Một câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi lựa chọn thang máy cho ngôi nhà của mình, đó là: Thang máy gia đình loại nào tốt, an toàn, chất lượng? Bài viết này sẽ là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm đấy.

“Nếu xét về góc độ bền, an toàn thang máy thì tất cả thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn G7 xuất xứ rõ ràng đều tốt”. Nếu xét theo nhu cầu sử dụng thì chúng tôi trả lời: ”Không có loại thang máy nào tốt nhất mà chỉ có loại thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn”. Tại sao lại như vậy? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu trong bài viết này!

1. Thang máy gia đình loại nào tốt: Tiếp cận về góc độ an toàn và bền bỉ

Một thang máy gia đình tốt phải được sản xuất theo tiêu chuẩn rõ ràng, bao gồm: 

a. Thiết kế thang máy rõ ràng

Một tâm lý phổ biến ở người tiêu dùng là thang máy chỉ quan trọng ở bộ tời kéo và hệ điều khiển, còn khung, lồng thì không quan trọng nên sản xuất ở đâu cũng được. 

Nhưng, bạn thử tưởng tượng mà xem, một chiếc ô tô hay xe máy có động cơ rất tốt và khỏe của BMW, Mercedes, thậm chí của Ferrari nhưng được lắp vào khung của một chiếc xe Uoat hay xe Công nông thì liệu vận hành có an toàn và ổn định hay không?

Do đó, khi thiết kế thì phải tính toán rõ sức chịu tải của từng vị trí để tìm ra loại sắt, thép, bulong phù hợp… Vậy nên khi mua thang máy, khách hàng cần phải tìm hiểu thang máy có được thiết kế đồng bộ hay không? 

Xem thêm kết cấu thang máy - các thành phần của thang máy cần nắm rõ khi thiết kế 

Trong đó, đối với thang máy gia đình GamaLift, kiến trúc sư sẽ thiết kế bản vẽ theo mong muốn, sở thích của khách hàng. Sau đó, bạn được quyền xem xét, chỉnh sửa bản vẽ trước khi đặt hàng sản xuất nên đảm bảo sự thiết kế đồng bộ ngay từ bước đầu tiên. 

 

b. Sản xuất thang máy đồng bộ

Thang máy cũng được sản xuất và thiết kế giống ô tô, chỉ điều khác duy nhất là ô tô được sản xuất hàng loạt theo một tiêu chuẩn, còn thang máy gia đình được sản xuất đơn chiếc vì thiết kế của mỗi ngôi nhà là hoàn toàn khác nhau. 

Với mỗi công trình thực thế, thang máy gia đình GamaLift sẽ “may đo” sản xuất thủ công để chính xác đến từng milimet thông số thực tế.  Thang máy của GamaLift được sản xuất đồng bộ về quy cách, yêu cầu về chất liệu… Sau đó một số linh kiện có thể chuẩn hóa hàng loạt như ốc, vít, ray cáp kéo có thể đặt ở nhà sản xuất chuyên về loại này theo tiêu chuẩn của hãng thang máy. 

c. Kiểm soát chất lượng thang máy đồng bộ

Sau khi hoàn thành những chi tiết của thang máy thì nhà sản xuất sẽ tập hợp và kiểm tra sau đó chạy thử chất liệu, linh kiện, cụm bộ phận thang máy trước khi xuất xưởng. 

Hơn nữa, sản phẩm tổng thể cuối cùng lại được hoàn thành ngoài công trường nên khâu lắp đặt, kiểm tra cuối cùng ở điều kiện công trường là hết sức quan trọng. 

Sản phẩm thang máy gia đình GamaLift sẽ được kiểm định an toàn ngay từ khâu sản xuất cho đến khi vận chuyển đến công trình bằng quy trình nghiêm ngặt. Ngoài ra, thiết bị này được bảo hành toàn cầu lên đến 36 tháng (trừ những thiết bị hao mòn như bóng đèn, ắc quy, guốc trượt). Như vậy, bất kỳ một chiếc thang máy nào của GamaLift khi được lắp đặt đều được cam kết sản phẩm mới, chính hãng 100%, nguyên vẹn và hoàn chỉnh.  

d. Lắp đặt thang máy đồng bộ với dịch vụ bảo trì thang máy

Việc lựa chọn một chiếc thang máy chất lượng và bền đẹp từ thương hiệu nổi tiếng là đúng, nhưng chưa đủ. Vì sao? Bằng cách mua một chiếc thang máy tên tuổi nổi tiếng ở trên thị trường, sản xuất theo tiêu chuẩn G7 nhưng bạn lựa chọn sai đơn vị lắp đặt, cung cấp dịch vụ thì thực sự là thảm họa. 

