít kiểu dáng thì đối với việc lắp đặt cầu thang máy, bạn có thể thỏa sức lựa chọn trong bảng nguyên vật liệu, kiểu dáng, màu sắc. Thang máy gia đình sẽ đem đến cho bạn một bảng chọn đa dạng từ hình dáng: tròn, vuông, bát giác,… đến vật liệu cabin: kính, gỗ, đá, da, kim loại,… cho đến màu sắc các loại. 

Hiện nay, dù với chất liệu nào, thang máy gia đình hoàn toàn có thể được các nghệ sĩ, kiến trúc sư sáng tạo, thiết kế dựa trên các trường phái nổi tiếng thế giới như: Swarovski, Giugiaro Architettura, Trend,… Không những vậy, thang máy gia đình cao cấp còn được “may đo” cá nhân hóa cho từng công trình sao cho mỗi một chiếc thang sẽ mang đậm dấu ấn, sở thích riêng của gia chủ. Tùy vào từng kết cấu, phong thủy và nội thất của mỗi ngôi nhà mà các kiến trúc sư sẽ sáng tạo và thiết kế cho từng sản phẩm riêng biệt. Mỗi chiếc thang vì vậy không chỉ là một phương tiện di chuyển mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật, một thiết bị nội thất sang trọng, đẳng cấp trong những ngôi nhà hiện nay.

Thang máy tròn, full kính 100% của GamaLift.

Thang máy gia đình là một công trình có tuổi thọ cao, gắn bó cả đời với ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, việc đầu tư cho một thiết bị đầy tiện nghi và đẳng cấp này là hoàn toàn đúng đắn. Quan trọng nhất là việc bạn đầu tư cho chiếc thang máy cũng chính là cách bạn hưởng thụ cuộc sống của mình. So sánh với việc mặc đồ hiệu, bạn có thể không dùng đồ hiệu thường xuyên nhưng thang máy thì chắc chắn bạn sẽ phải di chuyển mỗi ngày. Cũng chính vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn lắp đặt cầu thang máy chất lượng nhất để tận hưởng cuộc sống của mình.

Xem thêm: Thang máy mini cho nhà ở gia đình

Mọi tiện nghi đều có thể nằm trong lòng bàn tay nếu bạn biết nắm bắt và sử dụng, chiếc thang máy có thể là điều xa xỉ đối với nhiều gia đình, nhưng tuyệt đối không chỉ là một thiết bị phục vụ cho mục đích đi lại. Chính vì vậy, việc cân nhắc, đầu tư cho một chiếc thang là việc làm cần thiết, bạn hãy tận hưởng tối đa những tiện ích của nó để tiệm cận hơn với công nghệ hiện đại, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem thêm Hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng thang máy: bảng điều khiển - vận hành - xử lý sự cố