Các mẫu thang máy gia đình đang ngày một cải tiến hơn, không chỉ về công nghệ mà kiểu dáng cũng đều được thay đổi. ‘‘Thang máy gia đình loại nào tốt?’’ là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng. 

Thang máy được sử dụng phổ biến hiện nay

Thấu hiểu điều đó, GamaLift chia sẻ đến bạn xu hướng lựa chọn thang máy phổ biến nhất hiện nay. Mỗi chiếc thang máy là một “viên ngọc quý” trong nội thất. Vì vậy, hãy tạo cho không gian nhà bạn sự đẳng cấp nhất nhé! 

Xu hướng lựa chọn thang máy

Nhìn chung nhu cầu thang máy gia đình là không đổi nhưng tùy theo từng giai đoạn mà người dùng lại có những xu hướng lựa chọn khác nhau.  

Đọc thêm cấu tạo, đặc tính của thang máy gia đình từ A đến Z

Thực tế không phải ngôi nhà nào cũng phù hợp với mọi loại thiết bị thang máy. Tuỳ thuộc vào kích thước, không gian, cũng như chi phí mà các hộ gia đình sẽ có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây là hai xu hướng lựa chọn phổ biến nhất:

Xu hướng lựa chọn theo công nghệ truyền động

Thang máy thủy lực:

Một hệ thống thủy lực được chia thành 3 phần: Bể chứa chất lỏng (thông thường là dầu chuyên dụng), máy bơm, các van giữa bể chứa và xi lanh.

Xem thêm đặc tính của thang máy thủy lực tại đây

Đối với thang máy gia đình thủy lực GamaLift sẽ có những ưu điểm sau:

  • Thiết kế linh hoạt, thích ứng với mọi không gian: Do tính năng đặc biệt được thiết kế linh hoạt “may đo” theo thực tế công trình, diện tích nhỏ nhất chỉ 67*82cm có thể lắp đặt cho mọi không gian trống từ hình tròn, hình thang cho đến hình chữ nhật,... Rất phù hợp với những ngôi nhà đã xây mà không có thiết kế sẵn thang máy hoặc nhà phố diện tích nhỏ không đủ không gian để lắp đặt những dòng thang máy thông thường.

  •  Không cần đào sâu nền móng nhà: Do Pit ngắn chỉ 10 -15cm nên thang máy có thể xuất phát bất kỳ đâu (từ tầng 2 hoặc từ ban công,..), không cần đào sâu, phá vỡ nền nhà ảnh hưởng đến “long mạch” tài vận của gia chủ. 

  • Không cần xây thêm phòng máy: Thang máy không phòng máy phù hợp với những căn hộ có diện tích rất hạn chế để lắp đặt thang máy như nhà phố, nhà ống hay nhà cải tạo.

  •  Hoạt động êm ái không tiếng ồn: Nhờ vào hệ thống chuyển động bằng piston thủy lực nên thang máy hoạt động rất êm ái, độ ồn giảm gấp 2 lần thông thường, chỉ dao động vào khoảng từ 40bB – 48dB. Đảm bảo giấc ngủ ngon cho gia đình, đặc biệt là người nhạy cảm với tiếng ồn như người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Thang máy GamaLift an toàn tuyệt đối đạt chuẩn châu Âu

  • Đẳng cấp, sang trọng: Các phong cách thiết kế của thang máy GamaLift được phối hợp và sáng tạo theo các trường phái thiết kế nổi tiếng thế giới: Swarovski, Giugiaro, Bisazza,... Mọi bộ phận được thiết kế với vật liệu tùy theo ý thích của gia chủ (inox, kính, mạ vàng,..) tạo nên nét sang trọng tối ưu, khẳng định đẳng cấp chủ nhân ngôi nhà.

