Nếu bạn đang có ý định lắp đặt thang máy gia đình nhưng gặp phải khó khăn bởi mình hoặc người thân mắc chứng sợ không gian kín thì đừng bỏ lỡ theo dõi kiến thức bổ ích ngay dưới đây!

Chứng sợ không gian kín là sự sợ hãi một cách phi phi lý khi phát hiện bản thân trong một không gian tù túng như thang máy, trong phòng chật hẹp… Theo báo cáo trên trang Conversation, hội chứng này ám ảnh từ 5 đến 7% dân số thế giới - con số không hề nhỏ mà chúng ta không thể chủ quan. Bởi vì, chứng sợ không gian kín diễn biến theo mức độ nặng nhẹ khác nhau và gây ra không ít khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và gây cản trở công việc của người mắc bệnh. 

Một minh chứng rõ ràng nhất về chứng sợ không gian kín đó là 21 thợ mỏ bị nhốt trong hầm sâu suốt 14 giờ đồng hồ. Sau khi sống sót trở về, những công nhân này đã xuất hiện tình trạng bị tù túng, luôn cảm thấy hoảng loạn khi đặt mình vào không gian kín, chẳng hạn như thang máy. Thậm chí, một số người có thể bị nhấn chìm trong nỗi sợ hãi suốt đời mà không thể thoát ra được. Đối với những người này, họ thà lựa chọn việc đi thang bộ hơn bước vào thang máy hoặc cần có người đi cùng. 

Xem thêm cách đi thang máy an toàn cho người sợ không gian kín

Hội chứng sợ không gian kín - “chuyện thật như đùa”.
Hội chứng sợ không gian kín - “chuyện thật như đùa”

Có một số cách để hạn chế chứng sợ không gian kín, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi gặp phải tình huống bất ngờ như tập thở sâu, uống thuốc kê toa, điều trị tâm lý… Tuy nhiên nếu việc bị nhốt trong không gian kín mỗi ngày sẽ trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người mắc hội chứng này, nhất là trong chiếc thang máy ở chính ngôi nhà của bạn. 

Lúc này, thang máy kính gia đình trở thành một lựa chọn hoàn hảo đối với người mắc chứng sợ không gian kín. Thang máy kính được thiết kế với 4 mặt vách kính mở rộng cảnh quan, không bí bách, tạo sự thoải mái và an tâm cho người sử dụng.

Thang máy kính gia đình GamaLift được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, luôn đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về xuất xứ, vật liệu và công nghệ sản xuất. Với thiết kế đặc trưng là vách kính cường lực trong suốt, thang máy kính GamaLift rũ bỏ hoàn toàn vẻ nặng nề vốn có của một chiếc thang máy thông thường (có hộp đóng kín bằng Inox và khối bê tông giữa nhà). Với vách kính này, người sử dụng dễ dàng quan sát phía bên ngoài khi đang sử dụng thang. Khi gặp sự cố, người trong thang và ngoài thang có thể dễ dàng quan sát để bình tĩnh xử lý, đây quả thực là liệu pháp tâm lý hữu hiệu tránh cho người đi thang có cảm giác như bị nhốt trong một chiếc hộp kín.

Xem thêm thang máy nhập khẩu - tìm hiểu chất lượng thang máy sản xuất ở Châu Âu

Đối với những người mắc chứng sợ không gian kín thì sử dụng thang máy kính gia đình là “đúng nhưng chưa đủ”. Tâm lý lo âu, sợ sệt còn bắt nguồn từ việc thiếu an toàn của chiếc thang máy, đặc biệt là tình trạng kẹt trong thang máy càng trở nên nguy hiểm hơn ở hội chứng này. 

Người mắc chứng sợ không gian kín khi bị kẹt trong thang máy thường có biểu hiện trở nên hoảng loạn, run, toát mồ hôi, tim đập nhanh, tăng hoặc giảm huyết áp… Nếu không được phát hiện và giải cứu kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng, việc cần trang bị tính năng an toàn cho thang máy là một điều cực kỳ cần thiết.

Thang máy kính gia đình GamaLift được trang bị 4 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Thang máy kính gia đình GamaLift được trang bị 4 lớp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

Trong đó, thang máy kính gia đình của GamaLift được trang bị với 4 lớp ARD - SRS - EMCALL - SWS là hệ thống cảnh báo người đột quỵ cùng các tính năng bổ sung khác như hệ thống kháng khuẩn buồng thang,…  đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. 

Với thiết bị cứu hộ tự động ARD - Automatic Rescue Device cung cấp điện dự trữ cho hệ thống thang máy khi mất điện đột ngột. Nhờ đó, người đang sử dụng được tự động đưa về tầng gần nhất cho người thoát ra ngoài. 

Công nghệ SRS - Self Rescue System là hệ thống tự cứu hộ được nghiên cứu bởi các chuyên gia thang máy Châu Âu. Khi thang máy hoạt động gặp sự cố, người bên trong chỉ cần nhấn nút màu đỏ nổi bật trên bàn phím, lập tức thang máy sẽ đưa người dùng về tầng gần nhất và mở cửa mà không cần sự trợ giúp nào khác từ bên ngoài. 

Cuối cùng, hệ thống cuộc gọi khẩn cấp EMCALL - Emergency Call giúp người sử dụng khi bị kẹt lần lượt gọi đến 5 số điện thoại đã được lựa chọn trước đó bao gồm điện thoại của trung tâm cứu hộ và người thân. 

Bên cạnh trang bị tính năng an toàn với 4 lớp cho thang máy kính thì GamaLift còn đề cao tính độc bản trong từng sản phẩm thang máy. Để làm được điều này, GamaLift đã áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại và sự phát triển vượt bậc của ngành trang trí và thiết kế kiến trúc. 

Khi lựa chọn lắp đặt thang máy kính gia đình từ GamaLift, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn về thiết kế hình dáng để phục vụ cho sở thích riêng của mình như chiếc thang hình chữ nhật truyền thống, chiếc thang tròn sang trọng, chiếc thang hình bán nguyệt độc đáo hay phá cách với chiếc hình thang mới lạ … 

Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn của bản thân như phong cách cổ điển, hoa văn cầu kỳ cho đến thiết kế đơn giản, hiện đại tất cả có thể đáp ứng được mọi trí tưởng tượng của khách hàng.

Thang máy kính gia đình được thiết kế sang trọng và tinh tế.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu di chuyển an toàn cho người mắc chứng sợ không gian kín, thang máy kính gia đình GamaLift còn đạt được tiêu chuẩn khắt khe của thị hiếu người tiêu dùng về sự độc bản, tính thẩm mỹ cao, đặc biệt an toàn tuyệt đối. 

Xem thêm kích thước thang máy gia đình - những kích thước có thể áp dụng cho thang máy gia đình nói chung và thang máy kính nói riêng