Với sự phát triển xã hội ngày nay, chúng ta luôn có nhu cầu hướng đến sự tiện ích hiện đại. Và vấn đề di chuyển trong nhà cũng vậy, sử dụng cầu thang bộ đã không thật sự thuận tiện trong các tình huống cấp bách như chấn thương hoặc gia đình có người bị đau khớp gối... Lúc này, một chiếc thang máy gia đình sẽ giúp bạn giải quyết được những phiền toái trên. 

Làm sao để lựa chọn được chiếc thang máy chất lượng trong hàng ngàn sự lựa chọn ở trên thị trường? Đừng bỏ lỡ việc tìm hiểu những tiêu chuẩn  5 “không” của thương hiệu GamaLift.

Không nguy hiểm, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

Tiêu chí đầu tiên khi lắp đặt một chiếc thang máy cho gia đình đó là sự an toàn. Thang máy gia đình GamaLift nhập khẩu nguyên chiếc từ tập đoàn sản xuất thang máy lớn ở trên thế giới như IGV, Millepiani (Italy), Orona (Tây Ban Nha), ... được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu (EN). 

Tìm hiểu thêm về thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu

Thang máy gia đình GamaLift được trang bị 4 lớp bảo vệ, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đặc điểm nổi bật của thang máy GamaLift so với các dòng máy khác đó chính là sự đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với công nghệ bảo vệ 4 lớp ARD - SRS - Emcall - SWS cùng các tính năng bổ sung khác như hệ thống kháng khuẩn buồng thang, hệ thống chống đột quỵ, nút dừng khẩn cấp trong cabin, tự động tắt thiết bị điện khi thang không hoạt động, tia hồng ngoại tại cửa thang, hệ thống phanh an toàn,… Đây có thể nói là các tính năng an toàn nhất đến thời điểm hiện tại đối với các dòng thang máy gia đình tại Việt Nam. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY để biết cách sử dụng các tính năng an toàn trong thang máy

Phòng trường hợp mất điện, bộ cứu hộ tự động (ARD) bị hỏng, người sử dụng thang máy bị kẹt không thể liên hệ ra bên ngoài, người nhà đi vắng, lực lượng cứu hộ đến nhưng không tiếp cận được,... nhà sản xuất thang máy Gama đã nghiên cứu và nâng cấp tính năng cứu hộ lên cấp 2 bằng hệ thống SRS (Self Rescue System) được trang bị sẵn trong cabin thang máy. 

Tưởng chừng SRS là giới hạn an toàn tuyệt đối của thang máy, nhưng EMCALL và SWS ra đời tăng thêm sự hoàn hảo của công nghệ bảo vệ 4 lớp. Cụ thể, khi bị kẹt trong cabin, EMCALL sẽ giúp người sử dụng lần lượt gọi đến 5 số điện thoại đã được cài đặt trước, bao gồm điện thoại của trung tâm cứu hộ và người thân. Chỉ cần nhấn nút trong cabin, hệ thống tự động tuần tự liên lạc với các số điện thoại cho đến khi kết nối được với bên ngoài, người kẹt trong thang được cứu hộ. Và hệ thống cảnh báo đột quỵ SWS sẽ hoạt động khi nhận thấy có người bị mất ý thức trong cabin khi sử dụng thang.

Thang máy không cần hố pít, không cần phòng máy

Với sự tâm huyết, chỉn chu đến từng chi tiết trong mỗi sản phẩm, các nhà thiết kế thang máy hàng đầu trên thế giới đã tạo ra các sản phẩm thang máy với ưu thế nổi bật: hố pít được thiết kế ngắn chỉ 10 – 15cm (tương đương lên hoặc xuống một nền gạch). Do đó, các gia đình muốn lắp đặt thang máy sẽ không cần phải cải tạo, đào sâu nền móng chạm vào long mạch làm ảnh hưởng đến tài vận hay thay đổi sự hài hòa kiến trúc ngôi nhà.

Thang máy không cần hố pít giúp tiết kiệm tối ưu diện tích xây dựng.

Đối với những công trình hạn chế chiều cao thì thang máy thủy lực chính là một “cứu tinh”. Đây là dòng thang máy không có phòng máy, chiều cao tầng trên cùng chỉ từ 2.4m, kích thước hố thang siêu nhỏ, chỉ từ 67cm x 82cm. Ngoài ra, mỗi chiếc thang máy còn được thiết kế riêng cho từng công trình với diện tích khác nhau, phù hợp với bất kì không gian trống hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… trong nhà hay ngoài trời. 