  • Bền bỉ vượt trội: Vận hành bằng hệ thống thuỷ lực nên thang máy thuỷ lực do GamaLift cung câp có độ bền gấp 3 thang máy thông thường. Nếu như các dòng thang thủy lực thông thường được lắp đặt cho những ngôi nhà từ 3 - 5 tầng thì tại GamaLift, thang máy có thể lắp đặt cho những ngôi nhà lên tới 7 tầng. Đây là con số đảm bảo để thang hoạt động bền bỉ, nhẹ nhàng, không quá tải. Điện năng tiêu thụ của thang thủy lực thường tiết kiệm 1/2 so với các dòng thang máy khác, do thang thủy lực hoạt động dựa trên lực đẩy của piston nên tiêu thụ rất ít điện năng ở chiều đi xuống.

Thang máy cáp kéo

Là loại thang máy chuyển động nhờ hệ thống cáp kéo, với Ưu điểm:

  • Tải trọng không giới hạn, hành trình cao tầng là lợi thế của thang máy công nghệ cáp kéo. 

  • Tốc độ tùy chỉnh: Với đột phá công nghệ và hiệu suất tối đa, thang máy cáp kéo GamaLift cho phép người sử dụng điều chỉnh tốc độ để đáp ứng nhu cầu di chuyển thiết yếu trong gia đình. 

  • Công năng đa dạng: Đây là lựa chọn lý tưởng cho các công trình từ căn hộ gia đình đến tòa nhà cao tầng yêu cầu trọng tải lớn, không bị giới hạn về diện tích. 

  • Vận hành êm ái: Thang máy cáp kéo hoạt động cực êm, không gây tiếng ồn khi vận hành. Bởi vì cửa thang và cabin được cấu thành từ vật liệu đặc biệt vững chắc, giảm độ ồn ở bên trong lẫn bên ngoài. 

  • An toàn tuyệt đối: Nhờ trang bị đồng bộ hệ thống liên lạc khẩn cấp Emcall, thang máy cáp kéo GamaLift mang đến sự an toàn cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh đó, loại thang máy này cũng có vài nhược điểm:

Do đặc điểm cấu tạo nên thang máy gia đình công nghệ cáp kéo khi lắp đặt cần có độ sâu và độ cao cho hố pit và tầng trên cùng: độ sâu âm sàn phải từ 0,5m trở lên, tầng trên cùng phải từ 3,5m. Như vậy sẽ không phù hợp với một số kiểu nhà, đặc biệt là nhà cải tạo.

Xem thêm giá thang máy - kiểu thang máy là một yếu tố ảnh hưởng đến giá bán thang máy

Xu hướng lựa chọn theo công nghệ an toàn

Hiện nay khi lựa chọn thang máy gia đình, khách hàng còn chú trọng đến yếu tố an toàn. GamaLift là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng thêm các tính năng an toàn như Hệ thống người dùng tự cứu hộ (SRS), Hệ thống liên lạc khẩn cấp (Emcall), cảnh báo đột quỵ (SWS), cảnh báo ngập nước, ...

  • Hệ thống tự cứu hộ SRS (Self Rescue System) giúp thang di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa để người dùng bước ra ngoài mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào ngay cả trong cả trường hợp mất điện hay bộ cứu hộ tự động ARD hỏng. 

  • Hệ thống Gọi khẩn cấp Emcall (Emergency Call) giúp thang thực hiện tuần tự cuộc gọi đến 5 số điện thoại được cài đặt từ trước cho đến khi có kết nối đồng thời cũng báo lỗi về trung tâm điều khiển, giúp nhân viên kỹ thuật phát hiện và hỗ trợ khách hàng trực tiếp. 

Có SRS và Emcall bạn có thể an tâm vào sự an toàn của thang máy, thay vì lo lắng mỗi khi bước vào thang, bạn hoàn toàn chuyên tâm hưởng thụ cảm giác thoải mái mà nó mang lại.