Ví dụ nhé! Bạn tháo tung một chiếc Mercedes của bạn ra và giao cho những người không được đào tạo hoặc đào tạo nhưng làm ẩu, bỏ qua trình tự lắp đặt thì thứ bạn nhận lại có còn là một chiếc xe nữa không?

Chưa dừng lại đó, bạn đã chọn được một thiết bị thang máy chất, lắp đặt ở đơn vị tốt nhưng bạn cũng cần phải lựa chọn một dịch vụ bảo trì tốt. Vì thang máy là sản phẩm liên quan đến sự an toàn của người sử dụng nên cần được bảo trì, bảo dưỡng theo quy định của nhà sản xuất và luật pháp nước sở tại, thường là không quá 2 tháng thì thang máy cần được bảo trì 1 lần. 

Xem thêm lắp đặt thang máy gia đình - chọn giải pháp tối ưu khi thi công lắp đặt thang máy 

Không chỉ sở hữu một đội ngũ thiết kế, lắp đặt thang máy chuyên nghiệp, GamaLift còn sở hữu dịch vụ bảo trì Gama Service tận tâm, dày dạn kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 mọi lúc mọi nơi. 

2. Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình theo góc độ giải pháp

Michael Porter - Giáo sư đại học Harvard (Mỹ) là cha đẻ của lý thuyết cạnh tranh đã từng chia sẻ “Không có thứ tốt nhất mà chỉ có thứ phù hợp nhất với bạn”. Như vậy, thang máy gia đình loại nào tốt khi tiếp cận theo góc độ  giải pháp cần đảm bảo yếu tố: 

Để tìm hiểu một sản phẩm thang máy gia đình phù hợp nhu cầu sử dụng, khách hàng nên cân nhắc yếu tố sau:

Bước 1: Tìm hiểu tổng quát về những loại thang máy phổ biến trên thị trường trên cơ sở công nghệ truyền động. 

Bước 2: Lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp với nhu cầu đi lại của gia đình, thông thường thang máy gia đình thường tải trọng từ 250kg đến 400kg (theo tiêu chuẩn Châu Âu khoảng 80kg/1 người). 

Bước 3: Về kích thước cabin, nếu vì không gian hạn chế mà lựa chọn thang máy quá nhỏ thì nếu gia đình có người già, người bị đau chân đi xe lăn sẽ không phù hợp. Loại cửa thang máy có chiều rộng chuẩn hiện nay là 0.8m (chuẩn quốc tế được lựa chọn vì thiết kế đồ gia dụng dựa trên kích thước này. 

Bước 4: Vì sự lựa chọn thang máy gia đình khác với thang máy nơi công cộng nên việc chú ý đến tính năng an toàn là vô cùng quan trọng. Nhất là khi bạn ở nhà một mình, cửa khóa ở trong và không biết cầu cứu ai. Do đó, bạn phải hết sức lưu ý trang bị một số tính năng: 

Bước 5: Khách hàng cần yêu cầu đơn vị lắp đặt trình hợp đồng ở dự án đã hoàn thành hoặc đến gặp trực tiếp đơn vị để tìm hiểu lịch sử vận hành của thang máy, năng lực bảo trì, lắp đặt thang máy của đơn vị cung cấp… 

Có một công thức hết sức quan trọng của thang máy gia đình là 60:40. Nghĩa là để thang máy vận hành tốt, êm ái, thì chất lượng linh kiện chiếm 60% và 40% còn lại do công tác lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng. Thang máy gia đình GamaLift chúc bạn tìm được giải pháp thang máy tối ưu cho tổ ấm của mình.

 

Tiên phong - Chuyên nghiệp - Cao cấp

GamaLift mang đến giải pháp thang máy tối ưu cho bạn !

Tư vấn và Báo giáGiải pháp Thang máy

Xem thêm : Tư vấn Thang máy gia đình loại nào tốt