Cùng với các phong cách cổ điển, tân cổ điển, phong cách On Air hay phong cách nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng thì gần đây, trong ngành công nghiệp thang máy nổi lên một thiết kế mới thuộc phong cách chiết trung. Phong cách này đã nhanh chóng chinh phục các gia đình ở Việt Nam vì sự tinh tế, sáng tạo và vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp.

“Quá khứ không thật sự bị hủy diệt, vì hủy diệt sẽ dẫn tới im lặng”, điều này được minh chứng khá rõ khi phong cách hậu hiện đại dùng kỹ thuật hiện đại và những kiểu mẫu xưa, tạo một mã số đôi (double code) qua chủ nghĩa chiết trung (eclecticism), kết hợp hai phong cách khác nhau của hai thời kỳ khác nhau. Phong cách hậu hiện đại không nói “cái này hoặc cái kia” mà nói “cả hai/và”. “Cái đẹp” được thể hiện trái ngược giữa truyền thống và hiện đại, tạo bảng phân loại biến thiên (continuum) giữa quá khứ và hiện tại. Quá khứ như một nửa giấc mơ được nhớ lại! Và phong cách chiết trung (eclectic) là một phần được nói đến.

Phong cách chiết trung được coi là chủ nghĩa kinh điển mới trong nghệ thuật và kiến trúc. Nó đại diện cho sự bình đẳng và đối lập. Phong cách này không tuân theo những luật lệ trước đó mà pha trộn kết hợp cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, sự khoa trương và khiêm tốn, ồn ào và yên tĩnh,... Đơn giản, phong cách này thể hiện “cái tôi” của mỗi người. Đây là điểm độc đáo nhưng cũng là điều thu hút của concept thang máy này. Nó là điểm nhấn nổi bật trong công cuộc cá nhân hóa từng chiếc thang máy.

Trong concept chiết trung, không gian, ánh sáng, vật liệu và màu sắc được thiết kế tỉ mỉ, dẫn chúng ta đến những địa điểm và câu chuyện nổi tiếng. Đó chính là chuyến xe bằng chính chiếc thang máy của gia đình bạn.

CaberlonCaroppi Studio mô phỏng lại “chiếc xe thang máy” với sự liên tưởng về Belle Époque thơ mộng và thanh lịch, có sự gắn liền với các bộ phim của Wes Anderson. Từ 2 phiên bản Golden Age đến Home Sweet Home ngọt ngào,với mảng tường được trang trí bằng gương, khung và màu sắc tương phản.

Thiết kế phong cách chiết trung thông thường phải đảm bảo 5 nguyên tắc sau:

  1. Sự cân bằng

Theo từ điển Hán Việt, “chiết” có nghĩa là gãy, ghép, “trung” có nghĩa là giữa. Như vậy, chiết trung có nghĩa là sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau, thậm chí là có phần đối lập nhau. Và phong cách chiết trung cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó.

Cân bằng là nguyên tắc cơ bản trong phong cách chiết trung. Mỗi chi tiết ở đó đều mang nét khác biệt nhưng lại hoàn toàn không bị mờ nhạt hay quá nổi trội trong một tổng thể mà chúng trở nên hòa hợp, mới lạ và độc đáo.

  1. Đối lập theo nguyên tắc

Chính sự kết hợp của nhiều yếu tố, phong cách khác nhau đã dẫn đến sự đối lập, tương phản nhưng theo một nguyên tắc rõ ràng. Chẳng hạn như các vật thể có sự khác nhau về màu sắc, hình ảnh nhưng lại có sự tương đồng về kích thước bên ngoài.

  1. Lặp lại

Tính lặp lại cũng tạo ra nét tương đồng dẫn đến sự cân bằng cần thiết. Việc lặp lại về màu sắc, hình dáng, hình ảnh, họa tiết… trong thiết kế giúp hình thành nên “nhịp điệu” của phong cách chiết trung.

  1. Chất liệu

Phong cách chiết trung không giới hạn trong việc sử dụng chất liệu. Chất liệu góp phần thể hiện chiều sâu của tác phẩm. Mặt khác, chiều sâu còn được tạo từ chính các lớp (layer), họa tiết khác nhau trong sự một phối hợp hoàn chỉnh.

  1. Màu sắc

Phong cách chiết trung khá thoải mái trong vấn đề lựa chọn màu sắc. Việc sử dụng màu sắc tùy thuộc vào sự phối trộn theo công thức cá nhân hóa, có thể kết hợp giữa nhiều gam màu rực rỡ hoặc giữa nhiều sắc thái khác nhau của một tone màu …

Thiết kế thang máy theo phong cách chiết trung hiện được cung cấp bởi GamaLift. Đây là kết quả của sự hợp tác uy tín giữa IGV Group - đối tác độc quyền của GamaLift tại Việt Nam, với các kiến trúc sư CaberlonCaroppi: Chiara Caberlon và Ermanno Caroppi - Bộ đôi sáng tạo luôn sẵn sàng làm người dùng ngạc nhiên, phát triển các khái niệm mang bản sắc chiết trung, nhằm cung cấp chức năng tinh tế điểm xuyết các yếu tố tương tác.

Màu sắc trong phong cách chiết trung tùy thuộc vào sự phối trộn theo công thức cá nhân hóa, có thể kết hợp giữa nhiều gam màu rực rỡ hoặc giữa nhiều sắc thái khác nhau của một tone màu…

Với vai trò là nhà tiên phong giải pháp thang máy gia đình cao cấp, GamaLift đã cung cấp và lắp đặt hàng ngàn chiếc thang máy với các phong cách đa dạng trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Dù ở concept nào, thang máy GamaLift luôn  có một điểm chung đó là tính đẳng cấp, sang trọng. Không gì hơn việc ngôi nhà của bạn sở hữu một chiếc thang máy với phong cách, cá tính riêng và vô cùng đẳng cấp.

Để được tư vấn lắp đặt, vui lòng liên hệ hotline GamaLift - 18009406.

Xem thêm: thang máy buồng kính