IoT (Internet of Things) là phương thức kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị thông qua các giao thức phần mềm và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Khi áp dụng trong dịch vụ bảo trì thang máy thì IoT đã mang lại hiệu quả cao, gia tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng.

Thế giới có 16 triệu thang máy và số lượng thiết bị sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lai. Do vậy, nếu chỉ dựa vào nhân sự sẽ không thể đáp ứng yêu cầu của ngành đặc thù này và đảm bảo chất lượng và sự yên tâm của khách hàng. Công nghệ sẽ là yếu tố không thể thiếu để thúc đẩy cải tiến cả về chất lượng và số lượng. Đó chính là IoT - giải pháp nâng cấp chất lượng trong quá trình kiểm soát và bảo trì thang máy [xem thêm quy trình bảo trì thang máy tại đây].

Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy
Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy

Sức mạnh của IoT

Nhằm hướng tới đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng về việc bảo trì phải diễn ra nhanh chóng, Gama Service luôn nỗ lực cải tiến dịch vụ thang máy cao cấp mỗi ngày.

Bảo trì thiết bị là cốt lõi của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, nhưng việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực không thể chỉ thông qua bảo trì khắc phục sự cố (hay còn gọi là xử lý lỗi).

Bảo trì khắc phục sự cố dẫn đến một vòng luẩn quẩn: hỏng hóc thì sửa chữa khẩn cấp, bảo trì theo kế hoạch bị hoãn lại, kế hoạch bảo trì liên tục thay đổi. Việc này dẫn đến lãng phí thời gian và cả tài nguyên, đôi khi cũng khiến khách hàng chưa hài lòng.

Điều đó cho thấy, nếu dự đoán được lỗi sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Một khi cảm biến trong thang máy phát hiện những sự cố nhỏ có nguy cơ tạo ra lỗi lớn, tín hiệu sẽ được gửi đến trung tâm để cảnh báo. Những dữ liệu rất có ý nghĩa và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả cho trung tâm kỹ thuật thang máy của Gama Service.

Bảo trì dự đoán thông qua IoT
Bảo trì dự đoán thông qua IoT

Kết quả nghiên cứu về thị trường thang máy đã cho thấy các công nghệ mới IIoT (Industrial internet of things) mang lại tiềm năng giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp và gia tăng chất lượng trải nghiệm thang máy của khách hàng.

Bảo trì khắc phục sự cố sẽ trở thành dĩ vãng, dẫn đến chất lượng dịch vụ tăng lên, nâng cao hiệu quả hoạt động và trở thành một sự đảm bảo cho sự hài lòng cao hơn của khách hàng.
Bởi thế, IoT mang đến những giải pháp tối ưu, một "cuộc cách mạng" trong dịch vụ thang máy.

Hiệu quả công việc cho doanh nghiệp - chất lượng dịch vụ cho khách hàng

Sử dụng phân tích dữ liệu tiên tiến khiến số cuộc gọi báo sự cố thấp hơn và rút ngắn đáng kể thời gian khắc phục sự cố. Không chỉ vậy, Trung tâm kỹ thuật Gama Service có thể dự tính về sự “hao mòn” của các linh kiện thang máy.

Việc kiểm tra trực tiếp đối với thang máy của khách hàng sẽ được gia tăng hiệu quả bằng chẩn đoán từ xa.

Với tính năng này, trung tâm kỹ thuật sẽ giám sát thang máy 24/7, thu thập dữ liệu dựa trên hiệu suất hoạt động của thang máy. Dữ liệu này có thể được cung cấp cho khách hàng thông qua một cổng thông tin tùy chỉnh nếu khách hàng có nhu cầu. 

Gama Service: Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy

Với tổng số gần 6.000 thang máy GamaLift này đã lắp đặt trên toàn quốc, việc ứng dụng IoT trong kiểm soát vận hành và bảo trì các kiểu thang máy khác nhau giúp tiết kiệm được lượng chi phí và nhân công rất lớn, cùng đó là tối ưu dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, thời gian tới GamaLift sẽ áp dụng đồng bộ ứng dụng này cho các công trình thang máy GamaLift lắp đặt và bảo trì thang máy.

ng dụng IoT trong bảo trì thang máy 2-1

Từ trung tâm điều khiển Gama Service, thông qua máy tính hoặc điện thoại, kỹ thuật viên có thể quan sát được hiện trạng bảng điều khiển của thang máy

ng dụng IoT trong bảo trì thang máy 3-1

Qua quá trình thử nghiệm, lịch sử các sự cố của thang máy cho phép dự đoán tình trạng thang máy và kỹ thuật viên có thể đưa ra các phương án xử lý hiệu quả nhất

Gama Service - Dịch vụ thang máy cao cấp

Thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng của bạn và gia đình khi bảo trì thang máy, Gama Service - Dịch vụ thang máy cao cấp của GamaLift đã tiên phong mang lại sự an tâm, an toàn bằng hàng loạt lợi thế:

1. Độ phủ
Mạng lưới phủ sóng rộng rãi, độ bao phủ tiến đến 40 trạm dịch vụ Gama Service trên khắp toàn quốc.

2. Nhân sự
100% Kỹ thuật viên có chứng chỉ kỹ năng nghề. Được tuyển dụng khắt khe, đánh giá, đào tạo để đảm bảo 3 tiêu chí: Chính trực, Chuyên môn tốt, Tận tuỵ.

3. Kiểm soát linh kiện
Linh kiện, vật tư phải được dự phòng đầy đủ, chuẩn hoá theo tiêu chuẩn “Gama Standard”, có tem nhãn kiểm soát chất lượng chống giả, nhái.

4. Công nghệ - Quản tr
Đảm bảo kết nối, chuẩn hoá tất cả các thang máy đến hệ thống kiểm soát lỗi trung tâm trước năm 2025. Sử dụng Ứng dụng (App) chuyên dụng để cung cấp thông tin, dịch vụ, đặt lịch, nhận xét phản hồi, … của khách hàng.

Từ những điều đó, Gama Service là đơn vị dịch vụ thang máy duy nhất cung cấp "Dịch vụ 2 giờ": Mọi sự số đều được chúng tôi xử lý trong vòng tối đa 2 giờ đồng hồ ở bất cứ thời điểm nào và bất cứ nơi đâu. [Xem ngay]

Liên hệ ngay Gama Service để trải nghiệm dịch vụ: 19009481

Một số tư liệu về Dịch vụ Thang máy cao cấp Gama Service bạn tham khảo:

Kỹ thuật viên của Gama Service đang tư vấn các phương án tới khách hàng

Gama Service bảo trì, nâng cấp với linh kiện thiết bị đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có tem nhãn nhận diện chuyên nghiệp

Phát triển bền vững, Gama Service luôn chú trọng đào tạo, phát triển nhân sự

Gama Service tự hào là đơn vị thực hiện lắp đặt, bảo trì, nâng cấp thang máy cho rất nhiều công trình từ thang máy dự án đến thang máy gia đình.

IoT - Tối ưu hóa dịch vụ bảo trì thang máy 4
Công trình do Gama Service lắp đặt, bảo trì tại Vinhomes Harmony, Hà Nội.

 

 

Đọc thêm: Từ A đến Z về thang máy gia đình