Xem thêm kích cỡ của thang máy siêu nhỏ

Thang máy GamaLift không chỉ là phương tiện di chuyển lên xuống, mà còn là một sản phẩm nghệ thuật được đúc kết, sáng tạo bởi các chuyên gia thiết kế hàng đầu nước Ý. Sử dụng các chất liệu như nhôm mạ vàng, kính cường lực trong suốt hay gỗ quý phái… để thiết kế cabin và các bộ phận cửa, trần, sàn, các phụ kiện… cũng đều có nhiều mẫu mã, được thiết kế, sáng tạo riêng phù hợp với từng căn nhà. Vì vậy, dù ở bất kỳ không gian nào, chiếc thang máy cũng sẽ tỏa sáng và góp phần tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

Không tiếng ồn, vận hành êm ái

Ô nhiễm tiếng ồn là điều ít ai để ý tới nhưng nếu sống chung với nó lâu dài thì có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn và gia đình, đặc biệt là vào ban đêm. Trong đó, dòng thang máy gia đình thủy lực hoạt động siêu êm ái với hệ thống piston thủy lực (độ ồn chỉ khoảng 40-48dB), đảm bảo giấc ngủ cho các thành viên trong nhà. Điều này thực sự quan trọng và cần thiết cho những người nhạy cảm với tiếng ồn khi ngủ như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai.

Thang máy GamaLift sang trọng, đẳng cấp và vận hành vô cùng êm ái.

Trong khi đó, ở các dòng thang máy truyền thống khác thường vận hành có độ ồn dao động từ 60 đến 70dB (tương đương độ ồn của một chiếc máy hút bụi) gây ảnh hưởng đến xung quanh cũng như sức khỏe và không gian sinh hoạt của gia đình. Năm 1999, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra những số liệu cho thấy có sự liên hệ giữa bệnh cao huyết áp và việc tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn khoảng 67 – 70dB, đồng thời cũng chỉ ra tiếng ồn trên 50dB vào ban đêm có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim.

Xem thêm bảo trì thang máy gia đình - phương pháp duy trì chất lượng vận hành cho thang máy gia đình

Không hao phí điện năng

“Thang máy sẽ tốn nhiều tiền điện lắm? Có thang máy tiền điện sẽ gấp 3 - 4 lần?” đây chắc hẳn sẽ là mối quan tâm của nhiều người khi có thang máy trong gia đình. Nhưng về vấn đề này bạn không phải lo lắng nữa, với dòng thang máy gia đình thủy lực có thể sử dụng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha, mức điện năng tiêu thụ khoảng 1,1 – 2,2kWh (chỉ tiêu tốn năng lượng khi di chuyển chiều lên còn chiều xuống gần như bằng không).

Dòng thang máy thủy lực của GamaLift khi vận hành rất tiết kiệm điện năng. 

Bởi, cơ chế hoạt động của thang máy thủy lực là nhờ vào hệ thống truyền động khi máy bơm ép dầu vào xi lanh và van được đóng lại tạo áp lực đẩy piston nâng cabin đi lên, còn khi thang đi xuống hệ thống chỉ cần xả van, không cần dùng lực nên không tiêu tốn điện năng. Cơ chế vận hành này giúp tiết kiệm khoản chi phí lớn tiền điện hàng tháng cho gia đình.

Tiết kiệm thời gian, không ngừng cải tiến tốc độ

Thang máy được dùng để giúp việc di chuyển đỡ tốn thời gian và sức lực, vì thế nhà sản xuất luôn không ngừng cải tiến để cải thiện tốc độ di chuyển thang máy tới mức tốt nhất. Trải qua nhiều quá trình nâng cấp và cải tiến, thang máy gia đình thủy lực hiện nay đã đạt đến tốc độ 0.6 m/s nhờ hệ thống điều khiến thông minh. Sự cải tiến này giúp cho việc di chuyển nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây (trước đây tốc độ thang máy chỉ đạt 0.15m/s, tương đương với đi 3 tầng hết 1 phút).

0.3 - 0.6 m/s là tốc độ khuyến cáo sử dụng đối với dòng thang máy gia đình để đảm bảo hiệu suất vận hành. Tốc độ này được cho là phù hợp với sức khỏe, an toàn cho người sử dụng, vì nếu di chuyển quá nhanh thì sẽ gây cho người sử dụng cảm giác bị ngộp, bị ù tai còn nếu di chuyển chậm sẽ gây lãng phí thời gian.

Thang máy gia đình GamaLift vận hành êm ái, nhanh chóng nhờ cải tiến về tốc độ.

Trải qua nhiều quá trình nâng cấp, cải tiến để trở thành phiên bản hoàn thiện nhất, những chiếc thang máy gia đình mà GamaLift cung cấp cũng chính là những chiếc thang máy đã có mặt tại hơn 190 quốc gia trên thế giới, được hàng ngàn khách hàng lựa chọn lắp đặt, trong đó cũng có nhiều tên tuổi nổi tiếng như: Cựu danh thủ bóng đá David Beckham, Cựu Tổng thống Nelson Mandela, Nữ hoàng Đan Mạch, …

GamaLift là đơn vị có hơn 14 năm kinh nghiệm lắp đặt và cung cấp dịch vụ thang máy gia đình. Thực hiện hơn 5000 dự án trong đó có các khu đô thị cao cấp như Ciputra Hà Nội, Vinhome Riverside, Phú Mỹ Hưng, Chateau, khu nhà vườn Viglacera... hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và gia đình trải nghiệm mới mẻ về sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp xứng tầm với sản phẩm được cung cấp từ Châu Âu.  

Xem thêm từ GamaLift:

Tư vấn thang máy gia đình loại nào tốt - những điều cần biết cho người mua thang máy.

Thang máy kính cường lực - xu hướng mới khi lựa chọn thang máy cho nhà ở hiện đại