Thang máy gia đình là phương tiện di chuyển ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Nhưng để sở hữu một thang máy chất lượng và an toàn thì cần có những lưu ý nào? Bạn hãy cùng GamaLift tìm hiểu nhé!

Trước hết, chúng ta cùng điểm qua những lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình:

1. Các vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình

a.      Lựa chọn vị trí lắp thang máy

Lựa chọn vị trí đặt thang máy là việc quan trọng đầu tiên trong việc lắp đặt thang máy gia đình. Ngoài thuận tiện đi lại thì vị trí lắp đặt thang máy còn phải phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà, đáp ứng tính thẩm mỹ và hợp mệnh về phong thủy với gia chủ. GamaLift sẽ gợi ý đến bạn một số vị trí thích hợp để lắp đặt thang máy gia đình.

Lắp đặt thang máy ở ngoài trời: Vị trí này được ưu tiên sử dụng nếu ngôi nhà có diện tích bên ngoài đủ rộng. Đây cũng là một ý tưởng thú vị để lắp đặt thang máy kính gia đình khi các thành viên vừa có thể di chuyển, vừa ngắm khung cảnh ở bên ngoài.

Lắp đặt thang máy trong lòng cầu thang bộ: Chúng ta có thể tận dụng khoảng trống ở gần cầu thang bộ để khéo léo lắp đặt thang máy, tiết kiệm diện tích.

Lắp đặt thang máy ở vị trí cạnh cầu thang bộ: Đây là một vị trí khá thông minh để lựa chọn lắp đặt thang máy nhằm che đi góc chết khu vực quanh thanh bộ. Toàn bộ thiết kế độc đáo của thang bộ được giữ nguyên mà không lo bị ảnh hưởng.

Góc nhà hoặc vị trí có kết nối với hành lang các tầng: Không gian góc nhà sẽ trở nên vô cùng nổi bật với sự góp mặt của chiếc thang máy gia đình đầy tinh tế và trang nhã. Ngoài ra, những vị trí kết nối với hành lang các tầng khi lắp đặt thang máy cũng tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng.

b.     Lựa chọn thang máy có thông số kỹ thuật phù hợp

Tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật của thang máy trước khi lắp đặt giúp tối ưu diện tích và tiết kiệm điện năng. Vì thế, 2 tiêu chí quan trọng nhất trong việc chọn thang máy có thông số kỹ thuật phù hợp là tải trọng thang máy và kích thước thang máy.

3 kích thước thang máy thường được lựa chọn để lắp đặt cho nhà ở gia đình
3 kích thước thang máy thường được lựa chọn để lắp đặt cho nhà ở gia đình

Chẳng hạn như, tải trọng của thang máy gia đình thường có sức chứa khoảng 3 - 4 người có tải trọng 300kg với chiều rộng và chiều dài là 1450mm. Trong đó cửa thang máy là 650mm, còn khoang cabin có chiều dài là 850mm và rộng 1050mm. Và tất nhiên đây chỉ là loại thang máy nhỏ nhất để đáp ứng điều kiện vận chuyển người. Nếu bạn thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa thì bạn nên lựa chọn thang máy có trọng tải lớn hơn.

Xem thêm Kích thước thang máy gia đình

c. Lựa chọn vật liệu, mẫu mã thang máy gia đình

Lựa chọn mẫu mã thang máy sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Mỗi chiếc thang máy mà GamaLift mang đến cho khách hàng đều có nét độc bản riêng, nhờ áp dụng các công nghệ sản xuất hiện đại và sự phát triển vượt bậc của ngành trang trí, thiết kế kiến trúc: 

+ Thiết kế riêng về hình dạng: Khách hàng sẽ có đa dạng sự lựa chọn về hình dạng chiếc thang như từ chiếc thang tròn sang trọng, chiếc thang hình bán nguyệt, những chiếc thang truyền thống hình chữ nhật, hình vuông hay những chiếc thang phá cách hình thang. 

+ Chất liệu nội thất riêng: nhờ vào sự đa dạng trong danh mục vật liệu nội thất mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với đặc điểm công trình và sở thích cá nhân, như: chất liệu gỗ thể hiện sự ấm áp, sang trọng; Sự hiện đại, đột phá của kính cường lực trong suốt; Chất liệu da sang trọng hoàng gia, độc đáo; Các loại đá phong cách, quý hiếm hay sự vững chãi, bền lâu của kim loại…. 

+ Phong cách riêng: Phong cách thiết kế thang máy cũng tiến hóa theo phong cách hội họa, thiết kế kiến trúc nói chung. Từ phong cách cổ điển, hoa văn cầu kỳ cho đến thiết kế đơn giản, hiện đại tất cả có thể đáp ứng được mọi trí tưởng tượng của khách hàng. 

+ Thang máy phong thủy: Phong thuỷ cũng là một trong những yếu tố gia chủ quan tâm. Người mệnh kim thường ưa thích chất liệu kim loại, hình dáng tròn, bầu và sắc vàng sắc trắng. Người mệnh mộc yêu thích chất liệu gỗ, da, màu đen, màu xanh dương. Người mệnh thuỷ ưa kính, thủy tinh, kim loại và màu trắng, xám, ghi ánh kim. Xanh lá cây, chất liệu đá, gỗ là lựa chọn yêu thích của người mệnh hoả. Cuối cùng, những người mệnh thổ thường thích đá, kim loại và màu sắc chủ đạo hồng, đỏ, tím.

Xem thêm Thiết kế thang máy gia đình theo cách của bạn - tại sao không?