Thang máy Gama với tính năng ưu việt được nhiều khách hàng lựa chọn

Theo đó, ngoài các chức năng nổi trội đã ứng dụng trên thị trường hiện nay, thang máy GamaLift còn tiến hành lắp đặt nhiều tính năng hỗ trợ an ninh, bảo mật, an toàn sức khỏe khác, đảm bảo an tuyệt đối cho người sử dụng.  

Điển hình là đặc tính an toàn được đồng bộ hóa như: Bộ vi xử lý thông minh nhanh chóng được kích hoạt khi lỗi xảy ra, bộ cứu hộ tự động khi mất điện ARD, chuông cứu hộ, tia hồng ngoại tại cửa thang máy… 

Thang máy là một sản phẩm đặc thù, cần phải đạt được một độ an toàn nhất định mới được kiểm định cho vào hoạt động. Việc lựa chọn một đơn vị uy tín, có tên tuổi, cung cấp thang máy có đầy đủ tính năng an toàn như GamaLift chính là điều tối quan trọng và thực sự cần thiết.

Xem thêm: giải đáp nhanh thang máy nào tốt nhất hiện nay

GamaLift - Thương hiệu thang máy làm chủ sự an toàn

Thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Do đó, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, lâu đời và có sản phẩm được sử dụng trên toàn thế giới. Thang máy gia đình GamaLift với kiểu dáng sang trọng và thiết kế cá nhân hóa nhanh chóng chinh phục được khách hàng trên khắp toàn cầu.

Vậy tại sao chiếc thang máy Gama lại được nhiều người ưu ái đến thế?

Thang máy gia đình Gama an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, vượt qua những tiêu chuẩn về thiết kế, an toàn và môi trường của cộng đồng châu Âu. 

Đầu tiên, Gama Lift là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ an toàn thang máy tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến các công nghệ tân tiến, hiện đại như hệ thống người dùng tự cứu hộ (SRS) và hệ thống liên lạc khẩn cấp (Emcall).

Thứ hai, GamaLift mang đến giải pháp hoàn hảo phù hợp với bất kỳ không gian kiến trúc nào khi sở hữu đa dạng sản phẩm công nghệ thang máy hiện đại như công nghệ thủy lực, công nghệ cáp kéo, công nghệ trục vít và công nghệ chân không. 

Thứ ba, thang máy gia đình Gama được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ đến từng góc cạnh phù hợp với tiêu chuẩn nét đẹp hiện đại tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Không còn là một khối máy móc khô khan chỉ dùng để di chuyển - thang máy GamaLift là một tinh hoa nghệ thuật và trở thành một trang bị thể hiện đẳng cấp cho gia chủ. 

Trải dọc khắp dải đất hình chữ S, thang máy gia đình Gama lắp đặt tại công trình cao cấp như Vinhomes Riverside, Villas Viglacera, Thảo Điền… Có thể nói rằng, việc lắp đặt một chiếc thang máy GamaLift trong ngôi nhà của bạn là một sự lựa chọn thông minh để tạo nên không gian vô cùng sang trọng và hiện đại.

Cuối cùng, thang máy gia đình Gama rất thân thiết với môi trường khi sở hữu các sản phẩm tiết kiệm điện năng như: thang máy thủy lực tiết kiệm ½ lượng điện tiêu thụ so với dòng thang máy khác. Thang máy chân không được thiết kế không cần hố pit hoặc phòng máy (không lắp đặt và thay thế hộp dầu số định kỳ) nên hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Đây là một điểm cộng cực kì lớn khi đặt lên bàn cân của sự lựa chọn thang máy gia đình loại nào tốt. 

Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn về thang máy gia đình loại nào tốt? Xu hướng lựa chọn thang máy gia đình năm 2021 hay cách thức lắp đặt thang máy gia đình để đầu tư vào tài sản thật đúng đắn, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tại GamaLift để được tư vấn nhiệt thành nhất.

Xem thêm: thang máy kính cường lực