Bạn sẽ thường nghe thang máy có tải trọng 300kg, 350kg… hay thang máy có kích thước cabin chỉ từ 800mmx800mm, đó chính là cầu thang máy mini. Thang máy mini gia đình là loại thang có tải trọng và kích thước nhỏ. Cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Khi nói đến thang máy mini thì người ta hiểu đó là loại thang máy dành cho từ 1 đến 3 người trong một lần sử dụng. Loại thang máy này rất tiết kiệm diện tích, phù hợp với nhà cải tạo hoặc nhà thấp tầng. Kích thước cabin trong thang máy sẽ thiết kế tùy thuộc vào kích thước hiện trạng công trình sao cho phù hợp về mặt thẩm mỹ cũng như không gian, kiến trúc của ngôi nhà. [Xem chi tiết]
 

2. Phân loại thang máy mini gia đình

Hiện nay có rất nhiều cách để phân loại thang máy mini như theo công dụng, theo tốc độ và tải trọng, theo số lượng cabin, theo vị trí cabin… Đối với đặc điểm các công trình tại Việt Nam hiện nay, chúng ta có thể phân loại theo những cách sau:

Theo vị trí đặt máy dẫn động: 

Phân theo loại cửa:

Phân loại theo công nghệ truyền động:

Thang máy mini sẽ có diện tích cabin nhỏ, tải trọng thấp nên phù hợp với gia đình ít người. Chẳng hạn thang máy có diện tích cabin chưa tới 1 mét vuông, tải trọng 200 đến 250 kg thường chở 3 đến 4 người. Thậm chí, thang máy công nghệ thủy lực còn có thể thiết kế tải trọng thấp chỉ từ 180kg. Bạn có thể lựa chọn tải trọng thang máy sao cho phù hợp với số lượng nhân khẩu, nhu cầu sử dụng và thiết kế của ngôi nhà. 

Cầu thang máy mini trong các hộ gia đình sử dụng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha, khác với những dòng thang máy khác bắt buộc phải sử dụng điện 3 pha. Vì vậy công tác lắp đặt và sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời giúp tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường. 

  • Tối ưu không gian nội thất  

Với ưu điểm nhỏ gọn, cầu thang máy mini dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí: lòng cầu thang bộ, giếng trời, ban công, tầng 2 hay chỉ 1 góc nhỏ của ngôi nhà. Thang máy mini vừa giúp tiết kiệm diện tích lại vừa tôn vinh đẳng cấp, thiết kế của ngôi nhà, kể cả những ngôi nhà ống ở phố vốn luôn eo hẹp về không gian diện tích. 

Xem thêm: kích thước thang máy nhỏ nhất 

Khách hàng sẽ được tùy chọn về nội ngoại thất của thang máy, điển hình như: 

Xem thêm: Thông tin chi tiết về Cabin thang máy cho nhà ở gia đình

  • Tùy chọn lắp đặt tính năng tiện ích 

Dù là thang máy mini gia đình nhưng vẫn đầy đủ tính năng tiện ích để khách hàng lựa chọn như màn hình led, quét vân tay, nghe nhạc…

Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn cài đặt các công nghệ cao bảo đảm an toàn người sử dụng như: Hệ thống khử trùng bằng tia UV, Hệ thống cảnh báo đột quỵ SWS (Stroke Warning System), Hệ thống kiểm soát lối vào thông minh SES (Smart Entry System), Hệ thống cảnh báo ngập nước FDS (Flood Detection System), Hệ thống đèn thay đổi cường độ biến thiên trong ngày SLS (Smart Lighting System),...

4. Xu hướng lựa chọn lắp đặt cầu thang máy mini gia đình năm 2021

Hòa cùng guồng quay phát triển xã hội, không phải ngôi nhà nào cũng có một khoảng không gian đủ lớn hay có sẵn một hố thang máy đạt chuẩn về kích thước để lắp đặt thang máy. Vì vậy, sự lựa chọn lắp thang máy mini cho 2 đến 3 thành viên với kích thước nhỏ cần theo xu hướng sau: 

5. Yếu tố quyết định đến giá thành cầu thang máy mini 

Giá thành của thang máy mini sẽ phụ thuộc vào chiều cao hành trình, công nghệ truyền động, chất liệu và thiết kế của thang. 

Tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ chân không và công nghệ thủy lực có mức giá cao hơn so với những công nghệ còn lại. Tuy nhiên, giá cả thường đi cùng chất lượng, những công nghệ mới, hiện đại và tiện ích hơn sẽ có mức giá cao là điều hiển nhiên.

Là tổng chiều dài từ sàn tầng thấp nhất đến sàn tầng cao nhất. Chiều cao hành trình cũng tác động nhiều đến giá của thang máy. Chiều cao hành trình càng lớn, giá của thang máy gia đình càng cao.

Như đã nói, nếu bạn càng chọn những vật liệu cao cấp, thiết kế đặc sắc ấn tượng thì mức giá của thang sẽ càng cao. Ngược lại, những thiết kế đơn giản, vật liệu bình dân sẽ có mức giá thấp hơn. 

Ngoài ra, các công nghệ tính năng thang càng đa dạng, giá thang máy mini cũng sẽ càng cao và ngược lại.

Số cửa tầng và loại cửa cũng quyết định tới giá của thang máy. Có gia đình lựa chọn loại thang có 2 - 3 cửa ra vào ở mỗi tầng nên giá sẽ cao hơn là chỉ có 1 cửa ở mỗi tầng. 

Ngoài ra, loại cửa cũng là yếu tố quyết định giá thành, hiện nay thang máy có cửa tấm mở tay, cửa lùa mở tự động, cửa mở trung tâm lùa 2 phía, cửa lùa 1 phía, cửa 3 cánh, cửa 4 cánh,... mỗi loại cửa sẽ có một mức giá khác nhau.

Xem hướng dẫn cụ thể hơn tại đây

6. Báo giá thang máy gia đình loại nhỏ mới nhất 

Tùy thuộc vào từng lựa chọn của khách hàng về mẫu mã, chủng loại, vật liệu... mà thang máy gia đình loại nhỏ sẽ có những mức giá khác nhau dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Khách hàng nên lựa chọn lắp đặt thang máy gia đình loại nhỏ từ công ty là đối tác chính thức của những tập đoàn thang máy lớn ở trên thế giới để có giá thành tốt, không mất quá nhiều chi phí cho khâu vận chuyển và đảm bảo chế độ bảo trì, hậu mãi dài lâu. 

7. Giới thiệu thang máy mini gia đình của GamaLift 

GamaLift là công ty chuyên cung cấp các thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Các sản phẩm của thương hiệu này được sản xuất riêng cho từng công trình với kích thước và tải trọng đa dạng từ 180kg đến những thang máy cỡ lớn 2500kg.

Kể từ khi ra đời, GamaLift đã thực hiện hơn 5000 dự án, có mặt ở hầu hết các đô thị mới, biệt thự, nhà phố; với sản phẩm và dịch vụ đáp ứng sự hài lòng của khách hàng sử dụng bởi việc kết hợp tối ưu về chất lượng và chi phí.

Đặc biệt, khi đặt mua thang máy GamaLift, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ kỹ thuật Gama Service chuẩn chỉ, chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thang máy. GamaLift luôn đặt yếu tố an toàn lên đầu trong các dịch vụ của mình, chính vì vậy, kể cả sau khi bạn đã lắp đặt thang máy, các kỹ thuật viên vẫn quan tâm chăm sóc tận tình, định kỳ bảo trì, bảo dưỡng thang, tránh các rủi ro phát sinh và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tìm hiểu thêm về bảo trì thang máy tại Hà Nội do GamaLift thực hiện

Liên hệ ngay với GamaLift để được tư vấn các vấn đề về thang máy mini gia đình tại 63 tỉnh thành trên cả nước.