Lựa chọn nội thất thang máy phù hợp với cấu trúc ngôi nhà cũng sẽ tôn vinh lên được vẻ sang trọng, quý phái của không gian ngôi nhà, cho dù thang máy có thiết kế đơn giản đi chăng nữa.

d.     Lựa chọn đơn vị lắp đặt thang máy

Đây là vấn đề rất quan trọng bởi vì trình độ thi công của đơn vị lắp đặt sẽ cho bạn thấy có phải là mình “giao trứng cho ác” hay không. Khi lựa chọn sai đơn vị lắp đặt, thì đồng nghĩa với việc chất lượng thang máy không bảo đảm. Bạn sẽ phải sử dụng thang máy kém an toàn, gây nguy hiểm cho các thành viên gia đình. Ngoài ra, đơn vị lắp đặt thang máy kém thì dịch vụ bảo hành thang máy cũng sẽ không chuyên nghiệp, không minh bạch.

Để biết cách chọn đơn vị lắp đặt thang máy chuyên nghiệp và có trình độ chuyên môn cao thì cùng GamaLift theo dõi tiếp bài viết này nhé.

2. 5 tiêu chí quyết định đơn vị lắp đặt

Uy tín của đơn vị lắp đặt

Hiện nay, trên thị trường có đến hàng trăm công ty cung cấp các dịch vụ về thang máy nhưng không hẳn công ty nào cũng đáp ứng trình độ sản xuất, lắp đặt chuyên nghiệp và đảm bảo dịch vụ bảo hành cho thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn và lâu dài.

Để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình, hãy tìm hiểu kỹ và chọn công ty thang máy uy tín, cung cấp thang máy chất lượng, có đủ năng lực, tài chính vững mạnh để nhập khẩu thiết bị, sản xuất, lắp đặt và bảo hành bảo trì với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, đầy đủ chuyên môn. Nếu vì ham rẻ mà bạn chọn những công ty cung cấp thang máy giá rẻ mà không có trình độ lắp đặt chuyên nghiệp thì sẽ rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. 

Để biết được đơn vị lắp đặt uy tín hay không thì bạn nên tìm hiểu rõ về thông tin liên lạc, văn phòng đại diện, nhà máy sản xuất và hệ thống chi nhánh của đơn vị cung cấp thang máy.

Trình độ chuyên môn cao

Như đã nói ở trên, trình độ chuyên môn của đơn vị lắp đặt thang máy rất quan trọng. Nếu trình độ chuyên môn của đơn vị lắp đặt thang máy cho gia đình chuyên nghiệp sẽ mang đến sự an toàn và an tâm cho gia đình bạn.

Kinh nghiệm thi công thực tế

Tìm hiểu các kinh nghiệm thi công thực tế chính là cách nhanh nhất để biết được sự chuyên nghiệp của đơn vị lắp đặt đó như thế nào. Ngoài ra, xem đánh giá của các khách hàng đi trước cũng rất cần thiết, điều này sẽ giúp bạn biết được dịch vụ do công ty này cũng cấp có chất lượng hay không. 

Linh kiện lắp đặt của đơn vị cung cấp thang máy như thế nào?

Bạn nên tìm hiểu trước nguồn gốc, xuất xứ và tính năng các linh kiện đơn vị lắp đặt sẽ sử dụng. Hãy trao đổi với đơn vị cung cấp thang máy về linh kiện đó được nhập khẩu từ nước nào, thuộc hãng sản xuất nào, tại đâu, có uy tín hay không…

Dịch vụ bảo dưỡng thang máy

Thang máy nhà khi sử dụng thì cũng cần phải thực hiện kiểm tra định kỳ để phát hiện lỗi hỏng và sửa chữa thay thế, đảm bảo thang máy luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất. Nếu đơn vị lắp đặt có chế độ bảo dưỡng thang máy dài lâu thì chắc chắn sẽ tạo sự yên tâm cho người sử dụng. Ngoài ra, chế độ bảo dưỡng tốt cũng cho thấy sự uy tín và trách nhiệm của công ty đối với khách hàng của họ.

3. GamaLift – Sự lựa chọn uy tín

GamaLift là đơn vị lắp đặt thang máy hội tụ đầy đủ các tiêu chí trên để trở thành đơn vị lắp đặt thang máy hàng đầu Việt Nam. Với hơn 14 năm nỗ lực và tận tụy, GamaLift lắp đặt thành công hơn 5000 công trình đem lại sự an toàn cho các gia đình khách hàng.

Thang máy gia đình công nghệ thủy lực của GamaLift được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ cộng hòa Italy với các nhãn hiệu như LotusLift, DomusLift, Orona, Millepiani, ... Lấy an toàn là trên hết nên tất cả các khâu: vận chuyển, lắp đặt, vận hành của GamaLift đều được giám sát chặt chẽ, kỹ lưỡng. Ngoài ra, GamaLift luôn chú trọng đến thiết kế bên ngoài. Những mẫu thang máy của GamaLift rất sang trọng, tạo cho không gian của bạn thêm phần đẳng cấp.

Mỗi chiếc thang máy gia đình GamaLift đại diện cho vẻ đẹp tinh xảo, hoàn mỹ đến từng đường nét. Để tạo nên được cái hồn cho mỗi sản phẩm, GamaLift theo hướng chế tác thủ công truyền thống đi sâu vào từng chi tiết vẫn được bảo tồn đầy say mê tại các nước châu Âu.

Ngoài phù hợp với từng không gian diện tích, thang máy GamaLift được tạo ra còn phù hợp với đặc điểm và phong thủy của từng ngôi nhà. Chính vì thế, mỗi chiếc thang máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang lại dấu ấn riêng cho căn nhà của bạn.

Với những chia sẻ về các tiêu chí khi lựa thang máy cho gia đình trên đây, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi lựa chọn thang máy cho gia đình. Chúc bạn và gia đình luôn có thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm : Tư vấn thang máy gia đình