Trong những năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến việc bùng nổ của nhiều tòa nhà cao tầng, căn biệt thự cũng như sự gia tăng về chất lượng đời sống con người. Đây cũng là lý do dễ hiểu vì sao các sản phẩm thang máy lại được sử dụng phổ biến đến vậy. Trong đó,  thang máy không cần hố pit đang là từ khóa được quan tâm đặc biệt.

Tìm hiểu về thang máy không cần hố pit

Tìm hiểu về thang máy không hố pit

Hố Pit thang máy (còn gọi là hố thang máy) là phần giếng thang phía dưới mặt sàn tầng dừng thấp nhất, kích thước và chiều sâu hố Pit phụ thuộc vào các loại thang máy sẽ được lắp đặt. 

Hố Pit thường được thiết kế nằm ở vị trí âm so với mặt đất vì vậy sẽ chịu tác động của các mạch nước, có thể là các mạch nước ngầm tự nhiên hay nước thải sinh hoạt của các công trình xây dựng.

Do đó, trong quá trình thiết kế xây dựng cần phải áp dụng các biện pháp kỹ thuật để giữ cho hố Pít luôn khô ráo. Ngoài ra, hố Pit cũng giúp đảm bảo sự an toàn cho các thiết bị lắp đặt bên dưới hố móng nên việc xây dựng hố Pit đúng và đảm bảo kỹ thuật có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng thang máy sau này.

Nguyên lý hoạt động của thang máy không cần hố pit

Hoạt động của thang máy không cần hố pit cơ bản không có khác biệt nhiều. Việc vận hành vẫn đảm bảo chỉnh chu và an toàn cho người sử dụng.

Khi bạn nhấn nút gọi tầng, hệ thống điều khiển sẽ nhận tín hiệu và xử lý. Động cơ lúc này bắt đầu quay, động cơ truyền lực kéo cabin tới vị trí bạn đứng. Di chuyển đến vị trí gọi tầng thang máy bắt đầu dừng lại và mở cửa. Tùy loại cửa tự động hay cửa tay mà bạn chọn được cách thức thực hiện hành vi bắt đầu hành trình.

Sau khi bước vào cabin, bạn sẽ ấn nút yêu cầu đến các tầng mong muốn. Tín hiệu gọi tầng được truyền đến vi xử lý ở bộ điều khiển trung tâm. Điều khiển động cơ kéo cabin dừng ở tầng chính xác, đúng vị trí yêu cầu.

Thang máy không cần hố pit đều được hoạt động theo một nguyên lý chung như vậy. Sự khác biệt là hai dòng sản phẩm này ở chỗ kết cấu vị trí dẫn điều khiển. 

Hoạt động của thang máy không hố pit có nhiều điểm khác biệt

Thang máy không hố pit phù hợp với công trình nào?

Thang máy không hố pit có ưu điểm về khả năng tận dụng không gian, lắp đặt nhanh chóng, thiết kế độc đáo, hiện đại. Nên sẽ phù hợp với những công trình sau: 

Những lý do nên lựa chọn thang máy không hố pit tại GamaLift

Thang máy công nghệ thủy lực không cần hố Pit của GamaLift được xem như giải pháp tối ưu hiện nay cho đặc trưng nhà ở Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn.

Vận hành bởi hệ thống thủy lực còn mang đến cho người dùng những ưu điểm vượt bậc sau:

Hoàn toàn không tiếng ồn

Thang máy dùng công nghệ thủy lực có thể đạt tiêu chuẩn tiếng ồn chỉ khoảng 40dB, nghĩa là yên tĩnh như một gian phòng cách âm. Với tiếng ồn gần như bằng không, sẽ giúp bạn giữ được không gian yên tĩnh chung cho ngôi nhà, giữ được giấc ngủ cũng như giữ được môi trường sang trọng lịch lãm, không bị pha những tạp âm khó chịu.

Hệ thống Người dùng tự cứu hộ SRS

Đây là hệ thống tự thoát hiểm chỉ có trong dòng thang công nghệ thủy lực. Hệ thống này hoạt động như thế nào? Khi bị mất điện, bộ cứu hộ tự động ARD hỏng, thang bị kẹt, lúc này, vì không phụ thuộc vào nguồn điện, người dùng trong thang chỉ cần nhấn giữ nút màu đỏ trên bảng gọi, hệ thống thủy lực lập tức đưa thang máy trở về tầng gần nhất và mở cửa, khi đó, chúng ta thoát ra dễ dàng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Lựa chọn thang máy không hố pit của GamaLift đảm bảo sự an toàn

Đặc trưng về thiết kế và kiến trúc

Ưu điểm của dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy sử dụng công nghệ thủy lực không cần hố PIT còn mang những nét đặc trưng về thiết kế và kiến trúc. Mà nếu nói về vấn đề này, Italy chính là “ông lớn”. Xem thêm chi tiết thang máy nhập khẩu tại đây

Chiếc thang máy vào đôi bàn tay của những nhà thiết kế lập tức trở thành kiệt tác nghệ thuật theo phong cách quý tộc châu Âu với các vật liệu sang trọng như kính trong suốt, pha lê, vàng, bạc… tùy chọn theo từng công trình. Nếu lựa chọn đúng các công ty cung cấp thang máy uy tín, chất lượng, chiếc thang máy của bạn có thể khoác lên mình vẻ đẹp ấn tượng, cá nhân hóa, tích hợp những công nghệ hiện đại hàng đầu. 

Đó chính là điểm nhấn giúp thang máy công nghệ thủy lực đang là lựa chọn số 1 ở những ngôi biệt thự sang trọng, chung cư cao cấp. 

Qua những chia sẻ trên về thang máy không cần hố Pit, hy vọng bạn đọc đã hiểu biết nhiều hơn về dòng sản phẩm này. Ngoài ra, nếu bạn còn gặp khó khăn khi chọn và lắp đặt thang máy, bạn hãy liên hệ với Gama tại đây để nhận được sự hỗ trợ chi tiết, tận tình nhất!

Xem thêm : thang máy mini - loại thang máy cho nhà diện tích giới hạn với tùy chọn có hố PIT và không có hố PIT