SRS là gì, hoạt động như thế nào?

SRS (hay Self Rescue System) - là một Hệ thống cứu hộ chủ động riêng có của dòng thang máy thủy lực giúp người đi thang máy có thể tự cứu hộ khi thang máy gặp sự cố. 

Khi đi thang máy, nếu thang máy bị lỗi và dừng đột ngột… thì hành khách trong cabin có thể bấm và giữ nút SRS trên bảng điều khiển thang máy để kích hoạt tính năng tự cứu hộ để tránh bị mắc kẹt trong cabin. Khi đó, bộ khiển thang máy sẽ kích hoạt cơ chế điều khiển để đưa cabin thang máy về tầng gần nhất và mở cửa để hành khách thoát ra ngoài. 

Nút bấm SRS có màu đỏ trên bảng điều khiển thang máy
Nút bấm SRS có màu đỏ trên bảng điều khiển thang máy

Khi thang máy mất điện, thông thường tính năng ARD - Cứu hộ tự động khi thang máy mất điện - sẽ đưa cabin về tầng gần nhất và mở cửa để hành khách ra ngoài. Nhưng nếu vì một lý do nào đó mà tính năng này không hoạt động thì hành khách có thể chủ động kích hoạt tính năng tự cứu hộ bằng cách bấm và giữ nút SRS. 

Xem thêm: Hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng thang máy: bảng điều khiển - vận hành - xử lý sự cố

SRS trong thang máy thủy lực GamaLift

Thang máy thủy lực vận hành nhờ hệ thống bơm chất lỏng và cơ chế của pít tông - xi lanh để nâng hạ cabin, điều này mang lại cho nó một lợi thế mà các loại thang máy khác không có được. Trong khi các kiểu thang máy khác như cáp kéo, trục vít - động cơ luôn phải chạy để nâng hạ cabin, thì thang máy thủy lực chỉ cần điều khiển các van xả là cabin có thể hạ xuống nhờ trọng lực. Điều này mang lại cho thang máy thủy lực khả năng tiết kiệm năng lượng cũng như cứu hộ chủ động với tính năng SRS.

SRS là một trong 4 tính năng cứu hộ quan trọng ứng dụng cho dòng thang máy thủy lực, gồm có ARD - cứu hộ khi mất điện, SRS - cứu hộ chủ động, Emergency Call - liên lạc khẩn cấp, SWS - cảnh báo đột quỵ khiến cho thang máy thủy lực có mức độ an toàn rất cao. 

Tính năng SRS cho thang máy thủy lực GamaLift
Tính năng cứu hộ chủ động SRS cho thang máy thủy lực GamaLift

Dòng thang máy thủy lực của GamaLift được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, tính năng SRS luôn hoạt động một cách chính xác và tin cậy, sẵn sàng đảm bảo an toàn cho người đi thang máy.

Xem thêm: SRS trong thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu của GamaLift

Chọn thang máy có SRS để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn

Khác với thang máy ở chung cư hay các tòa nhà lớn thường có nhân viên bảo vệ túc trực thường xuyên, nhà ở gia đình không được như vậy, điều này làm giảm khả năng ứng cứu từ bên ngoài nếu thang máy không may gặp phải sự cố. Do đó, việc tăng cường khả năng tự cứu hộ khi đi thang máy rất quan trọng, nhất là với những gia đình có người già, trẻ em thường xuyên ở nhà một mình.

Hãy chọn thang máy thủy lực có trang bị tính năng SRS để đảm bảo sự an toàn cho bạn và gia đình.

 

THANG MÁY GIA ĐÌNH CẦN TÍNH NĂNG CỨU HỘ NÀO?

Gặp các chuyên gia của GamaLift để được tư vấn kỹ lưỡng

HOTLINE 19009406Gửi yêu cầu Tư vấn

 

GamaLift - Giải pháp toàn diện cho thang máy gia đình!